x close

กรมการค้าภายใน ลุยสอบกะเพราหมูกรอบเทวดา - ขายเกินราคาเจอคุก 7 ปี

กะเพราหมูกรอบ

          กรมการค้าภายใน ส่ง จนท. ตรวจสอบกรณีกะเพราหมูกรอบไข่ดาว 150 บาทแล้ว ระบุชัด ขายเกินราคา เจอคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท

          นับว่าเป็นเรื่องราวที่เรามักจะเห็นตามพื้นที่อยู่เป็นประจำ สำหรับการสั่งอาหารแล้วพอถึงตอนเรียกคิดเงิน คนกินถึงกับร้องจ๊าก ว่าทำไหม๊ ทำไม ราคาพุ่งแรงเบอร์นี้ บางทีสั่งไข่เจียวหนึ่งจานราคาหลักร้อย !! ดังเช่นเรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊ก หนุ่ยจร้า ลี ที่ได้โพสต์ภาพกะเพราไข่ดาวอยู่ในจานพลาสติกสีชมพู วางทับที่กระดาษเขียนด้วยลายมือว่า กะเพราหมูกรอบราดข้าวไข่ดาว 150
กะเพราะหมูกรอบ

          โดยผู้โพสต์ ระบุว่า อยากให้ใครก็ได้ช่วยมาตรวจสอบที ไม่เคยเจอราคานี้มาก่อน กะเพราหมูกรอบไข่ดาวตลาดนัดข้างทาง จานละ 150 บาท แถมเมื่อถามว่าราคาคนไทยหรือเปล่า ก็ได้คำตอบว่าเป็นราคาคนไทย โดยเรื่องดังกล่าวถูกโพสต์เอาไว้เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2561

          ด้านชาวเน็ตที่ได้เห็นรูปดังกล่าวต่างเข้ามาคอมเมนต์ว่าอาหารแพงเกิน หมูกรอบเทวดาหรือเปล่า ขายแบบนี้เอาไปผ่อนรถหรืออย่างไร

กะเพราะหมูกรอบ

กะเพราะหมูกรอบ

          ล่าสุด มีรายงานข้อมูลเพิ่มเติมว่า นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน เร่งส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้วว่ามีการจำหน่ายเกินราคา และติดป้ายบอกราคาเพื่อให้ผู้บริโภคทราบหรือไม่ หากไม่มีการติดป้ายราคา จะมีโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท และถ้าพบว่าจำหน่ายเกินราคา ผู้ค้าจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก หนุ่ยจร้า ลี, เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3

**หมายเหตุ อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 14.48 น. ของวันที่ 16 มกราคม 2561

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมการค้าภายใน ลุยสอบกะเพราหมูกรอบเทวดา - ขายเกินราคาเจอคุก 7 ปี อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2561 เวลา 15:04:44 55,496 อ่าน
TOP