x close

เสียเพื่อน สาวพ้อ ไปงานแต่งงานเพื่อน แต่ถูกเจ้าสาวแขวะใส่ซองน้อยไป

ใส่ซองงานแต่งงาน
          สาวสุดเซ็ง เพื่อนขอให้เป็นเพื่อนเจ้าสาวในงานแต่งงานทั้งที่ไม่อยากเป็น แถมพอใส่ซองให้ 900 บาท กลับถูกเพื่อนแขวะในกลุ่มไลน์ว่าใส่เงินมาน้อยเกินไป 

            ขณะนี้ (10 มกราคม 2561) โลกโซเชียลได้มีการแชร์กระทู้ "ใส่ซองงานแต่งน้อยเกินไป เจ้าสาวไม่พอใจ ทำยังไงดีคะ" ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ซึ่งเจ้าของกระทู้เล่าว่า เธอได้ไปเป็นเพื่อนเจ้าสาวให้กับเพื่อนสมัยมหาวิทยาลัย แต่เนื่องจากเธอเป็นมนุษย์เงินเดือนที่เพิ่งทำงาน ยังไม่มีเงินเก็บมากนัก ตอนที่เพื่อนติดต่อมาให้ช่วยเป็นเพื่อนเจ้าสาว ตอนแรกปฏิเสธไป เพราะมีค่าใช้จ่ายมากกว่าการไปร่วมงาน เพราะเธอไม่ได้อยู่ในสภาพคล่องทางการเงินมาก ไหนจะค่าแต่งหน้า ทำผม ฯลฯ

            อย่างไรก็ตามพอปฏิเสธไปแล้ว แต่เจ้าสาวบอกว่าอยากให้มาร่วมงานสนุก ๆ เธอก็เลยรับคำ วันงานก็ช่วยเหลือเต็มที่ ช่วยแม้กระทั่งยกอาหาร และใส่ซองไปเป็นเงิน 900 บาท ซึ่งสำหรับเธอถือว่ามาก แต่เจ้าสาวทักมาในไลน์กลุ่มสมัยมหาวิทยาลัยว่า รู้มั้ย ว่า....(เรา)....ใส่ซองแค่ XXX บาทเองอะ โครตเฟล ยังดีที่เพื่อน ๆ ไม่ว่าอะไร มีต่อว่าเจ้าสาวไปบ้างว่าจะให้เท่าไหร่ก็เรื่องของแขก ทุกคนในกลุ่มยกเว้นเจ้าสาว เวลาเจอกันก็ให้กำลังใจตลอดว่าอย่าไปสนใจคำพูดเจ้าสาว นางอาจจะพูดเล่น แต่เธอรู้สึกไม่ดีเลย ควรโอนเงินไปให้เพิ่มดีมั้ยจะได้สบายใจทั้งสองฝ่าย 

ใส่ซองงานแต่งงาน
ใส่ซองงานแต่งงาน
ใส่ซองงานแต่งงาน

            ซึ่งภายหลังจากที่มีการตั้งกระทู้ดังกล่าว ได้มีชาวโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นมากมาย โดยตำหนิเจ้าสาวที่มาแขวะเพื่อนทั้งที่การนำเงินใส่ซองเป็นการให้ของขวัญไม่ใช่ข้อบังคับว่าจะต้องใส่เท่าไหร่ และทุกคนไม่ได้มีเงินมากมายเหมือนกันหมด 

ใส่ซองงานแต่งงาน

ใส่ซองงานแต่งงาน

ใส่ซองงานแต่งงาน

ใส่ซองงานแต่งงาน

ใส่ซองงานแต่งงาน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสียเพื่อน สาวพ้อ ไปงานแต่งงานเพื่อน แต่ถูกเจ้าสาวแขวะใส่ซองน้อยไป อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2561 เวลา 12:01:44 32,151 อ่าน
TOP