x close

ประกาศกรมอุตุฯ 11-15 ม.ค. เตรียมตัวหนาว - ยอดดอยหนาวถึงหนาวจัด !

ประกาศกรมอุตุฯ 11-15 ม.ค. เตรียมตัวหนาว - ยอดดอยหนาวถึงหนาวจัด

             กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศพยากรณ์อากาศ ไทยยังมีฝนฟ้าคะนอง 1-15 มกราคม อากาศเย็น อุณหภูมิลดลง 4-6 องศา

             วันนี้ (10 มกราคม 2561) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศพยากรณ์อากาศ ฉบับที่ 9 "อากาศหนาวเย็นลงบริเวณประเทศไทยตอนบน และคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 10-15 มกราคม 2561)" ระบุว่า บริเวณภาคเหนือ และด้านตะวันตกของภาคกลาง จะยังมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนลดลง
             หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 11-15 มกราคม ประเทศไทยตอนบน จะมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง อุณหภูมิลดลง 4-6 องศาเซลเซียส สำหรับภูเขาสูงในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ และเกษตรกรควรระวังความเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อผลผลิตทางการเกษตรด้วย

             ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และจะแผ่ปกคลุมประเทศไทย จนถึงวันที่ 15 มกราคม ส่วนมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง

             ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทย และทะเลอันดามัน มีกำลังแรง คลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 10-15 มกราคม


ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประกาศกรมอุตุฯ 11-15 ม.ค. เตรียมตัวหนาว - ยอดดอยหนาวถึงหนาวจัด ! อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2561 เวลา 17:24:56 9,062 อ่าน
TOP