x close

น้าน้องเคลียร์รับ ครอบครัวเหมือนตายทั้งเป็น วอนสื่อหยุดขุดข่าวสีเทา


น้องเคลียร์ ฆ่าตัวตาย

         น้าเผยน้องเคลียร์ ยังอาฆาต ส่งกลิ่นชี้เป้าแฟนหนุ่มเจ้าของเสียงในคลิป ย้ำต้องมากราบขอขมา อัดสื่อขุดคุ้ยด้านสีเทาจนคุณยายปวดร้าวที่สุด

          จากกรณีข่าว น้องเคลียร์ สาวน้อยวัย 18 ปี ที่ไลฟ์สดเฟซบุ๊ก กระโดดสะพานพระราม 8 ฆ่าตัวตาย ล่าสุด วันที่ 9 มกราคม 2561 รายการโหนกระแส ทางช่อง 28 ได้เชิญ คุณกนกอร ติงสุวาทิตย์ หรือ น้าเอ้ น้าสาวของน้องเคลียร์ พร้อม คุณธันยชนก  พิมสะเกษ หรือ ทันย่า เพื่อนสนิท มาเปิดใจผ่านรายการ

- คุณน้าอายุเท่าไร ?

น้าเอ้ : อายุ 36 ปี อยู่ที่ปราจีนบุรี ก็สนิทกับน้องค่ะ คุยกันตลอดก่อนน้องเสียชีวิตก็คุยกัน
 
- คุณยายเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก ต่อสู้ชีวิตยังไงบ้าง ?
น้าเอ้ : คือพอจบ ม.3 น้องออกมาขอคุณยาย ว่าจะไม่เรียน เพราะสงสารคุณยาย กลัวคุณยายลำบาก เลยขอมาทำงานเอง น้องเสียแม่ไปตั้งแต่เด็ก ส่วนคุณพ่อก็แยกทางกัน คือเกิดมาก็แยกทางกันเลย ก็จะอยู่กับยายตั้งแต่เด็ก
 
- น้องเข้ามากรุงเทพฯ เมื่อไร ?
น้าเอ้ : ตั้งแต่อายุ 14 เขาจบ ม.3 เขาบอกว่าเขาจะมาทำงาน ตอนแรกน้องบอกว่าน้องทำงานเคเอฟซีแต่หลังจากนั้นน้องก็ไม่คุยอะไรเลย เงียบไปเลย แต่น้องติดต่อกับคุณยาย มีการส่งเสียคุณยาย เป็นเด็กกตัญญูค่ะ

- เคยโทร. มาปรึกษาเรื่องความรัก ?
น้าเอ้ : ไม่เคยพูดเลยค่ะ น้องจะไม่ค่อยพูดเรื่องส่วนตัวของเขาที่ไม่ดีหรือเรื่องทำให้ครอบครัวรู้สึกไม่ดี เขาจะทำแบบว่าร่าเริง แฮปปี้ คือกินดีอยู่ดี ไม่ให้ยายคิดมาก ไม่บอกทางบ้านกลัวทุกข์ไปด้วยค่ะ

- คุณทันย่า ไปสนิทกับน้องเคลียร์ได้ยังไง ?
ทันย่า : ตอนนั้นน้องมาหาทันย่าให้ทันย่าช่วยรับงานถ่ายแบบให้ เป็นชุดว่ายน้ำน่ารักใส ๆ ด้วยน้องหน้าเด็ก เลยดูเหมือนว่าทำไมรีบถ่าย น้องเป็นคนขอมาเอง เขาบอกว่ามีผู้ชายคนหนึ่งแนะนำมา แต่ว่าทันย่าทำตรงนี้มานานแล้ว เหมือนเป็นจ๊อบ ๆ เข้ามาแค่นั้น เต็มที่สุดก็แค่ถ่ายชุดว่ายน้ำ


น้องเคลียร์ ฆ่าตัวตาย

- อยู่ดี ๆ ตอนนี้มีข่าวว่าทางญาติช็อกว่าน้องถ่ายชุดว่ายน้ำ ?
น้าเอ้ : ครั้งแรกเลยที่เห็น ก็บอกว่าทำไมหนูถ่ายแบบนี้ แต่ก็อย่างที่กระแสพูดเพราะน้องยังเด็กอยู่ แต่คุณยายก็เข้าใจน้องเพราะมันเป็นงานที่น้องชอบ น้องทำแล้วมีความสุข  ยายยังบอกเลยว่าต่างประเทศเขายังทำกันเลย
 
