x close

เพจดังวอน..อย่าเห็นดีเห็นงามเทรนด์เบิ้ลรถส่งวิญญาณ ซัดทุเรศมากกว่าเท่



เบิ้ลรถส่งวิญญาณ

เบิ้ลรถส่งวิญญาณ

          เพจดัง ฝากถึงหน่วยงานและผู้นำท้องถิ่น ช่วยกวดขันหยุดเทรนด์เบิ้ลรถส่งดวงวิญญาณของแก๊งโจ๋ ให้หมดไปจากสังคมไทยเสียที ชี้ไม่มีใครชื่นชมว่าเท่ แต่กลับมองเป็นซ้ำเติมให้คนตายดูน่าสมน้ำหน้ามากกว่า

          วันที่ 17 มกราคม 2561 เพจเฟซบุ๊ก Social HunterV.2 ได้แชร์โพสต์พร้อมคลิปจากเพจเฟซบุ๊ก Social Hunter V.ss ซึ่งเป็นคลิปเกี่ยวกับเทรนด์เบิ้ลรถส่งดวงวิญญาณของกลุ่มวัยรุ่น ที่กลายเป็นธรรมเนียมเลียนแบบในการส่งเพื่อนรักเป็นครั้งสุดท้าย แถมเปิดเพลงจังหวะโจ๊ะลั่นวัด แล้วเต้นกันสนุกสนาน ท่ามกลางญาติพี่น้องของผู้ตายรวมถึง ผู้นำท้องถิ่นและเจ้าอาวาส ที่ปล่อยให้พฤติกรรมแบบนี้ยังอยู่ในสังคมต่อไป โดยไม่ได้ห้ามปรามใด ๆ

เบิ้ลรถส่งวิญญาณ





          ทั้งนี้เพจ Social Hunter V.ss ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ทำกันจนดูเป็นเรื่องปกติ เลียนแบบตาม ๆ กันมาโดยไม่เคยคิดว่าสิ่งที่ทำไปนั้น คนที่เขามีวุฒิการศึกษาจะมองว่า ทุเรศ ไม่มีใครชื่นชมหรอก อีกทั้งเพราะมีเพื่อนพฤติกรรมแบบนี้ ตัวเองก็คงมีนิสัยไม่ต่าง แทนที่จะเห็นใจหรือสงสารในการสูญเสียครั้งนี้ กลับกลายเป็นสมน้ำหน้ามากกว่า อย่าอ้างว่า เป็นการทำให้เพื่อน ถ้ารักเพื่อนจริงทำที่มันเป็นประโยชน์ต่อสังคมคนทั่วไป อาทิ ช่วยกันทำความสะอาดวัดพัฒนาวัด ดีกว่าเป็นไหน ๆ

เบิ้ลรถส่งวิญญาณ

          นอกจากนี้ เพจ Social HunterV.2 ก็ได้โพสต์เสริมไปอีกว่า อยากฝากถึงผู้มีอำนาจหน้าที่ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้นำท้องถิ่น ช่วยทำให้พฤติกรรมแบบนี้หมดไปจากสังคมไทยเสียที วางเป็นกฎระเบียบ ข้อบังคับ ไม่ปล่อยปละละเลย หรืออย่าเห็นดีเห็นงามไปกับเด็ก วอนฝากให้ผู้ใหญ่เก็บไปคิดพิจารณาด้วยเถิด

เบิ้ลรถส่งวิญญาณ




          อย่างไรก็ตาม หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีคอมเมนต์ของกลุ่มวัยรุ่นมาเมนต์แย้งว่า พวกผู้ใหญ่อาจมองว่ามันไม่ดี ไม่เหมาะสม แต่มันเป็นวัฒธรรมของเด็กแว้นที่ทำกันมาเพื่อทำให้บรรยากาศโศกเศร้านั้นหายไป ทำให้ทางแอดมินเพจต้องตอบกลับไปว่า "คิดกันว่ามันสมควรก็แค่ พวก ๆ หนูนะจ๊ะ" พร้อมระบุอีกด้วยว่า ถ้ารวมตัวกันขนาดนี้ ช่วยกวาดวัด ล้างห้องน้ำวัด ตัดหญ้า หรือช่วยกันพัฒนาความสะอาดในหมู่บ้าน จะกลายเป็นที่พูดถึงไม่แพ้การทำแบบนี้เลย

เบิ้ลรถส่งวิญญาณ

เบิ้ลรถส่งวิญญาณ

เบิ้ลรถส่งวิญญาณ

เบิ้ลรถส่งวิญญาณ

เบิ้ลรถส่งวิญญาณ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Social Hunter V.ss, Social HunterV.2


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังวอน..อย่าเห็นดีเห็นงามเทรนด์เบิ้ลรถส่งวิญญาณ ซัดทุเรศมากกว่าเท่ อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2561 เวลา 22:06:21 10,492 อ่าน
TOP