x close

ซาบซึ้ง...ลุงโรจน์ หลั่งน้ำตามีบ้านอยู่แล้ว หลังชีวิตแร้นแค้น กิน-นอนบนรถตุ๊ก ๆ



ลุงโรจน์ หลั่งน้ำตามีบ้านอยู่แล้ว

         ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยสองพ่อลูกชีวิตลำเค็ญ กิน-นอนบนรถตุ๊ก ๆ อาบน้ำปั๊ม พึ่งข้าววัด - ลุงโรจน์ หลั่งน้ำตาเหมือนได้ชีวิตใหม่ ตั้งใจทำความดีเพื่อเป็นการตอบแทน

         หลังจากที่มีการแชร์เรื่องราวของ นายรุ่งโรจน์ ทิพย์รัตน์ อายุ 62 ปี หรือ ลุงโรจน์ และ ด.ช.กัมปนาท ทิพย์รัตน์ อายุ 10 ขวบ หรือ น้องปาน สองพ่อลูกชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ต้องใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก ไร้บ้าน อาศัยกินนอนในรถตุ๊ก ๆ ซึ่งเป็นรถตุ๊ก ๆ ที่ลุงโรจน์เช่ามาขับตระเวนหากินเพื่อให้อยู่รอดไปวัน ๆ และส่งเสียลูกชายคนเดียวที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ชั้น ป.2 โรงเรียนเทศบาล 5 (วัดหาดใหญ่) ซึ่งลุงโรจน์ เผยว่า ใช้รถตุ๊ก ๆ เป็นที่หลับนอนมานานแล้ว อาบน้ำในปั๊มน้ำมัน เพราะไม่มีปัญญาหาเงินมาเช่าบ้าน เนื่องจากมีรายได้จากการขับรถตุ๊ก ๆ เพียงวันละ 200-300 บาท หักค่าเช่าวันละ 120 บาท ส่วนภรรยาแยกทางกันตั้งแต่น้องปานอายุได้ 3 ขวบ และไม่เคยติดต่อกลับมาหาเลย
         ส่วนน้องปานตอนเช้าจะไปช่วยพระวัดมหัตตมังคลาราม หรือ วัดหาดใหญ่ใน ออกเดินบิณฑบาตเกือบทุกวัน แลกกับข้าวนำมาให้พ่อและตัวเองได้กิน บางครั้งก็ได้เงินติดตัวไปโรงเรียนด้วย โดยน้องปาน เล่าว่า ลำบากเหมือนกันที่ต้องนอนบนรถตุ๊ก ๆ แต่ก็จะอดทน ทั้งนี้ฝันอยากเป็นตำรวจชุดสืบสวน ส่วนสิ่งที่อยากได้ในวันเด็ก คือ รถจักรยานสักคันไว้ปั่นเล่น เสื้อชุดซูเปอร์แมนเพราะอยากใส่มานานแล้ว และจะตั้งใจเรียนเพื่อช่วยดูแลพ่อ

ลุงโรจน์ หลั่งน้ำตามีบ้านอยู่แล้ว

         ล่าสุด 11 มกราคม 2561 หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในวงกว้าง เหล่าคนใจบุญต่างติดต่อให้การช่วยเหลือสองพ่อลูกอย่างล้นหลาม ทั้งบริจาคเงิน เสื้อผ้า รถจักรยาน รวมถึงต้องการจะบริจาคที่ดิน เพื่อให้สองพ่อลูกได้มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง นอกจากนี้ยังมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้ามาติดต่อในเรื่องของการช่วยเหลือทั้งเรื่องอาชีพและสุขภาพด้วย และเพื่อให้ความช่วยเหลือเป็นรูปธรรมชัดเจนและโปร่งใส ได้มีการตั้งคณะทำงานเข้ามาดูแลบัญชีเงินบริจาค รวมทั้งสิ่งของบริจาค โดยมี นายภาณุ พิทักษ์เผ่า ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้คุณธรรมเพื่อเศรษฐกิจพอเพียง และทีมงานในตลาดกรีนเวย์ ซึ่งให้การช่วยเหลือลุงโรจน์และลูกชายมาตั้งแต่ต้น เป็นผู้รับผิดชอบในการดูแล
       
         นายภาณุ เปิดเผยว่า เรื่องที่อยู่อาศัยไม่มีปัญหาเพราะหาบ้านเช่าให้ลุงโรจน์และลูกชายได้แล้ว โดยมีนักธุรกิจ ใน อ.หาดใหญ่ เป็นคนจ่ายค่าเช่าให้ทุกเดือน ส่วนเรื่องอาชีพหลังจากนี้จะรวบรวมเงินบริจาคมาซื้อรถตุ๊ก ๆ ให้ลุงโรจน์ จะได้ไม่ต้องเสียค่าเช่าอีก สำหรับของบริจาค ขอให้เป็นสิ่งที่นำมาใช้ได้จริง ๆ

ลุงโรจน์ หลั่งน้ำตามีบ้านอยู่แล้ว

        ด้าน ลุงโรจน์ ถึงกับหลั่งน้ำตาร่ำไห้ด้วยความตื้นตันใจและดีใจ พร้อมขอบคุณผู้ที่ให้การช่วยเหลือ โดยลุงโรจน์ได้สาบานว่าไม่เคยกินเหล้าเมายา หลังบางกระแสบอกว่า ที่ลำบากแบบนี้เพราะกินเหล้าเมายาจนทำให้ลูกลำบากไปด้วย หลังจากนี้จะพยายามทำความดีเพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจคนไทยที่ให้การช่วยเหลือ จนมีสภาพชีวิตที่ดีขึ้นไม่ต้องนอนบนรถข้างถนนอีกแล้ว

        สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการให้ความช่วยเหลือ ติดด่อได้ที่เบอร์ของลุงโรจน์ หมายเลข 080-9026285 หรือ 089-4624912 และ 089-7338868 ซึ่งเป็นผู้ประสานงานในการให้ความช่วยเหลือ

        หรือบริจาคได้ที่บัญชีของ นายรุ่งโรจน์ ทิพย์รัตน์ ธนาคารกรุงไทย สาขาราษฎร์ยินดี บัญชีเลขที่ 930-0-34809-4 และบัญชีกองบุญเพื่อชีวิตพอเพียง หมายเลขบัญชี 646-1-11027-9 ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาโอเดียนแฟชั่นมอลล์ หาดใหญ่

ลุงโรจน์ หลั่งน้ำตามีบ้านอยู่แล้ว

ลุงโรจน์ หลั่งน้ำตามีบ้านอยู่แล้ว

ลุงโรจน์ หลั่งน้ำตามีบ้านอยู่แล้ว



ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก Chookait Katsamrong, Jatuporn Boonya, เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซาบซึ้ง...ลุงโรจน์ หลั่งน้ำตามีบ้านอยู่แล้ว หลังชีวิตแร้นแค้น กิน-นอนบนรถตุ๊ก ๆ อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17:54:44 92,199 อ่าน
TOP