x close

10 ปียังไม่เสร็จ ! จี้ตรวจสอบ "อควาเรียมหอยสังข์" งบทะลุ 1.4 พันล้าน

อควาเรียมหอยสังข์

          เตรียมยื่นหนังสือถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา อควาเรียมหอยสังข์ 10 ปี ยังสร้างไม่เสร็จ อาจมีทุจริตหลังงบบานปลาย 1,400 ล้าน

          วันที่ 18 มกราคม 2561 มีรายงานว่า พ.ต.ท. สามารถ ไชยณรงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เขตพื้นที่ 9 เผยว่า ขณะนี้ ป.ป.ท. กำลังทำหนังสือถึงกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อขอข้อมูลการก่อสร้างโครงการศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทะเลสาบสงขลา (อควาเรียมหอยสังข์) วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ หลังทราบว่า พล.ท. โกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มีข้อมูลเอกสารและหลักฐานบางส่วน เพื่อนำมาวิเคราะห์เป็นแนวทางการตรวจสอบ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ป.ป.ท. เคยทำหนังสือถึงกรมอาชีวศึกษา เจ้าของโครงการเพื่อขอข้อมูล แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ
          ขณะที่ ประธานเครือข่ายผู้ปกครอง วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ พร้อมชมรมคนทำความดีจังหวัดสงขลา ได้เตรียมยื่นหนังถือถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยผ่านนายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ให้ตั้งคณะกรรมการสอบทุจริตโครงการดังกล่าว เนื่องจากมีการใช้งบประมาณถึง 1,400 ล้านบาท และเรียกร้องให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ชี้แจงข้อเท็จจริง

          ด้าน นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า สอศ. ได้ตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้ว โดยมีนายประชาคม จันทรชิต รองเลขาธิการ สอศ. เป็นประธาน โดยเร่งดำเนินการสรุปผลโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเรื่องนี้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการก่อสร้างล่าช้านานกว่า 10 ปี อีกทั้งยังอยู่ในความสนใจของสังคมด้วย ซึ่งก่อนที่จะมีการตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไรต้องใช้เวลาตรวจสอบก่อน แต่ส่วนตัวเห็นว่าควรเดินหน้าโครงการนี้และอาจต้องอาศัยหน่วยงานอื่นด้วย

          สำหรับโครงการศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทะเลสาบสงขลา (อควาเรียมหอยสังข์) วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ ดำเนินการก่อสร้างเมื่อปี 2550 โดยมีกำหนดเสร็จปี 2554 วงเงิน 800 ล้านบาท แต่ผ่านมาแล้วกว่า 10 ปี ก็ยังไม่เสร็จ อีกทั้งมีงบประมาณเพิ่มเป็น 1,400 ล้านบาท

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 ปียังไม่เสร็จ ! จี้ตรวจสอบ "อควาเรียมหอยสังข์" งบทะลุ 1.4 พันล้าน อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2561 เวลา 15:27:36 35,483 อ่าน
TOP