x close
hilight > ข่าวทั่วไป

กองทัพภาคที่ 3 เสียใจ ทหารเกณฑ์ยิงหนุ่มรับเหมา ยันช่วยเหลือครอบครัวเต็มที่

| 7,274 อ่าน

 

กองทัพภาคที่ 3 แสดงความเสียใจครอบครัวหนุ่มรับเหมา ยันให้ความช่วยเหลือเต็มที่ พร้อมให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ในการสืบสวนสอบสวน

 

จากกรณี ญาติและแฟนสาวของ นายศรชัย สถิตย์ดำรงค์ อายุ 35 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง  เข้าร้องขอความเป็นธรรม ภายหลังจากนายศรชัย ถูกยิงดับคารถ ขณะขับผ่านด่านตรวจชุมชนในอำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา โดยเชื่อว่าป็นการจับยาบ้า แต่ทางตำรวจชี้ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ขณะที่ทางญาติของผู้เสียชีวิตได้ยืนยันว่า นายศรชัยเป็นผู้บริสุทธิ์ และไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแต่อย่างใด ก่อนที่ต่อมาทหารเกณฑ์ประจำด่านตรวจที่จุดเกิดเหตุ ได้รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้ปืนยิงใส่รถนายศรชัย ขณะขับผ่านด่าน จนเสียชีวิตจริง นำไปสู่การอนุมัติหมายจับทหารเกณฑ์คนดังกล่าว (อ่านข่าว : ศาลอนุมัติหมายจับ ทหารเกณฑ์ มือยิงหนุ่มรับเหมาดับคาด่านแม่สรวย)

ล่าสุด (13 มกราคม 2561) มีรายงานว่า กองทัพภาคที่ 3 ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวของนายศรชัย เป็นอย่างยิ่ง และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางกองทัพพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือต่อครอบครัวนายศรชัย อย่างเต็มความสามารถ โดยได้มอบหมายให้ผู้บังคับหน่วยทหารในพื้นที่ เข้าไปดูแลช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด 

 

กองทัพภาคที่ 3 ระบุว่า สำหรับกำลังพลที่กระทำความผิดปัจจุบันได้เข้ามอบตัวแล้ว โดยกองทัพยินดีให้ความร่วมมือแก่เจ้าหน้าที่ในการสืบสวนสอบสวน เพื่อนำตัวผู้กระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายต่อไป
 

ทั้งนี้ พลทหาร วันชัย จำปา สังกัดกรมทหารราบที่ 17 ค่ายขุนเจืองธรรมมิกราช จ.พะเยา มีความผิดข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา, พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ภาพและข้อมูลจาก workpointnews

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพภาคที่ 3 เสียใจ ทหารเกณฑ์ยิงหนุ่มรับเหมา ยันช่วยเหลือครอบครัวเต็มที่ อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2561 เวลา 16:19 7,274 อ่าน
TOP