x close

2 โจ๋เจอคุกยาว หลังเหิมเกริมทุบตีคนไร้บ้านจนตาย เพียงแค่เห็นว่าหน้าตาตลก


วัยรุ่นฆ่าคนไร้บ้าน

          วัยรุ่นชาวอังกฤษ 2 ราย รุมทำร้ายชายไร้บ้านจนเจ็บหนัก ก่อนเสียชีวิต ถูกศาลตัดสินจำคุกยาวอย่างน้อย 18 ปี และ 16 ปี เจ้าหน้าที่เผย เหยื่อผู้บริสุทธิ์ถูกปล้นชีวิตไปอย่างไม่มีเหตุผล เพียงเพราะจำเลยเห็นว่าเขาดูตลก

          วันที่ 16 มกราคม 2561 เว็บไซต์เมโทร เผยรายงานว่า อเล็กซ์ แมคโดนัลด์ และ ชาร์ลี ไวท์ และ ชายวัยรุ่นชาวอังกฤษอายุ 19 ปี 2 ราย ถูกศาลเมดสโตน คราวน์ ตัดสินโทษจำคุก ฐานก่อเหตุฆาตกรรม ราซวาน เซอร์บู ชายไร้บ้านอายุ 21 ปี โดยทั้งคู่ได้ใช้มีดอีโต้และเสารั้วไม้เป็นอาวุธ ส่งผลให้เหยื่อกะโหลกศีรษะแตก ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงที่ใบหน้า และกระดูกซี่โครงแตกหัก ก่อนจะเสียชีวิตในที่สุด
วัยรุ่นฆ่าคนไร้บ้าน
​ชาร์ลี ไวท์

          รายงานจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ศพของนายเซอร์บู ถูกพบโดยคนที่พาสุนัขมาเดินเล่น เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2560 ภายในพื้นที่ป่าเขตเคฟฮิลล์ ในเมืองเมดสโตน มณฑลเคนต์ สหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นจุดที่อยู่ใกล้กับเต็นท์ที่พักอาศัยของผู้ตายที่ถูกทำลายเสียหาย โดยสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและลำตัว โดยมีรอยร้าวที่กะโหลกและใบหน้า ซี่โครงแตกหัก แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านประสาทวิทยาผู้ตรวจสมองของนายเซอร์บู เชื่อว่า เขาจะยังมีชีวิตรอดต่อไปอีกเพียง 30 นาที ภายหลังจากถูกทำร้ายอย่างรุนแรง

          ทั้งนี้ในส่วนของกล้องวงจรปิดที่สวนเล่นสเกต แสดงให้เห็นว่า ไวท์ หนึ่งในจำเลยกำลังทำลายหลักฐาน โดยการเผาเสื้อผ้าที่เขาน่าจะสวมตอนก่อเหตุ โดยขณะนั้นมี แมคโดนัลด์ จำเลยอีกราย รวมทั้ง เจมส์ บัคลีย์ จำเลยที่สามที่ร่วมก่อเหตุรุนแรงอยู่ด้วย นอกจากนี้ทางตำรวจยังพบรอยเลือดบนเสื้อที่ยึดมาจากแมคโดนัลด์ ขณะที่ถูกจับกุม ซึ่งผลเลือดตรงกับของเหยื่อ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนยังพบข้อความการสนทนาระหว่างแมคโดนัลด์และไวท์ ที่ระบุว่า เขาได้ทำร้ายทุบตีเหยื่อซ้ำ ๆ ที่ใบหน้า เนื่องจากเห็นว่า "มันตลก"

วัยรุ่นฆ่าคนไร้บ้าน
​อเล็กซ์ แมคโดนัลด์

          อย่างไรก็ดี ทั้งไวท์และแมคโดนัลด์ ไม่ยอมรับข้อหาฆาตกรรม แต่ภายหลังจากศาลพิจารณาคดี พบว่าทั้งคู่มีความผิดจริง จึงได้ตัดสินโทษจำคุกแมคโดนัลด์ และไวท์ อย่างน้อย 18 ปี และ 16 ปี ตามลำดับ ส่วน บัคลีย์ จำเลยรายที่สาม มีประวัติเคยก่อเหตุฆาตกรรมมาแล้ว เบื้องต้นไม่ถูกฟ้องร้องในคดีดังกล่าว แต่ศาลพิจารณาเห็นว่ามีความผิดร่วมด้วย และจะมีการตัดสินโทษจำคุกในภายหลัง


          ด้านหัวหน้าทีมสืบสวน กล่าวว่า การกระทำของฆาตกรนั้นเป็นเรื่องที่ขี้ขลาด พร้อมทั้งกล่าวว่านายเซอร์บู เหยื่อผู้บริสุทธิ์ถูกปล้นชีวิต ด้วยความรุนแรงอย่างไม่มีเหตุผล ซึ่งสาเหตุที่แท้จริงนั้นก็ยังไม่เป็นที่ประจักษ์ชัด ทั้งนี้ ภายหลังจากการไต่สวนคดี แมคโดนัลด์ได้แสดงความก้าวร้าวรุนแรงออกมา และทำร้ายเจ้าหน้าที่ท่าเรือ ขณะที่พวกเขากำลังจะพาตัวไปคุมขัง โดยมีเจ้าหน้าที่รายหนึ่งถูกทำร้ายจนล้มลงพื้นไป

วัยรุ่นฆ่าคนไร้บ้าน

          สำหรับนายเซอร์บู เหยื่อผู้เสียชีวิต เป็นชาวโรมาเนีย อพยพเดินทางมาอาศัยอยู่ที่สหราชอาณาจักรเพื่อหวังจะมีชีวิตที่ดีกว่า โดยก่อนหน้านี้เคยอาศัยอยู่กับแม่ ก่อนจะแยกออกมาอยู่ตามลำพังและกลายเป็นคนไร้บ้าน กระทั่งมาพบจุดจบชีวิตที่น่าเศร้าเช่นนี้



ภาพจาก Kent Police, Kent Police สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
ข้อมูลเพิ่มเติมจาก dailymail.co.uk




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 โจ๋เจอคุกยาว หลังเหิมเกริมทุบตีคนไร้บ้านจนตาย เพียงแค่เห็นว่าหน้าตาตลก อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2561 เวลา 09:42:24 6,342 อ่าน
TOP