x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

หนุ่มวัย 32 ยอมสละเงินเดือนครึ่งแสน ใช้ชีวิตเกษตรกร ขอทำตามฝันก่อนไม่มีแรง

| 57,113 อ่าน

 

        หนุ่มวัย 32 ยอมสละเงินเดือนครึ่งแสน ใช้ชีวิตเกษตรกร หลังทำงานกว่า 17 ปี ขอทำตามความฝันตัวเอง ก่อนที่จะไม่มีแรง แม้ใคร ๆ จะบอกเสียดายเงินเดือนก็ตาม

 

        เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2561 เฟซบุ๊ก ไร่บีสิทธิ์ มีการโพสต์เล่าชีวิตของตัวเอง เกี่ยวกับการทำงานมนุษย์เงินเดือนกว่า 17 ปีวันสุดท้าย ก่อนเข้าสู่ชีวิตเกษตรกรเต็มตัว ยอมทิ้งเงินเดือนครึ่งแสน มีรายละเอียดทั้งหมด ดังนี้

 

        วันนี้เป็นวันทำงานวันสุดท้ายของผมแล้ว

 

        หลังจากเป็นมนุษย์เงินเดือนมา 17 ปี (เริ่มทำงาน อายุ 15 ) ...หลังจากนี้ไปผมก็เปลี่ยนมาเป็นเกษตรกรเต็มตัวแล้ว..อายุผมตอนนี้ 32 ปี ผมว่ากำลังเหมาะที่จะได้กลับไปพัฒนาบ้านอยู่กับครอบครัว..ดูแลพ่อแม่ ที่อายุก็เริ่มมาก..สุขใจที่ได้กลับไปอยู่บ้าน..ถึงแม้ใคร ๆ จะบอกว่าเสียดายรายได้ตั้งสี่ห้าหมื่นต่อเดือน กว่าจะได้ไม่น่าออก แต่ผมคิดดีแล้วว่า ถ้าไม่ออกตอนนี้จะให้ไปออกตอนอายุ 40-50 ก็คงมีแต่ใจ แรงคงหมดทำอะไรคงไม่ได้แล้ว ผมขอทำตามฝันตอนมีแรงหนุ่มดีกว่า ..

 

        ผมขอเป็นกำลังใจให้พี่ ๆ เพื่อน ๆ ที่ยังเป็นมนุษย์เงินเดือนและอยากกลับไปอยู่บ้าน..ให้วางแผนให้ดี ๆ เตรียมการเตรียมความพร้อมก่อนออกงานนะครับ..ขอให้ทุกคนโชคดีครับ.

 

        ป.ล. ผมเตรียมความพร้อมมาแล้ว 4 ปีโดยใช้เงินเดือนที่เหลือจากใช้จ่ายแต่ละเดือน ส่งให้ที่บ้านดูแลให้ ..เริ่มแรกผมวางแผนและปลูกไม้ยืนต้น จากนั้นค่อย ๆ ต่อยอดมาเรื่อย ๆ ..ก่อนออกงานผมก็หาตลาดและออร์เดอร์ไว้ พอออกงานก็ออกไปขายดีกว่าออกไปทำ นำเงินไปลงทุนอย่างเดียว (แบบนี้จะล้มเอา) ผมเดินทาง ไป-กลับ ระยอง-เลย ทุกเดือนตลอด 2 ปีมานี้เพื่อเตรียมความพร้อม..#ออกไปขายและต่อยอดสิ่งที่ทำมา

 

        ....ผมออกงานครั้งนี้ ผมออกไปไม่ได้เอาทุนไปลงทำเกษตรแบบเริ่มต้น แต่ผมออกไปขายสินค้าผลผลิตที่มีออร์เดอร์ของลูกค้าที่สั่งจอง ผมค้างส่งมาหลายเดือน ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้เปิดขาย #ผมใช้หลักการ "ตลาดนำผลิต"

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ไร่บีสิทธิ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มวัย 32 ยอมสละเงินเดือนครึ่งแสน ใช้ชีวิตเกษตรกร ขอทำตามฝันก่อนไม่มีแรง อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2561 เวลา 10:49 57,113 อ่าน
TOP