x close

แพทยสภา แถลงปมคลิปหมอปะทะคนไข้ เล็งตรวจสอบจริยธรรมต่อไป

อดีตคนไข้หมอคลิปดัง แฉ เคยเจอแบบนี้เหมือนกัน

         แพทยสภา แถลงปมคลิปหมอปะทะคนไข้ เล็งตรวจสอบจริยธรรมต่อไป พร้อมกับขอความเห็นใจและขอกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานอย่างยากลำบาก

         จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์คลิปหมอปะทะคนไข้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น โดยล่าสุดมีอดีตคนไข้ออกมากล่าวว่า เคยเจอสถานการณ์แบบคนในคลิปเช่นกัน (อ่านข่าว อดีตคนไข้หมอคลิปดัง แฉ เคยเจอแบบนี้เหมือนกัน ยินดีช่วยเหลือคนไข้ในคลิป)

         ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2561 เฟซบุ๊ก แพทยสภา ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ดังนี้

         แถลงข่าวสำนักงานเลขาธิการแพทยสภา

         กรณีความรุนแรงในสถานพยาบาลที่เกิดขึ้นระหว่างผู้มาใช้บริการกับแพทย์ที่ปรากฏในสื่อออนไลน์

         ด้วยปรากฏเป็นข่าวในสื่อออนไลน์ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2561 เกี่ยวกับการทะเลาะวิวาทกันระหว่างญาติของผู้ป่วยกับแพทย์ โดยมีการใช้วาจาที่ไม่สุภาพและทำร้ายร่างกายในสถานพยาบาลแห่งหนึ่ง

         สำนักงานเลขาธิการแพทยสภาขอแสดงความห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่เห็นด้วยกับความรุนแรงทุกรูปแบบ ทั้งทางวาจา และการใช้กำลังประทุษร้าย สำหรับผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมแพทยสภาขอแสดงความเห็นใจและขอให้กำลังใจ ในการปฏิบัติงานที่ยากลำบาก ซึ่งต้องใช้ความพยายาม และอาศัยประสบการณ์ ในการควบคุมอารมณ์ เมื่อประสบกับสถานการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ อย่างไรก็ตามขอให้ผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมพึงปฏิบัติตามจริยธรรมของผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมอย่างเคร่งครัด

         สำหรับกรณีที่เกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ของแพทยสภาด้านการตรวจสอบทางจริยธรรมของผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม สำนักงานเลขาธิการแพทยสภาจะได้ดำเนินการต่อไป

         นายแพทย์สุกิจ ทัศนสุนทรวงศ์
         เลขาธิการแพทยสภา

หมอปะทะคนไข้


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แพทยสภา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทยสภา แถลงปมคลิปหมอปะทะคนไข้ เล็งตรวจสอบจริยธรรมต่อไป อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2561 เวลา 12:04:01 6,551 อ่าน
TOP