x close

อัปเดต ปาล์ม เปรมทัต นายแบบหนุ่มป่วยมะเร็ง ใกล้หาย ! หลังได้รับปลูกถ่ายไขกระดูก

ปาล์ม เปรมทัต

          ปาล์ม เปรมทัต นายแบบหนุ่มป่วยมะเร็ง รอดแล้ว ! หลังได้รับบริจาคสเต็มเซลล์ปลูกถ่ายไขกระดูกที่เข้ากันได้ แฟนสาวเผยเจ้าตัวกำลังใจดี แต่ยังห่วงมีเปอร์เซ็นต์กลับมาเป็นอีก

          สืบเนื่องจากที่โลกออนไลน์ช่วยกันแชร์เรื่องราวของนายแบบหนุ่มหล่อล่ำ ปาล์ม หรือ นายเปรมทัต สิ้นกั้ง  ที่ล้มป่วยจากโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลัน เพื่อขอความช่วยเหลือรับบริจาคสเต็มเซลล์ไปปลูกถ่ายไขกระดูก ตามที่มีรายงานไปนั้น (อ่านข่าว : นายแบบหนุ่มขอบคุณจากใจ หลังได้รับบริจาคสเต็มเซลล์ แม้จะเข้าไม่ได้กับตัวเอง)
          ล่าสุด (12 มกราคม 2561) ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ รายงานบทสัมภาษณ์ นางสาวอาชิรญาณ์ คนมั่น อายุ 30 ปี ภรรยาของหนุ่มปาล์ม เพื่ออัปเดตอาการป่วย เผยว่า ตอนนี้ปาล์มได้รับการบริจาคสเต็มเซลล์ที่เข้ากันได้แล้ว คือสามารถเข้ากันได้ตรงถึง 10 ตำแหน่ง ทำให้ปาล์ม รวมถึงครอบครัวโล่งใจกันมาก แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะเบื้องต้นจากการตรวจร่างกายยังพบเซลล์มะเร็งเหลืออยู่ 3 เปอร์เซ็นต์

ปาล์ม เปรมทัต

          ทั้งนี้ ก็ยังคงต้องทำคีโมอยู่ แต่ทำในแบบอ่อนเพื่อควบคุมโรคให้สงบ ปาล์มจะต้องแอดมิต 5 ครั้งต่อวัน และเมื่ออยู่ที่บ้านก็จะต้องมีการฉีดกระตุ้นเม็ดเลือดขาววันละ 1 เข็ม ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการรักษา แต่เมื่อปลูกถ่ายไขกระดูกแล้วเสร็จ จะต้องนอนพักฟื้นนาน 1-2 เดือน เพราะการปลูกถ่ายไขกระดูกจะรุนแรงกว่าการให้คีโมถึง 10 เท่า ทางแพทย์จะมีการประเมินความเสี่ยงอยู่ตลอด ว่ามีปฏิกิริยาต่อต้าน หรือเกิดอาการแพ้หรือไม่

          อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้ที่บริจาคสเต็มเซลล์ให้นั้น ตนและครอบครัวไม่ทราบว่าคือใคร เพราะเป็นกฎที่ห้ามรับรู้เพื่อป้องกันการซื้อ-ขาย รู้เพียงว่าเป็นผู้หญิง

ปาล์ม เปรมทัต

ปาล์ม เปรมทัต

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Palm Pramthat Sinkang

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัปเดต ปาล์ม เปรมทัต นายแบบหนุ่มป่วยมะเร็ง ใกล้หาย ! หลังได้รับปลูกถ่ายไขกระดูก อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2562 เวลา 22:21:04 62,331 อ่าน
TOP