x close

สั่งเด้งพนักงานสอบสวน ทำคดีรุ่นพี่รุมโทรมเด็กอายุ 14 - ด้านเด็กสาวผวา ไม่กล้าไป รร.

คดีรุมโทรมเด็ก

          พม. รุดเยี่ยมเด็กหญิงอายุ 14 ถูกรุ่นพี่รุมโทรมข่มขืน ขณะที่เหยื่อยังผวาไม่กล้าไปโรงเรียน ตำรวจยันไม่นิ่งนอนใจ สั่งสอบเจ้าหน้าที่ทำคดีพูดจาไม่เหมาะสม พร้อมเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนให้ญาติสบายใจ

          จากกรณีเด็กหญิงอายุ 14 ปี ถูกรุ่นพี่อายุ 17-18 ปี รวม 3 คน รุมโทรมข่มขืน ตั้งแต่คืนวันที่ 31 ธันวาคม 2561 หลังเกิดเหตุญาติได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เชียงกลม ผ่านมาหลายวันคดีกลับไม่มีความคืบหน้านั้น (อ่านข่าว : เด็ก 14 ถูก 3 รุ่นพี่ ขืนใจยันเช้า แจ้งความคดีไม่คืบ-ขู่ใครเป็นพยานจะฆ่าให้ตาย)

คดีรุมโทรมเด็ก
          ล่าสุด (9 มกราคม 2560) เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเลย พร้อมด้วยนายราเชนท์ กงสิมมา นายกเทศมนตรีตำบลเชียงกลม ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ ด.ญ.เอ และตากับยาย พร้อมมอบเงินช่วยเหลือสำหรับเดินเรื่องดำเนินคดี ขณะที่ ด.ญ.เอ ยังเก็บตัวอยู่ในบ้าน ไม่สามารถไปโรงเรียนได้ และพบว่ายังมีอาการซึมเศร้า หวาดผวา โดยหลังจากนี้จะนัดหมายกับพนักงานสอบสวน สภ.เชียงกลม และทีมสหวิชาชีพเข้ามาสอบปากคำเด็ก หากเด็กยังมีสภาพจิตใจไม่ดีขึ้น ทางเจ้าหน้าที่จะนำเด็กไปเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูสภาพจิตใจที่โรงพยาบาลจิตเวชราชนครินทร์ต่อไป

          ด้าน พ.ต.อ. ภุชงค์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้กำกับ สภ.เชียงกลม ยืนยันว่า ทางพนักงานสอบสวนไม่ได้นิ่งนอนใจ หลังเกิดเหตุได้ออกไปตรวจสอบเก็บพยานหลักฐานต่าง ๆ ในที่เกิดเหตุ โดยเมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา ผู้ต้องสงสัยเข้ามามอบตัว 2 คน เป็นเยาวชนอายุ 17 ปี กับอายุ 19 ปี ส่วนอีก 1 คน กำลังติดตามตัวอยู่ ซึ่งทั้งสองคนได้ส่งฝากขังที่ศาลเรียบร้อยแล้ว ส่วนเหตุที่ล่าช้าเพราะคดีนี้ต้องดำเนินการด้วยความระมัดระวัง

คดีรุมโทรมเด็ก

          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ก็ได้สอบสวนพยานซึ่งเป็นเด็กและเยาวชน 11 คนแล้ว และขอให้ผู้เสียหายคลายความกังวล ทางเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง และคลี่คลายคดีให้เร็วที่สุด แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายด้วย ส่วนกรณีที่พนักงานสอบสวนใช้กิริยาวาจาไม่สุภาพกับญาติผู้เสียหายนั้น ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากผิดจริงก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย และเบื้องต้นได้เปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนรายนี้แล้ว เพื่อให้ญาติผู้เสียหายสบายใจ

ภาพและข้อมูลจาก amarintv
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งเด้งพนักงานสอบสวน ทำคดีรุ่นพี่รุมโทรมเด็กอายุ 14 - ด้านเด็กสาวผวา ไม่กล้าไป รร. อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2561 เวลา 14:19:33 11,648 อ่าน
TOP