x close

แม่วัย 18 ทิ้งลูกไว้ข้างทาง อ้างเลี้ยงไม่ไหว ปล่อยทิ้งไว้เผื่อใครเก็บไปเลี้ยง


แม่วัย 18 ทิ้งลูกไว้ข้างทาง อ้างเลี้ยงไม่ไหว

          พลเมืองดีเจอเด็กน้อยวัยขวบเศษถูกทิ้งไว้ข้างทาง ต่อมาตามตัวแม่เจอ อ้างเลี้ยงไม่ไหว เพิ่งเลิกกับพ่อของลูกเลยพามาปล่อยไว้ เผื่อคนใจบุญเก็บไปเลี้ยง 

         วันที่ 7 มกราคม 2561 มีรายงานว่า นางระย้า คำเมือง ชาว จ.พิษณุโลก ได้พบเด็กชายวัยขวบเศษถูกปล่อยทิ้งไว้ข้างทางพร้อมรถเด็กเล่น 2 คัน ตามลำพัง ระหว่างที่กำลังจะเดินออกไปซื้อของ โดยเด็กชายคนดังกล่าวถูกทิ้งไว้ในที่เปลี่ยวห่างไกลผู้คนและมีอาการขวัญเสีย ยืนร้องไห้จ้าตลอดเวลา จึงอุ้มมาส่งที่บ้านของกำนันตำบลชัยนาม โดยมีนางกัลญาณี มานักฆ้อง ภรรยาของกำนัน คอยอุ้มปลอบโยนตลอดเวลา ก่อนที่นายสถิต มานักฆ้อง กำนันตำบลชัยนาม ได้นำตัวหนูน้อยคนดังกล่าว ส่ง สภ.วังทอง เพื่อเร่งติดตามสืบหาผู้ปกครอง และประสานบ้านพักเด็กจังหวัดพิษณุโลกมารับตัวไปดูแล
         ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังทอง ได้ทำการติดตามตัวแม่ของเด็กทราบว่าเป็นหญิงสาวอายุ 18 ปี ให้การอ้างว่า เลิกกับพ่อของลูกมาหลายเดือน โดยมีลูกชายคนโต วัย 3 ขวบ ก็ส่งให้ผู้เป็นยายเลี้ยง ส่วนลูกคนนี้เป็นคนเล็กที่นำมาทิ้ง เพราะพาไปทำงานด้วยไม่ได้ ชอบร้องไห้งอแงตลอดเวลา เคยนำลูกไปให้ครอบครัวอดีตสามีช่วยเลี้ยง แต่ก็ได้รับการปฏิเสธ จึงตัดสินใจนำลูกมาทิ้งไว้ เผื่อใครใจบุญจะรับไปเลี้ยงดูได้ดีกว่า และไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้

แม่วัย 18 ทิ้งลูกไว้ข้างทาง อ้างเลี้ยงไม่ไหว

         เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปี ไว้ ณ ที่ใดเพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แก่แม่ของเด็ก

แม่วัย 18 ทิ้งลูกไว้ข้างทาง อ้างเลี้ยงไม่ไหว

ภาพและข้อมูลจาก phitsanulokhotnews.com
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่วัย 18 ทิ้งลูกไว้ข้างทาง อ้างเลี้ยงไม่ไหว ปล่อยทิ้งไว้เผื่อใครเก็บไปเลี้ยง อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2561 เวลา 15:38:00 32,265 อ่าน
TOP