x close

ชาวบ้านหลั่งน้ำตามองซากบ้าน หลังเพลิงเผาชุมชนตากสินวอดกว่า 100 หลังคา

ไฟไหม้ชุมชนตากสิน 23

          ไฟไหม้ชุมชนตากสิน 23 วอดกว่า 100 หลังคา ยังไม่เจอสาเหตุ - ชาวบ้านหลั่งน้ำตามองซากบ้านไฟไหม้ โอดน้ำและอาหารไม่เพียงพอกับจำนวนผู้ประสบภัย

          จากเหตุเพลิงไหม้ ชุมชนภายในซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 23 ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กรุงเทพฯ บ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือนนั้น ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (14 มกราคม 2561) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ได้ลงพื้นที่พบว่าบ้านเรือนบางหลังยังคงมีกลุ่มควันเกิดขึ้นอยู่ เจ้าหน้าที่จึงฉีดน้ำป้องกันไฟที่อาจจะลุกขึ้นใหม่ได้ ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าต้นเพลิงเกิดขึ้นจากในครัวของบ้านเลขที่ 345
          ด้าน น.ส.อนัญญา ฉัตรเพชรเกษม อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านต้นเพลิง ให้การว่า ที่บ้านอาศัยกันอยู่ 3 คน วันเกิดเหตุไม่มีคนอยู่บ้าน หลานไปโรงเรียน ส่วนตนกับน้องสาวไปทำงานกันตั้งแต่เช้า กระทั่งช่วงเย็นมีคนวิ่งออกมาบอกตนว่าบ้านไฟไหม้ จึงรีบวิ่งกลับมาดูพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ลามขึ้นชั้นสองซึ่งทำจากไม้ทั้งหมด ตนพยายามเรียกให้คนช่วยกันดับไฟแต่บริเวณนั้นไม่มีใครอยู่ และเพลิงได้ลุกลามไปยังบ้านหลังอื่น ๆ ส่วนสาเหตุตนไม่ทราบ

          ทั้งนี้ มีรายงานจากผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ว่า ประชาชนที่บ้านเรือนถูกเพลิงไหม้ ได้เดินทางเข้ามาดูสภาพบ้านของตัวเอง บางรายถึงกับหลั่งน้ำตาและเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ โดยเฉพาะน้ำและอาหารที่ไม่เพียงพอกับจำนวนผู้ประสบภัย นอกจากนี้สาเหตุที่ทำให้เพลิงลุกลามหนักก็เพราะว่า ขณะที่เพลิงยังไม่ลุกลามมีรถอาสาสมัครเข้ามาช่วยเหลือหลายคัน แต่กลับไม่มีน้ำ ทำให้รถน้ำที่มาทีหลังเข้าพื้นที่ไม่ได้

ไฟไหม้ชุมชนตากสิน 23

ไฟไหม้ชุมชนตากสิน 23

ไฟไหม้ชุมชนตากสิน 23

ไฟไหม้ชุมชนตากสิน 23

ไฟไหม้ชุมชนตากสิน 23

ไฟไหม้ชุมชนตากสิน 23

ไฟไหม้ชุมชนตากสิน 23

ภาพจาก เฟซบุ๊ก อาณัติ ช่อฉาย, เฟซบุ๊ก Sunti Krisopa

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านหลั่งน้ำตามองซากบ้าน หลังเพลิงเผาชุมชนตากสินวอดกว่า 100 หลังคา อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2561 เวลา 18:07:23 17,007 อ่าน
TOP