x close

สุดสงสาร เด็กชายฝ่าอากาศหนาวมา รร. จนน้ำแข็งเกาะ คนแห่บริจาคช่วย 10 ล้าน


เด็กชายฝ่าอากาศหนาวมา รร.

         สุดสงสาร เด็กชายฝ่าอากาศหนาวมา รร. จนน้ำแข็งเกาะหัว-คิ้วขาวโพลน คนแห่บริจาคช่วยเหลือมากถึง 10 ล้าน โดยเงินก้อนนี้จะถูกใช้เพื่อช่วยเด็กคนนี้ และเพื่อน ๆ ของเขาต่อไป

         กลายเป็นภาพไวรัลที่สะเทือนใจคนทั้งประเทศ สำหรับภาพของเด็กชายหวังฝูม่าน อายุ 8 ขวบ ซึ่งได้เดินฝ่าสภาพอากาศหนาวเย็น -9 องศาเซลเซียส ภายใต้เสื้อกันหนาวตัวบาง เพื่อจะมาสอบที่โรงเรียน เป็นผลให้ศีรษะและคิ้วของเขามีน้ำแข็งเกาะจนขาวโพลน โดยทราบว่าเขาต้องใช้เวลานับชั่วโมงในการเดินเท้ามาจากบ้าน เนื่องจากพ่อของเขาเดินทางไปทำงานต่างเมือง แถมที่โรงเรียนก็ยังไม่มีเครื่องทำความร้อนสำหรับเขาและเพื่อน ๆ ด้วยนั้น [อ่านข่าว : แชร์เพียบ สภาพเด็กน้อยหลังฝ่าความหนาว -9 องศา เพื่อไปเรียน สะท้อนถึงความมุ่งมั่น]

         ล่าสุด (12 มกราคม 2561) เว็บไซต์เดอะซัน รายงานว่า ด้วยความสงสารในชะตากรรมของเด็กชายคนนี้ ทำให้ชาวเน็ตทั่วประเทศต่างพร้อมใจกันบริจาคเงินเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางมูลนิธิพัฒนาเด็กของมณฑลยูนนานที่เป็นผู้รับเงินบริจาคดังกล่าว เผยว่า ทางมูลนิธิได้รับยอดเงินบริจาคเข้ามา 2.1 ล้านหยวน (ราว 10 ล้านบาท) ซึ่งมันจะถูกนำมาจัดสรรเพื่อช่วยเหลือเด็กชายหวังและโรงเรียนของเขาต่อไป

         โดยพบว่าเด็กทุกคนในโรงเรียนประถมซวนซานเป่า ซึ่งเด็กชายหวังเรียนอยู่ จะได้รับเงินจากการบริจาคครั้งนี้คนละ 500 หยวน (ราว 2,500 บาท)

         อย่างไรก็ตามแม้จะมีเสียงวิจารณ์จากชาวเน็ตเรื่องที่มูลนิธิที่รัฐดำเนินการ จะเข้ามาเป็นผู้จัดการเงินส่วนนี้แทนที่จะนำไปช่วยเด็กชายหวังทั้งหมด แต่ทางมูลนิธิชี้ว่าแคมเปญที่พวกเขาเปิดรับบริจาคนั้น ยังมีจุดประสงค์เพื่อจะช่วยเหลือเด็กคนอื่น ๆ ที่เผชิญความลำบากเช่นเดียวกับเด็กชายหวังด้วย

ภาพจาก news.sina.com.cn
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดสงสาร เด็กชายฝ่าอากาศหนาวมา รร. จนน้ำแข็งเกาะ คนแห่บริจาคช่วย 10 ล้าน อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2561 เวลา 16:56:19 29,114 อ่าน
TOP