- ขอพูดเรื่องความรักของน้อง ในฐานะเป็นเพื่อนน้อง ทราบไหมน้องมีปัญหากับเรื่องความรัก ?
ทันย่า : เพิ่งทราบตอนช่วงปีใหม่นี้ ส่วนเป็นคุณนัทไหมทันย่ายังไม่แน่ใจ ยังไม่สรุปด้วยว่าเป็นคุณนัทหรือเปล่า แต่คือน้องจะเริ่มค่อย ๆ มาเปิดเผยในช่วงหลัง ช่วงแรก ๆ เขาไม่ได้ระบายอะไร เขาก็ร่าเริง เวลาอยู่กับใครจะเป็นคนร่าเริง จะไม่เผยว่าเป็นซึมเศร้าหรืออะไร แต่ถ้าเขาเครียด เขาก็จะมีมาระบายบ้าง

- รู้จักน้องมากี่ปี ?
ทันย่า : ยังไม่ถึงปี แต่น้องมาอยู่ที่ห้องด้วยบ่อย เพราะแฟนทันย่าจะบินไปต่างประเทศ ก็บอกว่าถ้าเหงาให้มาอยู่ที่ห้อง
 
- น้องเคลียร์เคยเล่าไหมว่ามีแฟน ?

ทันย่า : เขาเคยเล่าว่าเขาเคยคบคนนี้มา คนแรกที่พาดพิงไปถึงคนที่ชื่อท็อป ที่เอารูปเขามาโพสต์ คนนี้น้องเลิกไปนานแล้ว กับท็อปเขาก็รู้สึกว่ารัก แต่เหมือนจับได้ว่ามีแฟนใหม่อะไรสักอย่าง เหมือนรักสามเส้าวัยรุ่น พอเขาเครียดเขาก็มาระบายให้เราฟัง แต่เขาเล่าแค่เปิดประเด็น แต่ไม่ได้เล่าแบบเจาะลึกเข้าไป เราไม่สามารถเข้าไปรู้ลึกได้ขนาดนั้น เหมือนกับไม่สามารถสัมผัสได้ว่าเขารู้สึกยังไง
 
- บางท่านได้ยินคลิปเสียงที่น้องอัดไว้กับผู้ชายคนหนึ่ง มีการพาดพิงถึงคุณท็อปว่าเลิกกับท็อปแล้วมาคบคนนี้ คุณรู้ไหมว่าเป็นใคร ?
ทันย่า : คนนี้ทันย่าขออนุญาตยังไม่ฟันธงว่าเป็นคุณนัทไหม เพราะหลักฐานทุกอย่างทันย่าส่งให้ตำรวจหมดแล้ว

น้องเคลียร์ ฆ่าตัวตาย



- แต่ชี้ไปทางนี้ไหม ?
ทันย่า : น่าจะ แต่ต้องให้ตำรวจเป็นคนบอกเอง เพราะทันย่าไม่อยากไปพาดพิงใคร ถ้าพาดพิงไปก็เหมือนท็อปที่บอกว่านี่ไงเป็นแฟนน้องแต่จริง ๆ ไม่ใช่ เขาก็เป็นจำเลยสังคมไป มันเป็นเรื่องส่วนตัวกับน้อง แล้วน้องทะเลาะกับแฟน เราไม่จำเป็นต้องไปขุดอดีตว่าเขาเป็นยังไง คือคนปัจจุบันอะ เขาก็ทะเลาะกับแฟน

- เมื่อคืนนี้มีการฌาปนกิจน้องเรียบร้อย ผู้ชายคนที่มีคลิปเสียงกับน้อง ทางครอบครัวทราบแล้วว่าเป็นใคร ?
น้าเอ้ : ทราบแล้วค่ะ ตอนที่น้องเสียไม่ติดต่อมาเลย จนตำรวจไปสืบมาว่าเขาคือใคร เขาก็ส่งข้อความมาหาหลานอีกคนว่ายังไม่ขอมาตอนนี้ หลานคนนี้ไปทำคดีนี้ตั้งแต่แรกแล้ว ทางตำรวจส่งมาบอกว่ายิ้มได้แล้วนะ เจอตัวแล้วแต่เขาขอเวลานิดหนึ่ง เขาจะมากราบขอขมาน้องแน่นอน แต่ก็ไม่ได้มาค่ะ รอถึง 4  ทุ่มค่ะ เขาก็น่าจะเห็นข่าวที่เป็นถุงยางซิปล็อกออกมา
 
