x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

คุณพ่อสุดเหงา ลงแรงสร้างถนนจากหมู่บ้านยาว 8 กม. เพื่อให้ลูกกลับมาหาได้บ่อย ๆ

| 23,362 อ่าน

 

ชายชาวบ้านในพื้นที่ทุรกันดารของอินเดีย ตัดสินใจลงแรงสร้างถนนยาวร่วม 8 กิโลเมตร โดยมีความปรารถนาเดียวคือ อยากให้ลูก ๆ ได้เดินทางจากโรงเรียนประจำกลับมาหาได้บ่อยขึ้น

 

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2561 สำนักข่าวบีบีซี เผยรายงานว่า จาลันดาร์ นายัค ชายวัย 45 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ชนบทของรัฐโอริศา ทางตะวันออกของประเทศอินเดีย โดยหมู่บ้านที่เขาอยู่นั้น ห่างจากโรงเรียนประจำของลูกชายทั้ง 3 คนมาก หากพวกเขาจะกลับมาบ้านสักครั้ง ต้องใช้เวลาในการเดินทางนานกว่า 3 ชั่วโมง โดยต้องเดินข้ามเนินเขาถึง 5 แห่งด้วยกัน 

ด้วยเหตุนี้ จาลันดาร์ จึงตัดสินใจสร้างถนนตัดผ่านระหว่างหมู่บ้านและโรงเรียนของลูกชายด้วยตัวเอง โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เขาได้ออกจากบ้านไปทุก ๆ เช้า พร้อมกับอุปกรณ์พลั่วและเสียม สำหรุบขุดเจาะหินออกเพื่อทำเป็นทางเดิน โดยรายงานเผยว่า เขามีความระมัดระวังเป็นอย่างยิ่งที่จะไม่ตัดหรือทำลายต้นไม้เลย  

 

จาลันดาร์ เผยกับผู้สื่อข่าวท้องถิ่นระบุว่า เมื่อถนนเสร็จสิ้นแล้ว เขาหวังว่าลูก ๆ ของเขาจะสามารถเดินทางกลับบ้านได้บ่อย ๆ ในช่วงวันสุดสัปดาห์ หรือวันหยุดยาว 

โดยจนถึงขณะนี้ จาลันดาร์ ได้สร้างถนนด้วยแรงของตัวเอง เป็นความยาวทั้งสิ้นถึง 8 กิโลเมตร ซึ่งรายงานเผยว่าถนนนั้นกว้างพอสำหรับรถวิ่งด้วย   แต่ทั้งนี้ เส้นทางจากบ้านถึงโรงเรียนนั้นมีระยะทางมากถึง 15 กิโลเมตรด้วยกัน อย่างไรก็ดี ภายหลังจากเรื่องราวของจาลันดาร์ถูกนำมาเผยแพร่ ทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นก็ได้ออกมาเปิดเผยดับทางบีบีซีว่า จะดำเนินการสร้างถนนส่วนที่เหลืออีก 7 กิโลเมตรให้เอง พร้อมทั้งกล่าวว่า จะให้ค่าจ้างแก่จาลันดาร์ เพื่อตอบแทนงานที่เขาทำ 

 

เมื่อได้ทราบข่าวดีนี้ จาลันดาร์ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกมีความสุขมากที่ถนนจะเสร็จสมบูรณ์โดยรัฐบาลยื่นมือเข้ามาช่วย นอกจากนี้เขายังได้ขอให้ทางการช่วยเหลือเรื่องไฟฟ้าและน้ำดื่มให้แก่หมู่บ้านด้วย 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณพ่อสุดเหงา ลงแรงสร้างถนนจากหมู่บ้านยาว 8 กม. เพื่อให้ลูกกลับมาหาได้บ่อย ๆ อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2561 เวลา 08:39 23,362 อ่าน
TOP