x close

หมอแกน ไอศกรีมเอเลี่ยนรักษาโรค ปิดบ้านหนี สธ. - จ่อโดนเอาผิด


          สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านหมอแกน เจ้าของไอศกรีมรักษาโรค แต่ไม่พบ ก่อนเร่งประสานขอตรวจสอบภายหลัง-เตรียมเอาผิดฐานอวดอ้างเกินจริง

          กับกระแสที่สังคมกำลังให้ความสนใจและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ขณะนี้ กรณีของหมอแกน หรือนายธนธัช ต่อบุญสิทธิกร ผู้คิดค้นทฤษฎีโพเพทัส ที่ล่าสุดมีการโพสต์เฟซบุ๊กขายไอศกรีมสูตรพิเศษ ที่อ้างว่าสามารถช่วยรักษาโรคได้ ในราคากระปุกละ 89 บาท นั้น

          ล่าสุด (5 มกราคม 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TV รายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการลงพื้นที่เข้าตรวจสอบยังบ้านพักของหมอแกน นายธนธัช ต่อบุญสิทธิกร ที่ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ หลังได้รับรายงานว่าบ้านหลังดังกล่าวคือบ้านที่ใช้เป็นสถานที่ผลิตไอศกรีม

          โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปถึงกลับพบว่าบ้านหลังดังกล่าวได้ถูกปิดไว้ และไม่มีใครอยู่ภายในบ้าน ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะมีการประสานเพื่อขอความร่วมมือจากหมอแกนในการตรวจสอบอีกครั้งในภายหลัง


          ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว นางนฤมล ขันตีกุล เภสัชกรชำนาญการพิเศษ รองหัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค และเภสัชสาธารณสุขสํานักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า ตามพระราชบัญญัติอาหารของกระทรวงสาธารณสุข กำหนดว่าให้ไอศกรีมเป็นอาหาร มีการกำหนดคุณภาพมาตรฐาน ซึ่งการผลิตจะต้องมีการขออนุญาต และการติดสลากที่ระบุบอกรายละเอียด และส่วนประกอบอย่างชัดเจน


          อย่างไรก็ตาม ในส่วนของข้อความโฆษณาที่อ้างว่าสามารถรักษาโรคได้นั้น ถือว่าผิดกฎหมาย เพราะตามกฎหมายห้ามไว้ ไม่ให้มีการโฆษณาว่าอาหารสามารถรักษาโรคได้ จึงจะมีการดำเนินการเอาผิดในนี้ คืออวดอ้างสรรพคุณเกินจริงและผลิตอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต แก่เจ้าของเพจ และผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป





ภาพจาก เฟซบุ๊ก หมอดูมนุษย์ต่างดาวโพเพทัส ALIEN

ภาพและข้อมูลจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอแกน ไอศกรีมเอเลี่ยนรักษาโรค ปิดบ้านหนี สธ. - จ่อโดนเอาผิด โพสต์เมื่อ 6 มกราคม 2561 เวลา 20:32:24 24,110 อ่าน
TOP