- ก่อนหน้านี้น้องมีปัญหาทะเลาะกับผู้ชายคนหนึ่งเรื่องความรัก และสะกิดใจกับคำว่าพี่น้อง ทำให้เสียใจและเจ็บใจจนมีการไปคุยกับเพจหนึ่ง หลังจากนั้นน้องทำยังไง ?
น้าเอ้ : พอน้องระบายให้เพจหนึ่งฟัง น้องก็พยายามส่งหลักฐานที่น้องได้ถ่ายไว้ ส่งให้เพจนั้น แล้วพยายามที่จะบอกว่านี่หรือคือพี่กับน้อง น้องส่งเป็นถุงยางซิปล็อก เป็นถุงยางที่เขาถ่ายรูปไว้ในห้องน้ำ และเป็นรูปแฟนใหม่เขา มีรองเท้า เสื้อ เป็นยาที่น้องทาน อะไรแบบนี้ เขาพยายามบอกว่านี่หรือพี่กับน้อง เขาก็พยายามบอกว่าของทุกอย่างคือของผู้ชายคนนี้ เป็นคนรักกัน

- พอเรื่องนี้หลุดออกมา ทำให้ผู้ชายคนนั้นไม่ไปขอขมาที่งานศพ ?
น้าเอ้ : ใช่ค่ะ แต่เราไปรอเขาเกือบ 4 ทุ่มเขาก็ไม่มา

น้องเคลียร์ ฆ่าตัวตาย

- คุณทันย่ามีประเด็นข่าวเหมือนกัน บางกระแสบอกว่าคุณทันย่าชวนน้องเคลียร์เข้าไปสู่วังวนการทำงานแบบสีเทา ?
ทันย่า : สีเทาเราต้องแยกก่อนว่ามันระดับไหน เหมือนเรตสีอ่อน ไปเข้ม แต่น้องยังมาใส ๆ ทันย่าไม่ให้น้องเข้าไปแน่นอน สีเทาก็เหมือนนางแบบสายดาร์ก ถอดเสื้อผ้าถ่ายรูป ซึ่งคนไทยไม่ได้คิดว่าเป็นอาร์ต เป็นงานศิลปะ แต่ถ้างานอินเตอร์เขาจะบอกว่ามันคืออาร์ต ศิลปะ เล่นแสงเงาได้ คือโป๊จริง แต่ไม่เห็นสัดส่วนงานนู้ดอะไร มันมีหลายระดับงาน งานสีเทาต้องเข้าใจว่า เป็นงานที่มีระดับอาร์ต และไม่อาร์ต แต่คุณต้องมองให้เป็นศิลปะ

- คุณยืนยันไม่ได้ชวนน้อง ?
ทันย่า : ไม่ น้องเต็มใจถ่าย คือทันย่าแค่ให้ยืนอยู่แค่ว่าน้องต้องมาถ่ายระดับนี้

- มีคนจะปล่อยคลิปน้อง คืออะไร ที่ทำให้น้องเครียดกังวลใจ นอกเหนือจากความรัก ?
ทันย่า : เขาเคยบ่น ๆ มาหลายทีแล้วเรื่องที่มีประเด็นขุดมา ตั้งแต่บีโก้ไลฟ์ จนมาเอ็มไลฟ์ ว่าไปไลฟ์โชว์ไปเซ็กซี่ อันนี้ทันย่าไม่รู้จริง ๆ ซึ่งน้องค่อนข้างมีคนติดตามเยอะซึ่งเราไม่รู้ใครหวังดีหวังร้ายกับน้อง ซึ่งทันย่าเข้าไปดู น้องเขาไปไลฟ์ เขาจะมีรหัสเป็นส่วนตัว

