x close

นาทีระทึก นักสกีติดบนลิฟต์ขึ้นเขา ขณะพายุพัดกรรโชกแรง พาโยกสุดหวาดเสียว


          คลิปวิดีโอนาทีระทึก นักสกีหลายชีวิตติดอยู่บนลิฟต์ขึ้นเขา ขณะลมพายุพัดกรรโชกอย่างรุนแรง พัดให้แกว่งไป-มาสุดหวาดเสียว เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยเหลือด่วน

          พายุฤดูหนาวเอเลนอร์ (Storm Eleanor) ได้พัดเข้าถล่มยุโรปเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยอิทธิพลของพายุก่อให้เกิดพายุหิมะและลมกระโชกแรง สร้างความเสียหายให้กับหลาย ๆ พื้นที่ โดยเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยคลิปวิดีโอสุดระทึก เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเขาในเขตสกีรีสอร์ท ในรัฐโฟราร์ลแบร์ก ทางตะวันตกของประเทศออสเตรีย ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุเอเลเนอร์เช่นกัน
นักสกีติดบนลิฟต์ขึ้นเขา ขณะพายุพัดกรรโชกแรง

          โดยจากคลิปจะเห็นว่า มีนักสกีจำนวนหลายคนติดอยู่บนลิฟต์ขึ้นเขา ลมกระโชกแรงพัดจนเก้าอี้แกว่งไป-มาอย่างน่าหวาดเสียว และยากเกินกว่าจะสามารถควบคุมได้ ขณะที่ทางนักสกีที่นั่งอยู่บนลิฟต์ต่างก็พยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อประคับประคองตัวให้อยู่บนนั้น ก่อนทางเจ้าหน้าที่ของทางรีสอร์ทดังกล่าวจะรีบปีนขึ้นไปบนเสาควบคุมระบบ เพื่อช่วยเหลือนักสกีผู้ประสบเหตุอย่างเร่งด่วน

นักสกีติดบนลิฟต์ขึ้นเขา ขณะพายุพัดกรรโชกแรง

          ขณะเดียวกัน รายงานเผยว่า บริเวณเทือกเขาแอลป์ในเขตฝรั่งเศสและอิตาลี ได้รับประกาศคำเตือนสูงสุดเรื่องหิมะถล่ม หลาย ๆ สกีรีสอร์ทจึงมีการปิดทำการ และยกเลิกการใช้ระบบลิฟต์ขึ้นเขา ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้ายดังกล่าว


นักสกีติดบนลิฟต์ขึ้นเขา ขณะพายุพัดกรรโชกแรง

          สำหรับพายุเอเลเนอร์ นับเป็นพายุฤดูหนาวลูกที่ 4 ที่พัดถล่มยุโรปตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา  โดยได้เคลื่อนเข้าสู่ยุโรป ภายหลังจากพัดผ่านสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ski Club of Great Britain


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีระทึก นักสกีติดบนลิฟต์ขึ้นเขา ขณะพายุพัดกรรโชกแรง พาโยกสุดหวาดเสียว อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2561 เวลา 14:18:34 11,568 อ่าน
TOP