x close

ตร. ตั้งด่านลอยใกล้ทางลงเนิน ชนกระจาย 4 คันรวด นักบิดชาวมาเลย์ดับคาที่ !


มอเตอร์ไซค์ชนด่านลอย

          ตำรวจ สภ.ป่าบอน ตั้งด่านลอยใกล้ทางลงเนิน ทำรถชนกัน 4 คันรวด นักบิดชาวมาเลย์เสียชีวิตคาที่ บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ด้านชาวบ้านโวยเจ้าหน้าที่ ติงเรื่องจุดตั้งด่านหลายครั้ง แต่กลับไม่ฟังเสียงประชาชน

          เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2561 มีรายงานว่า เกิดเหตุรถกระบะและรถเก๋งชนท้ายกัน จำนวน 3 คัน บริเวณด่านตรวจหน้าโรงพักป่าบอน บนถนนเพชรเกษม ฝั่งขาขึ้นหาดใหญ่พัทลุง ท้องที่ ม.6 ต.วังใหม่ นอกจากนี้ ยังมีรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ของสามี-ภรรยาชาวมาเลเซีย ชนท้ายรถกระบะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ส่วนคนขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์เสียชีวิตคาที่
มอเตอร์ไซค์ชนด่านลอย

          จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ผู้ตายพร้อมภรรยา และเพื่อนอีก 4 คน ได้ขี่รถจักยานยนต์บิ๊กไบค์มาจากประเทศมาเลเซีย เพื่อมุ่งหน้าไปท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง ได้ตั้งจุดตรวจใบขับขี่ พ.ร.บ.ภาษี เข็มขัดนิรภัย และหมวกกันน็อก บนถนนสายเพชรเกษม ที่เป็นทางลงเนินในระยะกระชั้นชิด ส่งผลให้รถยนต์ที่ขับมามองไม่เห็น และมีรถกระบะคันหน้าได้เบรกเพื่อชะลอความเร็ว ทำให้รถที่ขับตามหลังมาเบรกไม่ทันชนท้ายเข้าอย่างจัง จำนวน 3 คันรวด ก่อนที่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ของนักท่องเที่ยว ซึ่งขี่ตามหลังมาด้วยความเร็วเบรกไม่ทัน จึงชนท้ายเข้าอย่างจัง ก่อนที่คนขับเสียชีวิต และคนนั่งซ้อนท้ายได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

มอเตอร์ไซค์ชนด่านลอย
 
          ขณะที่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า หลังเกิดเหตุแทนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งด่านตรวจเพียง 100 เมตร จะเร่งมาช่วยคนเจ็บส่งขึ้นรถตำรวจ เพื่อนำไปส่งโรงพยาบาล แต่กลับไม่สนใจได้แต่ประสานรถโรงพยาบาลและรถเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่ห่างออกไปมารับคนเจ็บ ซึ่งขณะนั้นรถติดยาว ทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บนอนดิ้นทุรนทุรายจนเสียชีวิต ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อน ๆ ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลก่อนที่อาสาสมัครกู้ภัยจะเข้ามาช่วยเหลือ


มอเตอร์ไซค์ชนด่านลอย

          นอกจากนี้ มีรายงานว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ยุติการตั้งด่านดังกล่าวแล้ว โดยก่อนหน้านี้ชาวบ้านเคยบอกกับผู้กำกับ สภ.ป่าบอน หลายครั้งแล้วว่า การตั้งจุดตรวจลอยตรงบริเวณดังกล่าวเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากเป็นทางลงเนิน ซึ่งทางตำรวจก็ทราบกฎหมายการตั้งด่านตรวจ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เคยฟังเสียงจากประชาชน จนเกิดเหตุรถชนท้ายกันหลายครั้ง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เมือง ทุ่งสง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. ตั้งด่านลอยใกล้ทางลงเนิน ชนกระจาย 4 คันรวด นักบิดชาวมาเลย์ดับคาที่ ! อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2561 เวลา 14:59:37 70,902 อ่าน
TOP