ทันย่าเข้าไปดูก็เห็นว่าเหมือนเขาจะให้ส่งสติ๊กเกอร์ ถ้าได้สติ๊กเกอร์เยอะ ๆ ก็ให้เก็บสะสมแล้วเอาไปแลกเป็นเงินได้ ทันย่าเคยเตือนน้องหลายครั้งแล้วว่าอย่าไปเล่นเพราะอันนี้มันมีเรคคอร์ด ซึ่งหลายคนอัดไว้ดูได้ มันเป็นด้านมืดที่ทำให้น้องต้องคิดมาก เวลายูสเซอร์เข้ามา เขาก็จะอ่านตามยูสเซอร์ แต่บางคนก็จะเข้ามาขู่ มาป่วนน้อง วันนั้นเพื่อนทันย่าก็มาอยู่ด้วย แล้วน้องเขาก็เล่นให้ทันย่าแต่งหน้าให้ ก็ไลฟ์แบบธรรมดา แต่ทันย่าเข้าไปในห้องไปนอนแล้ว เพื่อนทันย่าเขาดูน้องอยู่ บอกว่ามีโรคจิตตามน้องมาอีกแล้ว ซึ่งตามมาจากบีโก้

น้องเคลียร์ ฆ่าตัวตาย

- นอกจากประเด็นเรื่องความรักของน้อง มีเรื่องนี้บวกไปอีก เป็นสองเรื่องในเวลาเดียวกัน ?
ทันย่า : อาจเป็นคลิปเซ็กซี่ที่น้องไปเต้น แล้วคือคนนี้ตามน้องมาหลายทีแล้ว คล้าย ๆ เหมือนโรคจิต ขู่น้อง ทันย่าคิดว่าเป็นประเด็นที่เก่าแล้ว แต่อาจเป็นผลพวงที่ทำให้น้องเครียด สะสมมาเรื่อย ๆ

- จริง ๆ ที่มานั่งคุยในวันนี้คืออะไร ?
น้าเอ้ : คืออยากให้ผู้ชายคนนั้นมาขอขมาน้อง คือจะมาในวิธีไหนก็ได้ ไปเจอสองคนก็ได้ จะติดต่อทางคุณยายก็ได้ ทางเรารับประกันว่าไม่อะไรกับเขาแน่นอน อยากให้มา ไม่อยากให้ติดตัวน้องเคลียร์ไป เพราะเขามีความอาฆาตอยู่
 
- ถ้าแมนพอให้มาขอขมาจะได้อโหสิกรรม ?
น้าเอ้ : ใช่ค่ะ จะได้อโหสิไปเลย

- เขามีมาเข้าฝัน ?
น้าเอ้ : น้องมาเป็นกลิ่น หลานอีกคนดูรายการของพี่ทันย่าอยู่พอดี แล้วได้กลิ่นศพ น้องต้องการสื่อว่าให้ไปดูในใบแจ้งความ จะมีชื่อผู้ชายคนนั้น น้องเคยไปแจ้งความคดีโดนขู่

- ผู้ชายคนนั้นไม่ใช่เจ้าของเสียง ?
น้าเอ้ : ไม่ใช่ผู้ชายคนนี้ขู่ค่ะ แต่เขาเป็นคนพาน้องไปแจ้งความ น้องอยากจะสื่อว่ามีชื่อนะ ให้ไปดูเอาว่าชื่ออะไร นามสกุลอะไร

- น้องเคยโดนคนขู่วางยา เลยให้ผู้ชายเจ้าของเสียงพาไปแจ้งความ ?
น้าเอ้ : ใช่ค่ะ ก็จะยืนยันได้เลยว่าชื่อนี้นามสกุลนี้ ตอนนั้นกลิ่นมาเลยค่ะ

- อีกเรื่องหนึ่งคือเรื่องแจ้งความ ?
น้าเอ้ : ไม่ได้เอาเรื่องนะคะ แค่อยากให้มาขอขมา ทางหนูกับคุณยายจะไม่เอาเรื่องเขาเลยถ้าเขามาขอขมาน้องเคลียร์กับคุณยาย แต่ถ้าญาติที่เขารักน้องจะเอาเรื่องก็อีกเรื่องหนึ่งแต่ทางเรารับประกันว่าไม่เอาเรื่อง คุณจะมาวิธีไหนก็ให้มาค่ะ

