x close

วุ่นทั้งขบวน ครูสาวยืนขวางประตูรถไฟ สั่งให้รอ-ห้ามรถออก เหตุผัวยังมาไม่ถึง



          สาวจีนยืนขวางประตูรถไฟความเร็วสูง ไม่ยอมให้ออกเดินทางจนกว่าสามีตัวเองจะมาถึง เจ้าหน้าที่ชี้แจงก็ไม่ฟัง ไล่ก็ไม่ไป สุดท้ายโดนลากตัวออก และโดนปรับอีกเกือบหมื่น ชาวเน็ตชี้ โทษเบาเกิน ควรแบนตลอดชีวิต

          เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2561 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า บนโลกออนไลน์ของประเทศจีนได้มีการแชร์คลิปวิดีโอ ซึ่งสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก โดยคลิปนี้บันทึกเหตุการณ์ขณะที่ผู้หญิงคนหนึ่ง ไปยืนขวางประตูรถไฟฟ้าความเร็วสูง ไม่ยอมให้ออกเดินทางตามเวลาที่กำหนด เพราะเธอต้องการให้รถจอดรอที่สถานี จนกว่าสามีของเธอจะมาถึง ซึ่งมันได้สร้างความวุ่นวายให้แก่พนักงานและผู้โดยสารคนอื่น ๆ เป็นอย่างมาก 
          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา ที่สถานีรถไฟเหอเฟย ตั้งอยู่ในมณฑลอานฮุย ทางตะวันออกของประเทศจีน โดยรถไฟขบวนนี้มีกำหนดออกเดินทางไปยังกว่างโจว จากในคลิปจะเห็นได้ว่า หญิงสาวคนนี้ยืนขวางประตูรถไฟอยู่ พร้อมกับคุยโทรศัพท์ไปด้วย เจ้าหน้าที่ในสถานีเห็นว่าใกล้เวลาออกเดินทางแล้ว จึงเดินมาแจ้งให้เธอไปนั่งประจำที่ หรือไม่ก็ลงจากรถ อย่ายืนขวางประตูแบบนั้น แต่หญิงสาวไม่ยอมไปไหน เธอบอกเจ้าหน้าที่ว่าอย่าเพิ่งให้รถไฟออก ให้รอสามีของเธอก่อน เขามาถึงประตูหน้าแล้ว อีกสักพักก็จะขึ้นมาถึงเอง ซึ่งในขณะนั้น ลูกสาวของเธอยืนอยู่ใกล้ ๆ ด้วย และก็มีท่าทางสับสน ไม่รู้ว่าควรทำอย่างไรดี


          เจ้าหน้าที่กล่าวว่าไม่สามารถทำแบบนั้นได้ และพยายามอธิบายด้วยเหตุผลดี ๆ ให้เธอเข้าใจ แต่หญิงสาวก็ไม่ยอมท่าเดียว เจ้าหน้าที่จึงต้องดึงตัวเธอออกไป หญิงสาวก็ไม่ยอมอีก สถานการณ์เริ่มแย่ลงเรื่อย ๆ เจ้าหน้าที่อีกนายหนึ่งก็เดินมาช่วยเคลียร์ หญิงสาวก็ไม่ยอมอีกและโวยวายไม่เลิก อีกทั้งยังชี้หน้าด่าผู้โดยสารที่อัดคลิปเธอ ตอนนั้นเจ้าหน้าที่ก็เครียด ผู้โดยสารคนอื่น ๆ ก็หงุดหงิด เจ้าหน้าที่รายแรกที่เข้ามาเคลียร์จึงลากเธอออกไป หญิงสาวล้มลงกับพื้น ประตูรถไฟเลื่อนปิด แต่หญิงสาวยังไม่ยอมแพ้ เธอพุ่งปราดเข้ามา แล้วเอาเท้าขวางประตูไว้ ทำให้ประตูเปิดไปอีกรอบ และเธอก็กลับมาเถียงกับเจ้าหน้าที่ต่อ ปล่อยให้ลูกสาวยืนรออยู่บริเวณชานชาลา

          ในที่สุด เจ้าหน้าที่ก็สามารถลากตัวหญิงสาวคนนี้ออกจากขบวนรถไฟได้ รถไฟก็ได้ออกเดินทาง แต่ก็ช้ากว่ากำหนดไปหลายนาที รายงานระบุว่า ได้มีการสืบสวนจนทราบว่าหญิงสาวคนนี้ชื่อ หลัวไห่ลี่ เป็นครูสอนโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในเมืองเหอเฝย การแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมที่สถานีรถไฟ ทำให้เธอถูกลงโทษ ปรับเป็นเงิน 2,000 หยวน หรือประมาณ 9,800 บาท ถูกสั่งห้ามใช้บริการรถไฟฟ้าเป็นเวลา 10 วัน และทางโรงเรียนต้นสังกัดก็ได้สั่งพักงานเธออีกด้วย

          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คลิปกลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตก็วิจารณ์ว่าหลัวไห่ลี่ถูกลงโทษเบาเกินไป เพราะเธอควรถูกขึ้นบัญชีดำ ห้ามขึ้นรถไฟความเร็วสูงไปตลอดชีวิต เพื่อไม่ให้เกิดกรณีแบบนี้อีก


https://www.youtube.com/embed/mvuMnMMRDeQ?feature=oembed

ภาพจาก qq.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วุ่นทั้งขบวน ครูสาวยืนขวางประตูรถไฟ สั่งให้รอ-ห้ามรถออก เหตุผัวยังมาไม่ถึง อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2561 เวลา 14:10:02 26,887 อ่าน
TOP