x close

แท็กซี่หมอชิตหน้าซีด เจอล่อจับไม่กดมิเตอร์-ฟันราคาโหด อ้างขับครั้งแรกไม่รู้ว่าผิด


แท็กซี่หมอชิตหน้าซีด

         กรมขนส่งทางบก ส่งเจ้าหน้าที่ล่อจับแท็กซี่ขนส่งหมอชิตได้ 1 ราย เหตุโดนโซเชียลร้องเรียน ไม่กดมิเตอร์-ฟันราคาโหด เจ้าตัวอ้าง เพิ่งขับครั้งแรกไม่รู้ว่าผิด ส่วนรายอื่น ๆ คนขับหายเหลือไว้แต่รถ

         จากกรณีเพจเฟซบุ๊กแหม่มโพธิ์ดำ แชร์ภาพและข้อความร้องเรียนของผู้โดยสารที่ใช้บริการรถแท็กซี่ที่สถานีขนส่งหมอชิต ไม่ยอมกดมิเตอร์แต่เก็บค่าโดยสารเป็นราคาเหมาหัวละ 350 บาทนั้น


        ล่าสุด (16 มกราคม 2561) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ จับกุมแท็กซี่ที่มีพฤติกรรมดังกล่าวได้ 1 ราย ชื่อ นายวิวัฒน์ ปิยานุสรณ์ ที่บริเวณใต้ทางด่วนหลังสถานีขนส่งหมอชิต พร้อมกับรถแท็กซี่หมดอายุอีกจำนวน 3 คัน แต่ไม่พบเจ้าของรถหรือคนขับ คาดว่าหลบหนีไปแล้ว
 
        โดยนาย สุกรี จารุภูมิ ผอ.กองตรวจการขนส่งทางบก กรมการขนส่งทางบก เผยว่า การจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ปลอมตัวเป็นผู้โดยสาร มาใช้บริการแท็กซี่บริเวณดังกล่าว จากนั้นมีนายวิวัฒน์ ปิยานุสรณ์ คนขับแท็กซี่เข้ามาสอบถาม เจ้าหน้าที่จึงบอกว่าจะเดินทางไปบางนา นายวิวัฒน์จึงขอคิดราคาเหมาไม่กดมิเตอร์เป็นเงินจำนวน 550 บาท ทางเจ้าหน้าที่จึงตกลง แล้วขึ้นรถแท็กซี่คันดังกล่าวไป ก่อนประสานด่านตรวจบริเวณถนนกำแพงเพชร 2 สกัดจับกุม

        เบื้องต้นนายวิวัฒน์ สารภาพว่า เพิ่งมาขับแท็กซี่เป็นครั้งแรก และไม่รู้มาก่อนว่าการไม่กดมิเตอร์เป็นเรื่องผิดเพราะทำแบบนี้มานานแล้ว เจ้าหน้าที่จึงแจ้ง 2 ข้อหา คือไม่ใช้มาตรมิเตอร์ค่าโดยสาร โทษปรับ 1,000 บาท และเก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่กำหนด โทษปรับ 5,000 บาท รวมถึงจะพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่รถยนต์สาธารณะ อีกด้วย

แท็กซี่หมอชิตหน้าซีด

        ส่วนรถแท็กซี่หมดอายุ 3 คัน ที่ไม่พบคนขับนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดแผ่นป้ายและออกคำสั่งผู้ตรวจการเรียกเจ้าของรถทั้ง 3 ราย มาทำการสอบสวนเพื่อลงโทษตามกฎหมายต่อไป
 
        อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจของเจ้าหน้าที่ พบว่า จุดที่รถแท็กซี่ไม่กดมิเตอร์ และใช้เก็บค่าโดยสารแบบเหมาจ่ายนั้น มีอยู่ 2 จุดคือ สถานีขนส่งหมอชิตและถนนราชประสงค์ หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งทั้งสองจุดนี้เจ้าหน้าที่ขนส่งลงพื้นที่ตรวจสอบและจับเป็นประจำ แต่ก็ยังพบพฤติกรรมดังกล่าวอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เข้มงวดและหามาตรการแก้ไขมาตลอด หากประชาชนพบเห็นการกระทำดังกล่าว ก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ที่สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กแหม่มโพธิ์ดำ, รายการ เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แท็กซี่หมอชิตหน้าซีด เจอล่อจับไม่กดมิเตอร์-ฟันราคาโหด อ้างขับครั้งแรกไม่รู้ว่าผิด อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2561 เวลา 16:49:28 6,144 อ่าน
TOP