x close

สืบจากเซลฟี่... ปิดคดีฆ่ารัดคอสาว 18 เผยคนร้ายไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นเพื่อนรักสุดซี้


คดีฆ่ารัดคอเพื่อน
ไซแอนน์ โรส แอนโทนี่ และ บริตต์นีย์ การ์กอล

          ปิดคดีฆ่ารัดคอสาว 18 เผยคนร้ายไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นเพื่อนรักสุดซี้ ตำรวจพบหลักฐานสำคัญปรากฏในรูปเซลฟี่ของทั้งคู่ มันคืออาวุธที่ใช้ลงมือ

          วันที่ 17 มกราคม 2561 เว็บไซต์ซีบีซีนิวส์ มีรายงานถึงการสอบสวนคดีฆาตกรรมเด็กสาวรายหนึ่งในเมืองซาซคาทูน รัฐซัสแคตเชวัน ประเทศแคนาดา ซึ่งทางตำรวจสามารถติดตามและระบุตัวคนร้ายได้ โดยอาศัยเบาะแสสำคัญเป็นภาพเซลฟี่ที่ผู้ตายเพิ่งจะโพสต์ลงเฟซบุ๊กเพียงไม่นานก่อนเสียชีวิต จนพวกเขาพบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นเพื่อนรักของผู้ตายนั่นเอง

          ภาพถ่ายดังกล่าวเป็นภาพของ บริตต์นีย์ การ์กอล และ ไซแอนน์ โรส แอนโทนี่ ซึ่งขณะนั้นทั้งคู่มีอายุ 18 ปี พวกเธอถ่ายรูปเซลฟี่คู่กันด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม โดยไม่คาดคิดเลยว่านั่นจะเป็นภาพรอยยิ้มสุดท้ายของการ์กอล และอีกเพียงไม่นานจากนั้นความเป็นเพื่อนของพวกเธอจะพังทลายไปตลอดกาล
คดีฆ่ารัดคอเพื่อน
บริตต์นีย์ การ์กอล

          โดยระหว่างการพิจารณาคดีที่ศาล เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2561 มีการเปิดเผยว่า ในคืนวันหนึ่งของเดือนมีนาคม 2558 การ์กอลและแอนโทนี่ได้ออกไปปาร์ตี้สังสรรค์ด้วยกัน แต่หลังจากนั้นดูเหมือนว่าทั้งคู่จะมีปากเสียงกัน นำไปสู่การลงมือต่อสู้ ซึ่งระหว่างนั้นแอนโทนี่ก็ได้ตอบโต้อีกฝ่ายด้วยการทำร้ายร่างกายและใช้เข็มขัดของตัวเองมารัดคอเพื่อนสาวจนถึงแก่ความตาย

          จากนั้นแอนโทนี่ยังพยายามอำพรางคดีด้วยการส่งข้อความมาถามการ์กอลในเฟซบุ๊กว่า "เธออยู่ที่ไหนน่ะ ฉันไม่ได้ข่าวของเธอเลย หวังว่าจะกลับบ้านอย่างปลอดภัยนะ"

          ด้าน โรบิน ริตเตอร์ อัยการสูงสุด ระบุว่า ศพของการ์กอลถูกพบอยู่ข้างถนนในไม่กี่ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ยังพบเข็มขัดเส้นหนึ่งตกอยู่ไม่ไกลจากศพของผู้ตายด้วย ซึ่งพวกเขามั่นใจว่านี่คืออาวุธของคนร้าย โดยระหว่างการสอบสวนจากนั้น แอนโทนี่ได้บอกกับตำรวจว่าเธอและการ์กอลเป็นเพื่อนรักกัน พวกเธอได้ออกไปดื่มด้วยกันจริง ก่อนจะแยกย้ายกันไปบาร์คนละแห่ง ซึ่งสุดท้ายการ์กอลก็ได้กลับออกไปกับชายที่ไม่รู้จักคนหนึ่ง

คดีฆ่ารัดคอเพื่อน


บริตต์นีย์ การ์กอล

          อย่างไรก็ตามในที่สุดตำรวจก็พบเบาะแสสำคัญเป็นรูปภาพเซลฟี่ที่ผู้ตายเพิ่งจะถ่ายคู่กับแอนโทนี่ เพียง 2 ชั่วโมงก่อนที่เธอจะเสียชีวิต ในภาพนั้นเผยให้เห็นว่าแอนโทนี่สวมเข็มขัดที่มีลักษณะตรงกับเข็มขัดของคนร้าย พวกเขาจึงพุ่งเป้าไปที่แอนโทนี่ทันที

คดีฆ่ารัดคอเพื่อน

          ทางตำรวจยังพยายามหาหลักฐานเพิ่มเติม จนได้รับภาพจากกล้องวงจรปิดของบาร์แห่งหนึ่งซึ่งแอนโทนี่อ้างว่าได้ไปดื่มที่นั่นหลังแยกกับเพื่อนสาว แต่มันกลับไม่ปรากฏภาพของเธอที่บาร์แห่งนั้นแม้แต่น้อย และในที่สุดพวกเขาก็สามารถเข้าถึงพยานบุคคลรายหนึ่งได้ เป็นเพื่อนอีกคนของแอนโทนี่ ที่เล่าว่าหลังเกิดเหตุร้าย แอนโทนี่ได้มายังบ้านของเธอในสภาพเมามาย และสารภาพทุกอย่างว่าตัวเองได้ทะเลาะกับเพื่อนรัก จนทำให้เธอพลั้งมือฆ่าเพื่อนไป 

คดีฆ่ารัดคอเพื่อน
ไซแอนน์ โรส แอนโทนี่

          จากหลักฐานทั้งหมดทำให้ในที่สุดพวกเขาก็สามารถจับกุมแอนโทนี่มาดำเนินคดีในข้อหาฆาตกรรมได้

          โดยระหว่างการพิจารณาคดีที่ศาลในครั้งนี้ แอนโทนี่ก็ได้ยอมรับสารภาพผิดในสิ่งที่เธอทำไป และได้ฝากคำพูดผ่านตัวแทนกฎหมายของเธอมาด้วยว่า "ฉันจะไม่ยกโทษให้ตัวเองเลย ไม่ว่าฉันจะพูดหรือทำอะไรก็คงนำเธอกลับมาไม่ได้ ฉันเสียใจจริง ๆ มันไม่ควรเกิดขึ้นเลย"

          ทั้งนี้แอนโทนี่จะต้องชดใช้กรรมในคุกเป็นเวลานาน 7 ปี

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Brittney Jane, Saskatoon Police Service



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สืบจากเซลฟี่... ปิดคดีฆ่ารัดคอสาว 18 เผยคนร้ายไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นเพื่อนรักสุดซี้ อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2561 เวลา 16:32:11 131,999 อ่าน
TOP