x close

ประธาน UFC ใจงาม เดินทางพบหนูน้อยชาวไทย หลังมอบเงินช่วยชีวิตเมื่อ 7 ปีก่อน


dana white

           สุดตื้นตันใจ... ดานา ไวท์ ประธาน UFC เดินทางมาพบน้องทับทิม เด็กหญิงชาวไทยผู้ป่วยโรคตับ หลังจากเขาได้ให้เงินช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลเมื่อ 7 ปีที่แล้ว จนเธอได้มีชีวิตใหม่ในวันนี้

           เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2561 เว็บไซต์ MMA Weekly เผยเรื่องราวชวนประทับใจระบุว่า ดานา ไวท์ ประธานผู้จัดศึกอัลติเมท ไฟต์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพ (Ultimate Fighting Championship หรือ UFC) ได้เดินทางมายังประเทศไทย เพื่อเยี่ยมน้องทับทิม เด็กหญิงชาวไทย ผู้ป่วยด้วยโรคตับชนิดหาพบได้ยาก ซึ่งเมื่อ 7 ปีก่อน เขาได้ยื่นมือมาช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่ายในการรักษา จนทำให้เธอได้มีชีวิตใหม่อีกครั้งในวันนี้ และในที่สุดทั้งคู่ก็ได้พบหน้ากันเป็นครั้งแรก
           ย้อนกลับไปเมื่อปี 2553 น้องทับทิม ซึ่งเป็นลูกสาวของ นายรัตนชัย อดีตนักมวยไทยแชมป์โลก มีอายุได้เพียง 7 เดือน เกิดป่วยด้วยโรคตับชนิดหาพบได้ยาก จำเป็นต้องทำการปลูกถ่ายตับ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่สูงถึง 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1.6 ล้านบาท แต่ทางครอบครัวไม่สามารถหาเงินจำนวนดังกล่าวมาได้ แม้จะมีผู้ใจบุญร่วมบริจาคเงินมาให้แต่ก็ยังไม่เพียงพอแก่การรักษา

dana white

           แต่นับว่าเป็นโชคดีที่ในขณะนั้น ค่ายมวยไทเกอร์ มวยไทย ที่นายรัตนชัย ทำงานเป็นโค้ชฝึกสอนอยู่ มีเครือข่ายที่รู้จักกับทาง UFC เรื่องราวของน้องทับทิม จึงได้ทราบไปถึง ดานา ไวท์ ซึ่งเป็นประธาน UFC เขาจึงตัดสินใจที่จะให้ความช่วยเหลือ โดยสนับสนุนเงินค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดรักษาน้องทับทิม

           ทั้งนี้รายงานเผยว่า ดานา ไวท์ อยากพบเจอตัวน้องทับทิมมานานแล้ว แต่ยังไม่มีจังหวะและโอกาส กระทั่งในที่สุด ดานา ไวท์ ก็ได้เดินทางมาที่ประเทศไทย ได้พบกับน้องทับทิมพร้อมกับทางครอบครัว โดยมีไมค์ สวิค หนึ่งในนักชกของ UFC ซึ่งมีบ้านพักและค่ายมวย AKA Thailand อยู่ที่จังหวัดภูเก็ต เป็นผู้ให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในการเดินทางมาพบกันครั้งนี้

           การพบกันของดานา ไวท์ และน้องทับทิมในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่ทางน้องทับทิมจะได้พบหน้าผู้มีพระคุณของเธอ แต่ยังเป็นความใฝ่ฝันของทางดานา ไวท์ เองด้วย ที่มีความตั้งใจอยากที่จะพบเจอน้องทับทิมมาตลอด และวันนี้ก็มาถึง

           "ผมนึกถึงเธอ (น้องทับทิม) อยู่เสมอ คิดอยู่ตลอดว่าเธอจะเป็นอย่างไรบ้าง และตอนนี้ผมได้มาที่นี่ ได้มาเจอเธอจริง ๆ มันน่าเหลือเชื่อมาก ผมปรารถนาอยู่ตลอดที่จะทำสิ่งนี้ และในที่สุดผมก็ได้พบกับเธอจริง ๆ ผมมีความสุขมากเหลือเกิน... นี่คือสิ่งที่ดีที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในชีวิตของผม" ดานา ไวท์ กล่าว




ภาพจาก Real Quick With Mike Swick Podcast, ทวิตเตอร์ @JamesGoyder
ข้อมูลจาก mmaweekly.com, nextshark.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประธาน UFC ใจงาม เดินทางพบหนูน้อยชาวไทย หลังมอบเงินช่วยชีวิตเมื่อ 7 ปีก่อน อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2561 เวลา 16:14:14 69,560 อ่าน
TOP