อีกเรื่องหนึ่งคืออยากให้สื่อยุติเรื่องการนำเสนอข่าวสีเทาของน้อง เพราะน้องได้เสียชีวิตไปแล้ว อยากให้สื่อมีจรรยาบรรณนิดหนึ่งในการเสนอข่าวเพราะว่าเวลาคุณเสนออะไร น้องเป็นอะไร ตอนนี้น้องฆ่าตัวตาย ไม่ใช่น้องมาทำวงการสีเทาอะไรก็แล้วแต่ ซึ่งคุณนำเสนอตรงนี้ไปกระทบการงานคนอื่นด้วย แล้วกระทบจิตใจของญาติและครอบครัวด้วย เพื่อนด้วย คนตายก็ตายไปแล้ว แต่คนเจ็บที่สุดคือคุณยาย

ทันย่า : อยากให้จบ ไม่อยากให้ไปขุดอะไร เรื่องกลุ่มลับอะไร มันไม่ใช่ มันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับน้อง ทันย่าไม่รู้ว่าข่าวหลุดไปว่าอะไร แล้วน้องทำกลุ่มลับเพราะอยากมีเพื่อนที่เป็นส่วนตัว

- มีผู้หวังดีส่งให้ ?
ทันย่า : ผู้หวังดีอาจไม่ได้หวังดีทุกคนนะคะ หวังดีแต่อาจประสงค์ร้าย ถ้าคุณคิดว่าหลักฐานคุณได้มามันจริงหรือไม่จริง คุณเล่นไปแล้วน้องเสีย คุณมารับผิดชอบในสิ่งที่เราเสียไปหรือเปล่า น้องเสียไปแล้ว ญาติได้รับผลกระทบ แล้วญาติต้องมาโดนสังคมประณามอีก มันก็ไม่ใช่นะ

น้าเอ้ : อยากให้ยุติค่ะ ไม่อยากให้ขุดคุ้ยขึ้นมาอีก ไม่อยากให้ขุดขึ้นมาพูด แค่นี้ก็โดนโจมตี และเสียใจกับการจากไปของน้องมากพอแล้ว

- คนตายตายไปแล้ว แต่ ณ วันนี้คนที่อยู่ เหมือนตายทั้งเป็น ?
น้าเอ้ : ใช่ค่ะ
 
- อยากบอกอะไรเคลียร์ ?

น้าเอ้ : ก็อยากให้เคลียร์ไปสู่ภพภูมิที่ดี ไม่ต้องห่วงยายค่ะ ตอนนี้ยายเสียใจอยู่ค่ะ (ร้องไห้) อยากให้เคลียร์ไม่ต้องคิดอะไรแล้ว

- คุณทันย่าอยากบอกอะไรน้อง ?
ทันย่า : ก็อยากจะบอกให้น้องเลิกอาฆาต อยากให้เขาไปภพภูมิที่สวยงาม ไม่ต้องมาเครียด หรือกดดันกับทางโลกที่ต้องเผชิญ เราอยู่ตรงนี้เราเป็นเพื่อนคนสุดท้ายที่ปลดปล่อยเขา เราทำให้เขามีความสุขในช่วงระยะหนึ่งก่อนเขาจะไป แต่บางคนไม่รู้ ซึ่งตรงนี้ทันย่าอยากพูดแทนน้อง ตอนเขาอยู่ไม่มีใครฟังเขา แต่พอเขาไปแล้วมีแต่คนอยากขุดคุ้ยเขาขึ้นมา มันไม่ใช่ เขาไปแล้ว จะได้ประโยชน์อะไร

- แค่อยากจะบอกว่าวันนี้น้องเสียแล้วเพราะความรัก ไม่ใช่ไปเอาเรื่องที่น้องทำอะไรมาพูดสนุกปาก คนหวังดีอาจไม่ได้หวังดีกับคุณและครอบครัวเพราะตอกย้ำความเจ็บปวดให้ครอบครัว ?
น้าเอ้ : ใช่ค่ะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้าน้องเคลียร์รับ ครอบครัวเหมือนตายทั้งเป็น วอนสื่อหยุดขุดข่าวสีเทา อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2561 เวลา 14:10:02 9,457 อ่าน
TOP