x close

ธนาคารเกาหลีถูกวิจารณ์ยับ จับเด็กใหม่เดินขบวน 100 กม. - แจกยาคุมเลื่อนประจำเดือน

ฝึกโหด

          ธนาคารใหญ่ในเกาหลีถูกวิจารณ์ยับ หลังจับพนักงานใหม่ฝึกโหด ให้เดินขบวน 100 กิโลเมตร ท่ามกลางอากาศหนาว -6 องศา แถมแจกยาคุมให้เลื่อนประจำเดือน

          วันที่ 10 มกราคม 2561 เว็บไซต์ koreaexpose.com รายงานว่า ธนาคาร KB Kookmin Bank ซึ่งเป็นธนาคารใหญ่อันดับ 4 ของประเทศเกาหลีใต้ มีอันต้องเผชิญกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคม หลังจากที่พวกเขาได้เริ่มต้นการฝึกพนักงานใหม่ราว 400 ชีวิต ด้วยการให้เด็กใหม่เหล่านี้เดินขบวนกันเป็นระยะทาง 100 กิโลเมตร ภายในระยะเวลา 2 วัน โดยเริ่มต้นเดินทางออกจากเขตโชนัน ทางตอนใต้ของกรุงโซล ท่ามกลางสภาพอากาศสุดหนาวเหน็บ -6 องศาเซลเซียส
          รายงานเปิดเผยว่า ในยุคปัจจุบันนี้เป็นยุคที่วัยรุ่นเกาหลีใต้เผชิญความยากลำบากในการหางาน โดยมีถึง 1 ใน 10 ที่ไม่สามารถหางานได้ ขณะที่คนอื่น ๆ แม้จะมีงานทำแต่ก็ต้องพบกับความกดดันจากวัฒนธรรมองค์กรที่เข้มงวดซึ่งกำหนดมาจากผู้อาวุโส ซึ่งต้องการจะปลูกฝังค่านิยมในการเคารพเชื่อฟัง และความภักดีในตัวองค์กรแก่พนักงานใหม่เหล่านี้ก่อนเริ่มงานอย่างเป็นทางการ

          สำหรับการเดินขบวนดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในหลักสูตรการฝึกอบรมพนักงานใหม่ ซึ่งมีระยะเวลาทั้งสิ้น 9 สัปดาห์ด้วยกัน โดย OhMyNew สื่อท้องถิ่น อ้างว่ามีพนักงานจำนวนหลายคนที่เป็นลมไประหว่างการเดินขบวน ขณะที่ทางธนาคารยังให้พนักงานหญิงกินยาคุมกำเนิด เพื่อเลื่อนประจำเดือนของพวกเธอออกไปอีกด้วย

          อย่างไรก็ตามในเรื่องนี้ ทางธนาคารได้ออกมาชี้แจงว่า แม้พวกเขาจะมีการแจกจ่ายยาคุมกำเนิดแก่พนักงานหญิงจริง แต่จุดประสงค์นั้นถูกเข้าใจคลาดเคลื่อนไป โดยตัวแทนจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ของธนาคาร ชี้ว่าเนื่องจากพนักงานไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากค่ายฝึก พวกเขาจึงไม่สามารถไปร้านขายยาได้แม้จะเจ็บป่วย ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมพร้อม ทางธนาคารจึงจัดยาฉุกเฉินต่าง ๆ ไว้ รวมถึงยาคุมกำเนิด โดยได้แจ้งเรื่องดังกล่าวให้พนักงานหญิงได้ทราบล่วงหน้าแล้ว แต่อาจเกิดการเข้าใจผิดขึ้น ซึ่งก็เป็นเรื่องของการรับรู้

          แต่เมื่อถามถึงวัตถุประสงค์ของการเดินขบวน 100 กิโลเมตรในการฝึกพนักงาน ตัวแทนธนาคารกลับตอบเพียงว่า "มันเป็นเรื่องยากที่จะตอบคำถามนี้ แต่การเดินขบวนแบบนี้มีมานานกว่า 10 ปีแล้ว ก่อนผมจะเข้าทำงานด้วยซ้ำ และผมก็พอใจกับงานของผมในตอนนี้"

          ทั้งนี้ธนาคารดังกล่าวไม่ใช่ที่เดียวที่มีการฝึกพนักงานใหม่อย่างเข้มงวด แต่ธนาคารที่ใหญ่เป็นอันดับรองลงมาก็ได้ส่งพนักงานไปเข้าค่ายฝึกอบรมที่มีความเข้มงวดเช่นกัน เพื่อเตรียมพร้อมให้พนักงานใหม่ของพวกเขาก้าวผ่านอุปสรรคต่าง ๆ ไปให้ได้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนาคารเกาหลีถูกวิจารณ์ยับ จับเด็กใหม่เดินขบวน 100 กม. - แจกยาคุมเลื่อนประจำเดือน โพสต์เมื่อ 11 มกราคม 2561 เวลา 08:24:46 10,073 อ่าน
TOP