x close

น้องโรส บ้านเจริญสุข นักมวยข้ามเพศ แพ้บนสังเวียนแรกที่ฝรั่งเศส แฟนคลับส่งกำลังใจเพียบ

น้องโรส บ้านเจริญสุข

          น้องโรส บ้านเจริญสุข นักมวยข้ามเพศ ประเดิมสังเวียนแรกกับสังเวียนฝรั่งเศส ก่อนแพ้คะแนนนักชกเจ้าถิ่น 1-2 แต่แฟนคลับแห่ให่กำลังใจล้นหลาม

          กลายเป็นที่สนใจของแฟน ๆ มวยทั้งไทยและต่างชาติสำหรับ น้องโรส บ้านเจริญสุข หรือ นาย สมรส ผลเจริญ นักมวยข้ามเพศคนแรกที่ได้ขึ้นชกในเวทีมวยไทยของฝรั่งเศส ในศึกมวยไทย Kerner Thai ที่จะจัดขึ้นที่สนามกีฬาในร่มปีแอร์ เดอ กูแบร์แต็ง กลางกรุงปารีสของฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา
น้องโรส บ้านเจริญสุข

          สำหรับคู่ชกของ น้องโรส ได้แก่ อาครัม ฮามิดี แชมป์ของฝรั่งเศสวัย 19 ปี  ซึ่งการชกในครั้งนี้สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากให้กับแฟน ๆ กีฬาชาวฝรั่งเศส โดยมีผู้เข้าชมกว่า 3 พันคน และมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ช่องกีฬาของฝรั่งเศสด้วย  ซึ่งผลการแข่งขันจบลงที่ น้องโรส แพ้แชมป์เจ้าถิ่นด้วยคะแนน 1-2 ในการขึ้นชกต่างประเทศครั้งแรกในชีวิต

          น้องโรส เปิดใจหลังชกว่า การแข่งขันครั้งนี้เป็นบทเรียนที่สำคัญ ทำให้ตระหนักว่าไม่ได้ศึกษาระบบการนับคะแนนของต่างประเทศมาดีพอ ตนรู้สึกเสียดายเพราะมาแข่งก็อยากชนะเป็นธรรมดา แต่ถือว่าชกครั้งนี้เป็นการทำหน้าที่ส่งเสริมให้สังคมยอมรับคนข้ามเพศ ซึ่งการได้เห็นสื่อต่างชาติและแฟนคลับจำนวนมากทำให้รู้สึกประทับใจมาก

น้องโรส บ้านเจริญสุข

          ทั้งนี้ หลังจบการแข่งขัน ขณะกำลังลงจากเวทีเพื่อเดินกลับเข้าห้องพัก พบว่ามีแฟน  ๆ หลายคนทั้งชาวไทยแต่ชาวต่างชาติวิ่งตามมาตะโกนบอกว่าน้องโรสคือผู้ชนะในใจพวกเขา

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kerner Thai, Christine Rougemont, น้องโรส โสด ซิง ซิง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก บีบีซีไทย - BBC Thai

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องโรส บ้านเจริญสุข นักมวยข้ามเพศ แพ้บนสังเวียนแรกที่ฝรั่งเศส แฟนคลับส่งกำลังใจเพียบ โพสต์เมื่อ 7 มกราคม 2561 เวลา 13:33:40 35,870 อ่าน
TOP