x close

อุตุฯ เตือน 8 จังหวัดภาคใต้ เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน เหนือ-อีสาน จะหนาวขึ้นอีก

พยากรณ์อากาศ

           กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 8 จังหวัดภาคใต้ ให้เฝ้าระวัง เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก ด้านภาคเหนือ-อีสาน อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส

           วันที่ 14 มกราคม 2561 กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศฉบับใหม่ เตือนพี่น้องประชาชนใน 8 จังหวัดภาคใต้ ให้ระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากฝนตก เสี่ยงเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนคลื่นลมทั้งฝั่งอ่าวไทยและฝั่งอันดามันมีกำลังแรง แนะนำให้ชาวเรือเดินเรืออย่างระมัดระวัง ในขณะเดียวกัน ประเทศไทยตอนบน อุณณหภูมิจะลดต่ำอีก 1-3 องศาเซลเซียส
           โดยข้อมูลในประกาศ มีดังต่อไปนี้

           1. ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ 
           ในช่วงวันที่ 14-15 มกราคม 2561 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ในบริเวณจังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก และอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 

           ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

           2. อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน 
           ในช่วงวันที่ 14-15 มกราคม 2561 ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป กับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลงได้อีก 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณภูเขาสูงในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 3-9 องศาเซลเซียส จึงขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพจากอากาศที่เปลี่ยนแปลง ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบนอย่างต่อเนื่องในระยะนี้

           ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

           ประกาศ ณ วันที่ 14 มกราคม 2561 

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุตุฯ เตือน 8 จังหวัดภาคใต้ เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน เหนือ-อีสาน จะหนาวขึ้นอีก โพสต์เมื่อ 14 มกราคม 2561 เวลา 10:23:52 14,370 อ่าน
TOP