x close

ประชาชนนับหมื่น แห่กางเต็นท์-ปูเสื่อนอนข้ามวัน รอรับยาหมอแสง ทางรอดรักษามะเร็ง

หมอแสง

          ประชาชนนับหมื่นชีวิต แห่กางเต็นท์-ปูเสื่อนอนข้ามวัน เพื่อรอเข้าคิวรับยาหมอแสง เผยกินแล้วดีขึ้น รู้สึกมีหวัง เป็นเหมือนที่พึ่งสุดท้าย อยากให้ทางสาธารณสุขรับรอง เพื่อช่วยชีวิตคนอื่น ๆ ได้อีก

          เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2561 ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี มีรายงานว่า ชาวบ้านและประชาชนจำนวนมากพากันเดินทางไปต่อคิวที่บริเวณหน้า สภ.เมืองปราจีนบุรี เพื่อลงบันทึกประจำวันก่อนจะไปรับยาสมุนไพรของหมอแสง  หรือ นายแสงชัย แหเลิศตระกูล ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ปราจีนบุรี ที่กลายเป็นที่รู้จักอย่างมากไปทั่วประเทศ ภายหลังจากได้นำยาสมุนไพรรักษาโรคมะเร็งมาแจกฟรี ซึ่งผู้ป่วยนำไปทดลองกินแล้วอาการดีขึ้น จนชาวบ้านเรียกกันว่า ยาเทวดา
หมอแสง

          พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ ผก.สภ.เมืองปราจีนบุรี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ใช้วิธีในการลงบันทึกประจำวันแบบใช้มือเขียน แต่หลังจากจากมีข่าวออกไป ประชาชนก็เดินทางมาเป็นจำนวนมากขึ้น ทาง ม.กรุงเทพธนบุรี จึงได้นำอุปกรณ์คอมพิวเตอร์พร้อมโปรแกรมที่สามารถช่วยให้การลงบันทึกประจำวันเร็วขึ้นมาช่วย เพียงแค่เสียบบัตรประชาชนของผู้ป่วยและญาติที่จะมารับแทน ข้อมูลและใบหน้าตามบัตรประชาชนจะถูกส่งไปที่บ้านของหมอแสง และสามารถเตรียมสมุนไพรให้เพียงพอกับประชาชนที่มาได้ โดยการลงบันทึกประจำวัน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 8 นายคอยอำนวยความสะดวก

หมอแสง

          ทังนี้ รายงานเผยว่า ภายหลังจากลงบันทึกประจำวันเสร็จ มีประชาชนบางส่วนพากันกางมุ้ง กางเต็นท์ หรือปูเสื่อนอนข้างสถานีตำรวจ เพื่อรอลงบันทึกประจำวันรับยาในช่วงเช้า เช่นเดียวกับที่บริเวณหน้าบ้านของหมอแสงชัย มีประชาชนนำเต็นท์และเสื่อมากางนอนรอจนเต็มพื้นที่ ทั้งนี้ที่ถนนฝั่งตรงข้าม มีบรรดาพ่อค้า-แม่ค้ามาตั้งร้านขายอาหาร เครื่องดื่มและผลไม้ ตลอดแนวถนนยาวกว่า 200 เมตร ส่วนภายในบ้านได้มีการจัดพื้นที่สำหรับต่อแถวรับสมุนไพร มีการกางเต็นท์ใหญ่ 2 เต็นท์ติดกัน โดยกั้นเชือกเป็นแถวประมาณ 10 แถว ด้านหน้าแถวมีโต๊ะตั้ง พร้อมวางระบบสายไฟ และสายอินเตอร์เน็ตเพื่อรองรับการแจกจ่ายยา

หมอแสง

หมอแสง

หมอแสง

          คุณกมลวรรณ หรือ กิ่ง ได้เดินทางมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมกับคุณแม่และญาติ เพื่อมารอรับสมุนไพรตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา โดยคุณกมลวรรณเล่าว่า ตนอายุเพียง 21 ปี แต่กลับเป็นมะเร็งรังไข่ระยะแรกและเพิ่งตรวจเจอเมื่อ 3 เดือนก่อน จึงไปหาหมอเพื่อทำการรักษาตามปกติ กระทั่งเห็นข่าวทางโทรทัศน์ว่าหมอแสงแจกสมุนไพรรักษามะเร็ง แล้วมีคนหายเยอะ คุณแม่จึงชวนญาติมา โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว เมื่อครั้งแรกได้รับยาไปจำนาน 8 เม็ด หลังจากทานก็ดีขึ้น มีแรง และได้ไปหาหมอเพื่อดูอาการอีกครั้ง ซึ่งหมอพบว่า มะเร็งแห้ง ทางตนและคุณแม่ก็รู้สึกดีใจและรู้สึกมีความหวังอย่างมาก

หมอแสง

          ขณะที่ผู้สื่อข่าวช่อง one31 มีรายงานว่า นางสาวบุษกร ตันติศิริธนากร อายุ 53 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี หนึ่งในผู้ที่เดินทางมารับยาหมอแสง ได้เผยว่า ตนเป็นมะเร็งโพรงมดลูก ทำการรักษาอยู่ 2 ปี ช่วงหลังมาพบว่าเป็นเนื้องอกในสมอง 2 เซนติเมตร เมื่อได้กินยาหมอแสงแรก ๆ รู้สึกดีขึ้น จากที่เคยปวดหัวเรื่อย ๆ ก็ไม่ปวด และค่าของมะเร็งก็ลดลง จึงอยากให้ทางสาธารณสุขช่วยรับรองให้หมอแสงได้ช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็ง เพราะเป็นที่พึ่งสุดท้ายของคนป่วย และทางหมอแสงเองก็ไม่ได้หวังเอาอะไรจากประชาชน



ภาพและข้อมูลจาก
, ONEHD 31

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชาชนนับหมื่น แห่กางเต็นท์-ปูเสื่อนอนข้ามวัน รอรับยาหมอแสง ทางรอดรักษามะเร็ง โพสต์เมื่อ 7 มกราคม 2561 เวลา 10:33:29 17,307 อ่าน
TOP