x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

คนไข้เปิดใจวินาทีถูกหมอไล่ เพียงบอกแค่ว่า ลูกน่าจะเป็นกลากน้ำนม

| 42,813 อ่าน

          คนไข้เล่าวินาทีถูกหมอไล่ให้ไปรักษาที่อื่น เหตุบอกหมอว่า ลูกน่าจะเป็นกลากน้ำนม ด้านแพทยสภา ยัน หมอไม่มีสิทธิ์ไล่คนไข้ และรอตรวจสอบข้อเท็จจริง

          จากกรณีที่มีหมอกับคนไข้ มีปากเสียงกัน จนกลายเป็นที่วิจารณ์ในวงกว้าง แล้วเสียงการวิจารณ์ค่อนข้างเสียงแตก (อ่านข่าว หนุ่มเดือด ! เจอหมอพูดไม่ดี-ประเคนหมัดใส่ งานนี้โซเชียลเสียงแตก)

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นางสาวอ้วน (นามสมมติ) ผู้ถ่ายคลิปวิดีโอ เปิดเผยว่า ตนเคยพาลูกมาหาหมอแล้วครั้งหนึ่ง คุณหมอท่านนี้พูดไม่ค่อยดี เช่น ขณะหมอตรวจช่องปาก แต่ลูกตนไม่อ้า หมอกลับบอกว่า ผู้ปกครองที่มา จะมายืนทื่อทำไม จะมายืนทำ XXX ทำไม ซึ่งตนก็ไม่ได้ตอบโต้ คิดว่าหมอคงเครียด กระทั่งวันนี้ เวลา 13.00 น. ตนได้พาลูกไปรักษาอาการผื่นที่ใบหน้า พบหมอคนเดิม มีแฟนตนเดินทางไปด้วย เมื่อเข้าไปในห้องตรวจ ตนบอกว่า ลูกน่าจะเป็นกลากน้ำนม เพราะเคยเห็นข้อมูลในอินเทอร์เน็ต ซึ่งหมอก็พูดเสียงดังใส่ว่า ถ้าหากคุณเชื่อคนอื่นหรือใครที่ไหน ก็ให้ไปรักษาที่อื่นไป

          ขณะที่สามีได้สอบถามพยาบาลว่า ทำไมหมอพูดจาไม่ดี พอหมอรู้ว่าสามีถามพยาบาล หมอก็เดินออกมาบอกว่า นี่สิทธิ์ 30 บาท ถ้าอยากรักษาตามอำเภอใจ กรุณาไปรักษาที่อื่น แล้วเกิดเรื่องตามคลิปในเวลาต่อมา

          ทั้งนี้ ตนคิดว่าหมอเครียด แต่ไม่คิดว่าหมอจะไล่ตนแบบนี้ ยอมรับว่าเสียความรู้สึก สามีตนก็อารมณ์เสีย และหมอควรควบคุมอารมณ์มากกว่านี้ อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้ไปแจ้งความ เพราะไม่คิดเอาเรื่อง แค่อยากให้หมอเปลี่ยนพฤติกรรมเท่านั้น

          ด้าน ผศ. นพ.เมธี วงศ์ศิริสุวรรณ ผู้ช่วยเลขาธิการแพทยสภา กรรมการแพทย์สมาคม เปิดเผยต่อเรื่องดังกล่าวว่า ต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน แต่ตามหลักวิชาชีพหมอ หมอไม่มีสิทธิ์ไล่คนไข้ และคนไข้สามารถร้องเรียนกับทางแพทยสภาได้ ซึ่งจะมีคณะกรรมการตรวจสอบต่อไป

          ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางมาที่คลินิกเกิดเหตุ แต่ประตูด้านหน้าปิดไว้ ด้านในเปิดไฟ และไม่มีเจ้าหน้าที่ออกมาด้านนอกแต่อย่างใด แม้จะกดกริ่งเรียกแล้ว


ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนไข้เปิดใจวินาทีถูกหมอไล่ เพียงบอกแค่ว่า ลูกน่าจะเป็นกลากน้ำนม อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2561 เวลา 11:10 42,813 อ่าน
TOP