x close

สุดเซอร์ไพรส์ หนุ่มสาวกำลังเข้าพิธีวิวาห์ ก่อนรู้ความจริงว่าเขาและเธอเคยมีอดีตร่วมกัน

 

พรหมลิขิต

พรหมลิขิต

             เปิดเรื่องสุดเซอร์ไพรส์ สาวกำลังจะเข้าพิธีวิวาห์กับแฟนหนุ่ม ก่อนความจริงปรากฏว่าทั้งคู่เคยเป็นปั๊บปี้เลิฟกัน เป็นความทรงจำดี ๆ ในวันวาน ก่อนโชคชะตาชักนำให้กลับมารักกันเมื่อโตขึ้น

          ในขณะที่ใครหลายคนไม่เชื่อในเรื่องของโชคชะตาและพรหมลิขิต แต่สำหรับคู่รักชาวอังกฤษที่เว็บไซต์ไลฟ์บัซ ได้หยิบยกเรื่องราวของพวกเขามาบอกเล่าต่อจากนี้ อาจเป็นหนึ่งในเครื่องพิสูจน์ให้เห็นว่าพรหมลิขิตนั้นมีอยู่จริง ๆ

พรหมลิขิต
          ย้อนกลับไปเมื่อปี 2554 เฮดิ ปาร์กเกอร์ และ เอ็ด ซาวิตต์ ได้พบกันครั้งแรกในตอนที่พวกเขาเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยนิวคาสเซิล ในเมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ ด้วยความที่ทั้งคู่ศึกษาอยู่คนละเอกกัน ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ได้มีโอกาสพบกันในชั้นเรียน จุดเริ่มต้นของความรักนั้นเกิดจากการที่เอ็ดได้ย้ายเข้าไปอาศัยในบ้านพักนักศึกษา ซึ่งเฮดิเคยอาศัยอยู่ก่อนหน้า

          ในตอนนั้นพ่อหนุ่มเอ็ดมีปัญหาเล็กน้อยเพราะเขาใช้อุปกรณ์ในบ้านพักบางชิ้นไม่เป็น ดังนั้นเขาจึงเข้าอินเทอร์เน็ตไปยังบอร์ดของมหาวิทยาลัย จนได้พบว่าเฮดิเคยอาศัยอยู่ที่นี่ แล้วส่งข้อความไปขอคำแนะนำจากเธอ ซึ่งหญิงสาวก็ยินดีจะมาช่วยเหลือเขาถึงที่ และในตอนที่ได้พบหน้ากันนั้นเอง เอ็ดก็รู้สึกปิ๊งเธอในทันที

          นับจากที่ขอเธอไปเดตครั้งแรก เอ็ดและเฮดิก็พัฒนาความสัมพันธ์กันมานานถึง 4 ปี จนถึงวันที่พวกเขาตัดสินใจแล้วว่า ถึงเวลานัดให้ครอบครัวทั้ง 2 ฝ่ายได้มาพบกันแล้ว ก่อนที่พวกเขาจะกลายเป็นทองแผ่นเดียวกัน ซึ่งในการนัดดินเนอร์ระหว่าง 2 ครอบครัวนั้น แม่ของหนุ่มสาวทั้งคู่ต่างก็เข้ากันได้ดี เพราะพวกเธอมีอะไรหลายอย่างคล้าย ๆ กัน โดยเฉพาะความหลงใหลในการแล่นเรือใบ

          เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ เคย์ แม่ของเฮดิ ก็ได้ถือโอกาสเล่าเรื่องราวน่ารัก ๆ ในวันวานให้ ฟิโอน่า แม่ของเอ็ด ได้ฟัง โดยเธอเผยว่าตอนที่ลูกสาวของเธออายุ 6 ขวบ พวกเธอได้ไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดที่หาดในกัมเบ็ท ประเทศตุรกี ด้วยกัน ซึ่งตอนนั้นเฮดิก็ได้มีช่วงเวลาดี ๆ กับแฟนหนุ่มตัวน้อยที่เพิ่งพบกันที่นั่น พวกเขาเล่นด้วยกันตลอด 2 สัปดาห์ แถมมันน่าแปลกใจที่หนุ่มน้อยคนนั้นก็ชื่อ เอ็ด เหมือนกับว่าที่ลูกเขยของเธอเลย

          เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องราวชวนยิ้มในวงสนทนา แต่พวกเธอก็ยังไม่ได้เอะใจอะไร ยังคงพูดคุยเรื่องอื่น ๆ อีกหลายเรื่องจนถึงเวลาที่ต้องแยกย้าย แต่ใครจะคาดคิดว่าเคย์จะได้พบกับความจริงชวนเซอร์ไพรส์ในอีก 2 สัปดาห์ให้หลัง

