x close

เร่งสอบคดีทหารอุ้มรีดอาบัง 3 แสน ชี้ ไม่ใช่ สห. - เพื่อนบ้านเห็นคาตานาที จนท. บุก

 
รีดไถเงิน

รีดไถเงิน

               ผบ.ทบ. แจงเหตุอาบังอ้าง สห. เฝ้าบ้านบิ๊กป้อม อุ้มรีดค่าไถ่ 3 แสน เบื้องต้นพบ ไม่ใช่ สห. แต่ขอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ลั่นหากเป็นทหารจริงโดนฟันวินัยรุนแรง ด้านเพื่อนบ้าน เผย เห็นจริง นาทีอาบังโดนอุ้ม

               เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2561 มีรายงานว่า พล.อ. เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณี นายรามา อาดอร์ ชายสัญชาติอินเดีย แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าถูกชายแต่งกายคล้ายชุดทหารใช้อาวุธปืนบุกอุ้มออกจากบ้านพัก โดยอ้างว่าเข้ามาจับกุมแก๊งปล่อยเงินกู้และชิงทรัพย์ตนเองไปราว 300,000 บาท ซึ่ง พล.อ. เฉลิมชัย ระบุว่า ตนได้ตรวจสอบกับเจ้ากรมสารวัตรทหารยืนยันว่า ชายในคลิปไม่ใช่เจ้าหน้าที่ สห. แต่ทั้งนี้ยังไม่สามารถยืนยันชัดเจนได้ขอเวลาตรวจสอบก่อน

รีดไถเงิน

               ส่วนที่มีการอ้างว่า ผู้ก่อเหตุเป็นนายทหารหนึ่งสังกัดสารวัตรทหาร (สห.) ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยหน้าบ้าน พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น ตามกระบวนการตรวจสอบพบว่าไม่ใช่ เพราะเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหน้าบ้าน พล.อ. ประวิตร นั้น มีหน่วยเดียวคือ ทหารจากกองร้อยต่อสู้รถถังรักษาพระองค์ จ.ปราจีนบุรี ไม่ได้มีเจ้าหน้าที่สังกัด สห. แต่อย่างใด แต่อย่างไรต้องขอเวลาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งก่อน ซึ่งในทางปฏิบัติหากเป็นทหารจริงในการดำเนินการจะไม่แต่งเครื่องแบบ ต้องมีการอำพรางตัว

               อย่างไรก็ตาม ตนเน้นย้ำกับกำลังพลเสมอในเรื่องของภาพลักษณ์ จะทำตัวเป็นมาเฟียไม่ได้ หากพบการกระทำความผิดในเรื่องนี้จะถูกลงโทษทางวินัยร้ายแรง

รีดไถเงิน
               นอกจากนี้ รายการทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า จากการตรวจสอบบ้านพักของนายรามา อาดอร์ พบว่าปิดบ้านเงียบ ด้านเพื่อนบ้านคนหนึ่ง เล่าว่า บังเป็นคนนิสัยดี ไม่เคยเห็นมีเรื่องกับใคร วัน ๆ ก็ทำแต่งาน ส่วนเรื่องที่มีการปล่อยเงินกู้นั้น ก็มีบ้าง เล็ก ๆ น้อย ๆ ตามประสา แต่เรื่องที่ถูกอุ้มนั้น ตนก็เพิ่งทราบจากข่าวเหมือนกัน แต่ตอนนั้นก็เห็นว่ามีเจ้าหน้าที่มาจริง ๆ จำนวน 2 ชุด แต่แต่งกายนอกเครื่องแบบ ซึ่งขณะนั้นตนไม่รู้ว่าเป็นใครมาทำอะไร จนมาเห็นข่าวดังกล่าว  

รีดไถเงิน

รีดไถเงิน

 



ภาพและข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, รายการทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ ทีวี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งสอบคดีทหารอุ้มรีดอาบัง 3 แสน ชี้ ไม่ใช่ สห. - เพื่อนบ้านเห็นคาตานาที จนท. บุก อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2561 เวลา 17:57:21 7,171 อ่าน
TOP