x close

แม่ค้าร้านกะเพรา 150 บาท แจงมี 2 ราคา ถ้ารู้ว่าคนไทยลดให้เหลือ 80 บาท


 

กะเพรา

กะเพรา

            แม่ค้าร้านกะเพราย่านประตูน้ำ แจงดราม่าขายแพง 150 บาท บอกเข้าใจผิดคิดว่าเป็นคนจีน ถ้ารู้ว่าคนไทยลดให้อยู่แล้ว และบอกจะลดให้แล้ว แต่ลูกค้าจงใจโพสต์เฟซบุ๊ก

            ดราม่าอาหารแพง ยังคงเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ และมีกรณีให้เห็นกันอยู่เรื่อย ๆ กับบิลค่าอาหารที่ทำเอาคนกินแทบสำลักกับราคามหาโหด เช่นเดียวกับกรณีล่าสุด ผัดกะเพราหมูกรอบ-ไข่ดาว จานละ 150 บาท ย่านประตูน้ำ ซึ่งเรื่องนี้ชาวเน็ตต่างพากันเหน็บแนมว่า วัตถุดิบมาจากดาวอังคารหรืออย่างไร ทำไมถึงได้แพงแสนแพงขนาดนี้ [อ่านเพิ่มเติม : หายหิวเลย ! กะเพราหมูกรอบ ราคาคนไทย 150 บาท สะดุ้งจนกินไม่ลง

กะเพรา

กะเพรา
            เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (16 มกราคม 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี ได้ส่งนักข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ คุณสุธาพร ลี อายุ 43 ปี เจ้าของเฟซบุ๊กที่โพสต์ข้อความ โดยเจ้าตัวเล่าว่า ปกติมาเดินที่ตลาดนีออน ย่านประตูน้ำ บ่อย แต่ยังไม่เคยมากินข้าวร้านนี้ วันที่เกิดเรื่องคือ เวลาประมาณ 21.00-22.00 น. ของวันจันทร์ที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา ตนกับสามี พร้อมด้วยญาติ รวม 4 คน ไปนั่งรับประทานอาหาร โดยมีการสั่งก๋วยเตี๋ยวร้านติดกัน ก่อนจะมาสั่งข้าวผัดกะเพราหมูกรอบ-ไข่ดาว

            ทั้งนี้ เมื่อพนักงานนำอาหารมาเสิร์ฟพร้อมบิล ตนก็ตกใจกับราคา 150 บาท จึงถามไปว่า นี่คือราคาคนไทยหรือเปล่า เพราะทราบดีว่าตลาดแห่งนี้มีนักท่องเที่ยวจีนค่อนข้างเยอะ ซึ่งพนักงานเองก็ตอบว่าราคาคนไทย ตนยอมรับว่า โมโหและเสียความรู้สึกมาก แต่ก็ไม่ได้โวยวายอะไร เพราะเกรงจะมีเรื่อง ส่วนป้ายโปสเตอร์ภาพอาหารในร้านนั้นก็ไม่มีการระบุราคาด้วย

            คุณสุธาพร ลี กล่าวด้วยว่า ที่นำเรื่องนี้มาแชร์เพราะรู้สึกเสียใจที่ทำแบบนี้กับคนไทยด้วยกัน กลัวว่าคนอื่น ๆ จะโดนแบบตนอีก จึงนำมาลงไว้ในเพจต่าง ๆ และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบ พร้อมกับเตือนไปยังคนไทยด้วยว่า หากไปเดินในย่านธุรกิจการค้า หรือแหล่งท่องเที่ยว ให้สังเกตหรือเช็กราคาอาหารก่อนสั่ง จะได้ไม่ถูกเอาเปรียบเหมือนกับตน

กะเพรา

            ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ไปสัมภาษณ์เจ้าของร้านอาหารที่เป็นข่าว ทราบชื่อร้านว่า Bangkok Street seafood โดย นางมณี ไมตรี เจ้าของร้าน เผยว่า วันนั้นลูกค้ากลุ่มดังกล่าวสั่งก๋วยเตี๋ยวร้านข้าง ๆ รับประทานก่อน แล้วก็มีการสั่งข้าวเพิ่ม เป็นข้าวกะเพราหมูกรอบ-ไข่ดาวไม่สุก ยอมรับว่า 150 บาท เป็นราคาต่างชาติ กรณีนี้เขียนบิลผิด เพราะลูกน้องคิดว่าเป็นคนจีน ถ้ารู้ว่าเป็นคนไทย ก็จะลดราคาให้อยู่แล้ว เพราะปกติคนไทยมากินก็จะลดให้ตลอด

            ทั้งนี้ เนื่องจากที่ร้านของตนจะมีนักท่องเที่ยวจีนมารับประทานจำนวนมาก คนไทยส่วนน้อย จึงมี 2 ราคา เป็นราคาสำหรับคนไทยและต่างชาติ ถ้าเป็นคนไทย กะเพราหมูกรอบ ราคาจะอยู่ที่ 80 บาท แต่ในวันนั้นลูกค้าถามว่า เป็นราคาคนไทยหรือเปล่า และทางเราก็บอกจะลดให้แล้ว แต่เขาไม่ยอม

            "เค้าก็ถามว่าราคาคนไทยแบบนี้เหรอ เราก็บอกเดี๋ยวลดให้ เค้าก็บอกไม่เป็นไร เค้าลงเฟซลงอะไรเรียบร้อยแล้ว เรียกเค้าตั้ง 2 รอบนะคะ อันนี้การันตี ชี้แจงได้ เรียกเค้ามาคุยกับเราก็ได้เลย แต่เค้าไม่ยอม ถ้าราคาคนไทยเราลดให้อยู่แล้วค่ะ ไม่ใช่ไม่ลดนะคะ เพราะค่าเช่าที่นี่ก็รู้ ๆ กันอยู่ เราก็ไม่อยากจะพูดถึงเนอะ ลดให้อยู่แล้วทุกเจ้า..ลดให้เลย ยิ่งถ้าเป็นพ่อค้าแม่ค้าอยู่ด้วยกันจะรู้เลย" เจ้าของร้าน กล่าว

 

ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก amarintv

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าร้านกะเพรา 150 บาท แจงมี 2 ราคา ถ้ารู้ว่าคนไทยลดให้เหลือ 80 บาท อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2561 เวลา 16:50:07 153,626 อ่าน
TOP