x close

พ่อเหยื่อสาววัย 14 ประกาศเชิญชาวเน็ตที่ชอบสนุกปาก มาร่วมงานศพ...มาดูผลที่ก่อ

สาววัย 14 ปี ฆ่าตัวตาย หลังตกเป็นเหยื่อสังคมโซเชียล

               ครอบครัวใจสลาย ลูกสาว 14 ปี ฆ่าตัวตาย หลังตกเป็นเหยื่อสังคมออนไลน์ โพสต์ประกาศเชิญคนที่ชอบล้อเล่นสนุกปาก ให้มาร่วมงานศพ มาดูผลลัพธ์ที่ก่อไว้

               เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2561 เว็บไซต์เมโทร เผยรายงานว่า ครอบครัวของ เอมี เอเวอร์เรตต์ หรือดอลลี่ เด็กหญิงวัย 14 ปี ซึ่งเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับบริษัทหมวกในออสเตรเลีย ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวสุดเศร้า อันแสดงให้เห็นถึงความน่ากลัวของการกลั่นแกล้งรังแกกันบนโลกไซเบอร์ (Cyberbullying) ที่ไม่เพียงแต่จะสร้างรอยแผลให้กับชีวิตหนึ่ง แต่ยังพรากเอาชีวิตนั้นจากไปอย่างไม่มีวันกลับ เช่นเดียวกับลูกสาวที่แสนน่ารักของครอบครัว เธอได้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองลงอย่างน่าสลด ภายหลังจากตกเป็นเหยื่อถูกบรรดาเพื่อน ๆ ที่โรงเรียนกลั่นแกล้งรังแก
สาววัย 14 ปี ฆ่าตัวตาย หลังตกเป็นเหยื่อสังคมโซเชียล

               โดยทิคและเคท พ่อและแม่ของดอลลี่ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ดอลลี่เป็นเด็กที่มีจิตใจดี มีเมตตา และมักจะเอาใจใส่ผู้อื่นอยู่เสมอ นอกจากนี้เธอยังเป็นเด็กรักสัตว์ ชอบเล่นกับเด็กตัวเล็ก ๆ รวมไปถึงเด็กคนอื่น ๆ ที่ด้อยโอกาสกว่า โดยก่อนที่เธอจะเสียชีวิต เธอได้วาดรูป พร้อมกับเขียนข้อความระบุว่า "จงลุกขึ้นยืนแล้วพูดมันออกมาซะ แม้ว่าเสียงของคุณจะสั่นก็ตามที"

               โดยทางครอบครัวเชื่อว่า ข้อความดังกล่าวเผยให้เห็นถึงประสบการณ์อันเลวร้ายที่ดอลลี่ ผู้เป็นลูกสาวได้เผชิญมา อย่างไรก็ดี สิ่งที่ทางครอบครัวเป็นกังวลไม่ใช่เรื่องว่าใคร หรือเหตุอะไรที่ผลักให้ลูกสาวไปสู่จุดจบของชีวิต สิ่งที่พวกเขาต้องการคือ หวังว่ากรณีของดอลลี่จะเป็นตัวอย่าง และเป็นเคสสุดท้าย และไม่มีใครต้องมาสูญเสียชีวิตเพราะเหตุเช่นนี้อีก

สาววัย 14 ปี ฆ่าตัวตาย หลังตกเป็นเหยื่อสังคมโซเชียล

               หลังจากที่ลูกสาวของพวกเขาจากไปพวกเขาก็ได้เริ่มทำการรณรงค์อย่างจริงจังผ่านทางโซเชียลมีเดีย เพื่อให้ผู้คนตระหนักถึงภัยคุกคามเรื่องการกลั่นแกล้งรังแกในเด็กวัยรุ่น 

               ทั้งนี้ ทิค ผู้เป็นพ่อของดอลลี่ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ถึงใครบางคนที่คิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องตลกและคิดว่าการแกล้งคนอื่นที่ด้อย มันทำให้ตัวเองรู้สึกมีอำนาจเหนือกว่า หากได้เห็นโพสต์นี้ ขอเชิญให้มาร่วมงานพิธีศพของลูกสาวเรา เพื่อมาเป็นพยานรับทราบความสูญเสียที่พวกคุณได้ทำสำเร็จแล้ว"


ภาพจาก Akubra Hats, เฟซบุ๊ก Tick Everett
ข้อมูลจาก abc.net.au


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อเหยื่อสาววัย 14 ประกาศเชิญชาวเน็ตที่ชอบสนุกปาก มาร่วมงานศพ...มาดูผลที่ก่อ อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2561 เวลา 15:23:35 108,265 อ่าน
TOP