x close

เปิด ส.ค.ส. จาก "เขียน ธีระวิทย์" อดีตกองหนุน "บิ๊กตู่" ในวันศรัทธามาถึงจุดเสื่อม !

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

          เขียน ธีระวิทย์ นักวิชาการรัฐศาสตร์ ฝาก ส.ค.ส. เปิดผนึกถึง นายกฯ เผยเคยสนับสนุนตอนทำรัฐประหาร แต่ตอนนี้เสื่อมศรัทธา อัดปฏิรูปล้มเหลวมาตลอด ซ้ำปล่อยให้คนในรัฐบาลเป็นหนอนบ่อนไส้ ใช้คนไม่ถูกกับงาน แนะคิดก่อนพูด จริงใจปราบคอร์รัปชั่น

          เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2561 ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Arthit Ourairat เปิดเผยเนื้อหา ส.ค.ส. เปิดผนึก ซึ่ง ศ. ดร.เขียน ธีระวิทย์ นักวิชาการอาวุโส ศาสตราจารย์กิตติคุณทางรัฐศาสตร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เขียนถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยมีใจความว่า...
          ตนติดตามการทำงานของ พล.อ. ประยุทธ์ มาเสมอ เมื่อครั้งรัฐประหารก็เชื่อว่าท่านมีจิตใจบริสุทธิ์ เพื่อกอบกู้ชาติให้พ้นจากภัยพิบัติในขณะนั้น ​แต่ระยะหลังมานี้ความศรัทธาที่ตนมีให้ลดลงไปอย่างมาก ลองสำรวจผลงานในรอบ 4 ปีที่ผ่านมา ท่านทำรัฐประหารเพื่อต้องการอำนาจหรือเพื่อผลประโยชน์ของชาติกันแน่ การปฏิรูปประเทศล้มเหลวมาตลอด เพราะใช้คนไม่ถูกกับงาน ปล่อยให้คนสำคัญในรัฐบาลเป็นหนอนบ่อนไส้ หรือเพราะท่านต้องการอยู่ในอำนาจยาวนานเพื่อปฏิรูปให้เสร็จก่อน

          ศ. ดร.เขียน ระบุอีกว่า ตนมี ส.ค.ส. ส่งความสุขปีใหม่มามอบให้ พล.อ. ประยุทธ์ เพื่อเปลี่ยนทัศนคติให้มองโลกในแง่ดี เป็นเรื่องของ Bernard Shaw นักเขียนบทละครที่โด่งดังของโลก ครั้งหนึ่งถูกนักข่าวถามว่า คนมองโลกในแง่ดีกับคนมองโลกในแง่ร้ายต่างกันอย่างไร Bernard Shaw ตอบกลับไปแบบไม่คิดว่า "ถ้ามีเหล้าอยู่ครึ่งขวด คอเหล้าที่มองเห็นแล้วดีใจ คิดว่าดีจัง ยังมีเหลือตั้งครึ่งขวด เขาคือคนมองโลกในแง่ดี ส่วนคนที่ดูแล้วถอนหายใจพูดว่า แย่จัง มีเหล้าเหลือเพียงครึ่งขวดเท่านั้น คนนั้นเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย"

          พร้อมกับฝากถึง พล.อ. ประยุทธ์ ว่า เวลาตอบคำถามสื่อมวลควรตอบไปดี ๆ เพราะสื่อมวลชนที่ยึดหลักวิชาชีพก็ต้องตั้งคำถามแทนเสียงเล่าลือที่ไม่เป็นมิตรต่อท่าน และนั่นเป็นโอกาสดีที่ท่านจะได้แสดงตนว่าเป็นคนใจกว้าง อย่าบ่นผ่านสื่อซึ่งเป็นสมบัติสาธารณะ ข้อนี้ดูเหมือนตั้งแต่ปีใหม่เป็นต้นมา ท่านเริ่มต้นด้วยดีแล้ว ขอให้ท่านรักษาความดีนี้ต่อ ๆ ไป ชั่วกาลนานเทอญ



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก  Arthit Ourairat, สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิด ส.ค.ส. จาก "เขียน ธีระวิทย์" อดีตกองหนุน "บิ๊กตู่" ในวันศรัทธามาถึงจุดเสื่อม ! อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2561 เวลา 10:44:01 13,320 อ่าน
TOP