พรหมลิขิต


          โดยระหว่างที่เคย์กำลังทำความสะอาดห้องใต้หลังคาที่บ้าน เธอก็ได้พบกับกล่องแห่งความทรงจำที่เก็บข้าวของชวนคิดถึงไว้มากมาย ภายในกล่องใบหนึ่งเคย์ได้พบกับอัลบั้มเก่าเปื้อนฝุ่น ที่ภายในนั้นมีรูปจากทริปท่องเที่ยวในวันวาน รวมถึงทริปเที่ยวหาดในกัมเบ็ท เคย์รู้สึกมีความสุขมาก ๆ ตอนที่ได้ดูรูปเก่า ๆ ของลูกสาว ก่อนที่จะต้องสะดุดตากับหนุ่มน้อยผมบลอนด์ที่อยู่ข้าง ๆ ลูกสาว เขาคนนั้นก็คือ เอ็ด แฟนหนุ่มนน้อยที่เธอเล่าให้ฟิโอน่าฟัง แต่มันน่าตกใจยิ่งกว่านั้นเพราะเขาคนนี้น่าจะเป็นคนเดียวกับ เอ็ด ผู้ที่กำลังจะกลายเป็นลูกเขยของเธอด้วย

          เมื่อเห็นเช่นนี้ เคย์จึงได้ส่งภาพของเอ็ดน้อยไปให้ฟิโอน่าดู ซึ่งมันก็ทำให้ฟิโอน่าตกตะลึงมากเช่นกัน มันคือความบังเอิญหรือโชคชะตากันแน่ พวกเขาเคยกับและสนิทสนมกันมาแล้วในวันวาน ก่อนจะมาพบกันอีกครั้งเมื่อโตแล้ว โดยที่ไม่เฉลียวใจเรื่องนี้แม้แต่น้อย

          "ตอนที่เคย์ส่งภาพของเด็กชายตัวน้อยชื่อ เอ็ด มาให้ฉัน ฉันถึงกับอุทานเลยว่า พระเจ้า ! นี่มันเอ็ด ! ไม่น่าเชื่อเลย" ฟิโอน่า เผยถึงความรู้สึกตอนได้เห็นรูป

พรหมลิขิต

พรหมลิขิต

          หลังจากได้รับคำยืนยันว่าเอ็ดน้อย กับว่าที่ลูกเขยเป็นคนเดียวกัน ทั้งเคย์และฟิโอน่าก็ได้นำภาพถ่ายเหล่านี้ไปให้คนอื่น ๆ ในบ้านได้ดู มันเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ใจอย่างมาก และช่วยยืนยันความมั่นใจของเฮดิ ว่าผู้ชายคนนี้นี่ล่ะที่เป็นคู่แท้ของเธอ ที่พร้อมจะใช้เวลาที่เหลือจากนี้ด้วยกันตลอดไป

          "ฉันไม่เคยเชื่อในเรื่องของโชคชะตามาก่อน จนได้พบกับเรื่องนี้ ไม่ต้องพูดอะไรมากมาย มันย้ำชัดถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะอยู่ด้วยกันต่อจากนี้ และฉันก็ประหลาดใจมาก ๆ ที่เราต่างก็ไม่รู้เลยว่า เราได้เจอกันครั้งแรกจริง ๆ เมื่อหลายปีก่อนหน้านั้น" เฮดิ กล่าว

          ทั้งนี้การค้นพบดังกล่าวยิ่งทำให้ความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ครอบครัวใกล้ชิดกันมากขึ้น จนในตอนนี้พวกเขาก็ได้กลายมาเป็นครอบครัวเดียวกันอย่างแท้จริง นอกจากเฮดิกับเอ็ดที่ได้เข้าพิธีวิวาห์จนกลายเป็นคู่สามีภรรยาด้วยกันแล้ว พ่อแม่ของทั้งคู่ก็ได้กลายมาเป็นเพื่อนสนิทกัน แถมยังมีแผนไปใช้เวลาช่วงวันหยุดด้วยกันอีกด้วย เช่นเดียวกับพี่น้องของพวกเขาที่ต่างก็เหมือนได้รับพี่น้องคนสนิทเพิ่มขึ้นมา นับเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่ชวนอบอุ่นใจและเรียกรอยยิ้มได้อย่างมากทีเดียว

พรหมลิขิต

พรหมลิขิต


ภาพจาก Kay Parker, เฟซบุ๊ก Heidi Alice Savitt     


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดเซอร์ไพรส์ หนุ่มสาวกำลังเข้าพิธีวิวาห์ ก่อนรู้ความจริงว่าเขาและเธอเคยมีอดีตร่วมกัน โพสต์เมื่อ 18 มกราคม 2561 เวลา 15:00:06 38,602 อ่าน
TOP