x close

โผล่อีกราย ! ทหารเกณฑ์มอบตัว รับใช้เอ็ม 16 ยิงหนุ่มรับเหมาดับใกล้ด่าน

ยิงหนุ่มรับเหมา

          ทหารเกณฑ์โผล่มอบตัว สารภาพใช้เอ็ม 16 ยิงหนุ่มรับเหมาดับคารถใกล้ด่าน ด้าน รอง ผบ.ตร. เผยพบกระสุน 2 แบบ อีกแบบคือของ ผช.ผู้ใหญ่บ้าน

          จากกรณีที่ นายศรชัย สถิตรักษ์ดำรง อายุ 35 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง โดนยิงดับคารถ ที่ จ.เชียงราย ขณะขับรถผ่านจากด่านตรวจช่วงเทศกาลปีใหม่  ซึ่งมีฝ่ายปกครอง อ.แม่สรวย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารกรมทหารราบที่ 17 ค่ายขุนเจือง จ.พะเยา ทำการตั้งด่านตรวจชั่วคราว ก่อนที่ภายหลังจะมีการจับกุม นายวุฒิชัย อินใจ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านป่าเหียง แต่เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้ยิงคนตาย เพียงแต่ยิงปืนขึ้นฟ้าเท่านั้น (อ่านข่าว : ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมือยิงรถหนุ่ม ขอความเป็นธรรมหวั่นเป็นแพะ ย้ำ ไม่ได้ยิงคน)
ยิงหนุ่มรับเหมา

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 11 มกราคม 2561 ทหารเกณฑ์นายหนึ่ง ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ที่ด่านในคืนวันเกิดเหตุ ได้รับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงใส่รถ ขณะที่นายศรชัยขับผ่าน โดยได้เข้ามอบตัวกับแม่ทัพภาคที่ 3 แล้ว ตอนนี้อยู่ที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาเตรียมนำเข้ามอบตัวที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ที่ จ.เชียงใหม่ ในวันพรุ่งนี้ (12 มกราคม)

ยิงหนุ่มรับเหมา

          ด้าน พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ได้นำผลการตรวจเปรียบเทียบหัวกระสุนมาเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบมีการใช้งานปืน 2 กระบอก คือ อาวุธปืนเอ็ม16 และปืนของนายวุฒิชัย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านป่าเหียง ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางพนักงานสอบสวนได้เชิญตัวทหารเกณฑ์คนดังกล่าวไปสอบปากคำแล้ว โดยทหารเกณฑ์ เคยให้การภาคเสธกับพนักงานสอบสวน ระบุว่า ได้เบิกปืนเอ็ม 16 มาจากหน่วยจริง แต่ไม่ได้เบิกกระสุนปืนมาด้วย ซึ่งขัดแย้งกับผลตรวจพิสูจน์ของทางเจ้าหน้าที่ จึงทำให้ทหารเกณฑ์คนดังกล่าว เข้ามอบตัว

         ขณะที่ นายวุฒิชัย ทางตำรวจยังคงดำเนินคดีตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงราย และอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อส่งฟ้องตามขั้นตอนต่อไป

ยิงหนุ่มรับเหมา

ยิงหนุ่มรับเหมา

ภาพและข้อมูลจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โผล่อีกราย ! ทหารเกณฑ์มอบตัว รับใช้เอ็ม 16 ยิงหนุ่มรับเหมาดับใกล้ด่าน โพสต์เมื่อ 11 มกราคม 2561 เวลา 15:36:22 8,763 อ่าน
TOP