x close

ชิเกฮารุ ยากูซ่า กบดานไทย เผยเครือข่ายส่งเงินให้ใช้-เร่งขยายผล ก่อนเนรเทศกลับ


          ตำรวจเตรียมขยายผลเครือข่าย ชิเกฮารุ ชิราอิ สมาชิกยากูซ่า วัย 74 ปี หลังเจ้าตัวเผยมีเครือข่ายคอยส่งเงินดูแล เร่งสืบสวนว่าเคยก่อคดีในไทยหรือไม่ ก่อนส่งตัวกลับญี่ปุ่น

          สืบเนื่องจากวานนี้ (10 มกราคม 2561) เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองลพบุรี สามารถจับกุมตัว นายชิเนฮารุ ชิราอิ อายุ 74 ปี สัญชาติญี่ปุ่น ผู้ต้องหาก่อเหตุฆาตกรรมหัวหน้าแก๊งคู่อริที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2546 ซึ่งได้หลบหนีคดีมากบดานที่ประเทศไทย ตามที่มีรายงานไปนั้น (อ่านข่าว : จับยากูซ่าวัย 74 หนีคดีฆ่ากบดานไทย - โดนจับเพราะโชว์ลายสักลงโซเชียล !)
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (11 มกราคม 2561) พล.ต.ต. ชัยน์วัฒน์ อรัญวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ลพบุรี เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ นายชิเกฮารุ ให้การว่า ตนเองหลบหนีคดีฆ่าผู้อื่นจากประเทศญี่ปุ่นมาพักอาศัยอยู่ในประเทศไทย ที่ จ.ลพบุรี กับภรรยาชื่อ นางวิไลวรรณ ชิราอิ อายุ 48 ปี ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2548 ก่อนจะถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว


          โดย นายชิเกฮารุ ได้ก่อเหตุพร้อมพวกรวม 7 คน ฆ่านายคาซึฮิโกะ โอโตเบะ อายุ 42 ปี หัวหน้าแก๊งคามิยะ ซึ่งเป็นแก๊งคู่อริกัน โดยการใช้อาวุธปืนสั้นจ่อยิงที่ศีรษะ จำนวน 2 นัด ก่อนถูกศาลอาญาที่ญี่ปุ่นออกหมายจับ

          ทั้งนี้ ขณะเดินทางมากบดานอยู่ที่ประเทศไทย ก็จะมีเพื่อนชาวญี่ปุ่นส่งเงินมาให้ใช้ ครั้งละ 10,000 บาท เป็นประจำปีละ 2-3 ครั้ง


          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งข้อหานายชิเกฮารุ ในข้อหาเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต, อยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือการอนุญาตสิ้นสุด หรือถูกเพิกถอน และเป็นคนต่างด้าวไม่แจ้งที่พักอาศัยต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 ก่อนจะมีการขยายผลหาตัวบุคคลผู้ส่งเงินให้กับนายชิเกฮารุ เครือข่ายการกระทำผิดอีกว่าอยู่ในประเทศไทยหรือไม่ รวมถึงจะมีการตรวจสอบก่อนว่านายชิเกฮารุ เคยต้องคดีหรือเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีใดในประเทศหรือไม่ ซึ่งหากมีก็จะต้องดำเนินคดีและรับโทษในประเทศไทย ก่อนจะดำเนินการเนรเทศนายชิเกฮารุ กลับไปรับโทษยังประเทศญี่ปุ่น


          สำหรับ นายชิเกฮารุ ชิราอิ อายุ 74 ปี สมาชิกแก๊ง ยามากูชิ กูมิ เป็นแก๊งยากูซ่าเล็ก ๆ ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1915 โดยมี คุมิโช เป็นผู้ก่อตั้งและเป็นหัวหน้าใหญ่คนแรก แต่ปัจจุบันมี ชิโนดะ เคนอิจิ อายุ 75 ปี รับตำแหน่งเป็นหัวหน้าแก๊งยากูซ่า รุ่นที่ 6 แก๊งยามากูชิ กูมิ มีความรุ่งเรืองที่สุด ในปี 1976 จนกลายเป็นองค์กรอาชญากรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ภายใต้การนำของ ทาโอกะ คาซุโอะ หัวหน้าแก๊งในยุคที่ 3 เป็นผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจาก ยามากูชิ โนโบรุ บุตรชายของ ยามากูชิ ฮารุคิชิ และทาโอกะ คาซุโอะ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชิเกฮารุ ยากูซ่า กบดานไทย เผยเครือข่ายส่งเงินให้ใช้-เร่งขยายผล ก่อนเนรเทศกลับ อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2561 เวลา 10:01:03 21,307 อ่าน
TOP