x close

มาสด้า ฟ้องกลับลูกค้าประท้วงปัญหารถในงาน Motor Expo เรียกค่าเสียหาย 95 ล้าน !

ประท้วงมาสด้า

          มาสด้า ยื่นฟ้องลูกค้าที่ประท้วงในงาน Motor Expo 2017 เรียกค่าเสียหาย 95 ล้าน ชี้ยื่นข้อเสนอให้รับประกัน 6 ปี หรือ 180,000 กิโลเมตร เต็มที่แล้ว แต่ตกลงกันไม่ลงตัว เผยจะยอมถอนฟ้อง หากผู้เสียหายหยุดเคลื่อนไหว

          จากกรณีกลุ่มลูกค้ามาสด้า ซีเอ็กซ์-5 และมาสด้า 2 รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล ได้ออกมารวมตัวกันร้องเรียนที่งาน Motor Expo 2017 เมืองทองธานี เนื่องจากพบว่ารถยนต์มีปัญหาระบบน้ำมันเชื้อเพลิงเข้ามาปะปนกับน้ำมันเครื่องทำให้รถได้รับความเสียหาย โดยเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2560
          เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุด (5 มกราคม 2561) ทีมข่าวไบรท์นิวส์ รายงานว่า ขณะนี้กลุ่มผู้เสียหายได้ถูกบริษัทมาสด้าฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายสูงถึง 95 ล้านบาท โดยมีการเผยแพร่หมายศาลคดีแพ่ง ที่ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายประชุม เหรียญดียิ่ง กับพวกรวม 2 คน เป็นจำเลย

          ขณะที่ ทางบริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ก็ได้ออกมาชี้แจงว่าได้มีการยื่นฟ้องแพ่ง ลูกค้า 2 คน โดยเรียกค่าเสียหาย 95 ล้านจริง แต่ค่าเสียหายที่เรียกไปนั้น ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่ที่ฟ้องก็เพื่อต้องการให้นายประชุมและพวกยุติการกระทำที่ส่งผลกระทบต่อลูกค้าคนอื่น ๆ โดยย้ำว่าได้พยายามยื่นข้อเสนอเต็มที่แล้ว คือ รับประกัน 6 ปี หรือที่ระยะทาง 180,000 กม. แต่ลูกค้าต้องการการรับประกัน 10 ปี หรือ 5 แสน กม. ซึ่งไม่สามารถเป็นไปได้

ประท้วงมาสด้า

          ด้าน นายประชุม เหรียญดียิ่ง แกนนำผู้เสียหายจากการใช้รถมาสด้า ก็ได้โพสต์หมายศาลดังกล่าวในกลุ่มเฟซบุ๊ก Thai Mazda CX-5 Help Club ระบุว่า "ช่วงนี้ ผมของดตอบปัญหาทางเทคนิคนะครับ เพื่อเตรียมตัวขึ้นศาล ในวันที่ 19 มีนาคม 2561 มาสด้าฟ้องผม 95 ล้านบาท สัพเพ สัตตา อเวราฯ (ต้องละทิ้งชั่วคราว) ใครใคร่พัง…ไฟกองใหญ่จะลุกโชน ทำคุณบูชาโทษ"

          อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวไบรท์นิวส์ได้ติดต่อไปยัง นายประชุม ก็ได้รับคำตอบว่ากำลังจะเดินทางเข้ามากรุงเทพฯ และมีนัดกับผู้บริหารของมาสด้าในต้นสัปดาห์หน้า โดยมีการเจรจากันในเบื้องต้น คือ ทางมาสด้ามีแนวโน้มที่จะถอนฟ้อง หากกลุ่มผู้ใช้รถหยุดการเคลื่อนไหวที่อาจจะส่งผลให้เกิดความเสียหายกับทางบริษัท

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาสด้า ฟ้องกลับลูกค้าประท้วงปัญหารถในงาน Motor Expo เรียกค่าเสียหาย 95 ล้าน ! อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2561 เวลา 14:10:13 89,262 อ่าน
TOP