x close

ตร. ลั่นบิ๊กไบค์ขี่เร็วเองจนคุมรถไม่อยู่ ยันตั้งด่านถูกกฎหมาย สกัดแก๊งยาเสพติด


ตร. ลั่นบิ๊กไบค์ขี่เร็วเองจนคุมรถไม่อยู่

           ตำรวจขอแจง ด่านลอยไม่ใช่สาเหตุทำบิ๊กไบค์ชนรถยนต์จนตาย 1 เจ็บสาหัส 1 เผยนักบิดมาเลย์ขี่เร็วเองจนคุมรถไม่อยู่ ยันเป็นด่านตรวจถูกกฎหมาย สกัดกั้นแก๊งยาเสพติด-ค้ามนุษย์

          จากกรณีโลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ ตำรวจ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง ตั้งด่านลอยใกล้ทางลงเนิน ทำรถชนกัน 4 คันรวด จนเป็นเหตุทำให้นักบิดชาวมาเลเซียเสียชีวิตคาที่ ขณะที่ชาวบ้านก็ออกมาโวยว่าเคยติงเรื่องจุดตั้งด่านหลายครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับไม่ฟังเสียงประชาชน ตามที่เสนอข่าวไปนั้น (อ่านข่าว : ตร. ตั้งด่านลอยใกล้ทางลงเนิน ชนกระจาย 4 คันรวด นักบิดชาวมาเลย์ดับคาที่ !)
          เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุด (17 มกราคม 2561) ศูนย์เฝ้าระวังและติดตามความเคลื่อนไหวทางสื่อสังคมออนไลน์ (ศฝส.) ได้โพสต์ข้อความชี้แจงผ่าน เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. ระบุว่า ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นแล้ว สรุปได้ว่า...

          จุดเกิดเหตุอยู่ก่อนถึงจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 400 เมตร ถนนช่วงที่เกิดเหตุเป็นทางตรง และเป็นบริเวณท้ายแถว ซึ่งรถต่าง ๆ กำลังชะลอความเร็วรถเพื่อจะเข้าจุดตรวจ โดยขณะเกิดเหตุ ผู้ตายได้ขี่มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มาด้วยความเร็วสูง จนไม่สามารถหยุดรถได้ทัน จึงพุ่งชนท้ายรถยนต์คันหน้าที่กำลังชะลอความเร็ว ส่งผลให้รถยนต์คันดังกล่าวไปพุ่งชนเข้ากับรถยนต์คันที่อยู่ด้านหน้าเสียหายไปในลักษณะเดียวกัน ซึ่งผู้ขี่บิ๊กไบค์เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ และผู้ซ้อนได้รับบาดเจ็บ ขณะที่รถจักรยานยนต์อีก 3 คัน ซึ่งขี่มาในทีมเดียวกัน สามารถชะลอความเร็วและหยุดรถได้อย่างปลอดภัย

ตร. ลั่นบิ๊กไบค์ขี่เร็วเองจนคุมรถไม่อยู่

          หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่ตั้งด่านได้รีบเข้าไปตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรีบติดต่อเรียกรถพยาบาลพร้อมกันสถานที่เกิดเหตุไว้ เพื่อรอการช่วยเหลืออย่างถูกวิธีจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายพยาบาล เพราะหากเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บผิดวิธี อาจทำให้พิการไปตลอดชีวิตหรือถึงแก่ความตายได้

          นอกจากนี้ จากการตรวจสอบพบว่า การตั้งจุดตรวจของ สภ.ป่าบอน ดังกล่าวเป็นการตั้งจุดตรวจสัมพันธ์ที่มีการจัดตั้งขึ้นเพื่อสกัดกั้นผู้กระทำผิดกฎหมาย ได้แก่ การค้ามนุษย์ การลักลอบขนย้ายยาเสพติด การลักลอบเคลื่อนย้ายแรงงานเถื่อน เป็นต้น ซึ่งได้ขออนุมัติตั้งจุดตรวจ และมีผู้ควบคุมการตั้งจุดตรวจถูกต้องตามระเบียบ มีการจัดรูปแบบตั้งจุดตรวจตามยุทธวิธีตำรวจอย่างถูกต้อง มีการตั้งกรวยยาง และตั้งป้ายเตือนผู้ขับขี่ให้ชะลอความเร็วรถก่อนจะถึงจุดตรวจในระยะทางที่เหมาะสม

          อย่างไรก็ตาม ด้านเจ้าหน้าที่ของสถานทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย ก็ได้เดินทางมาประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าบอน ซึ่งก็ได้รับทราบข้อมูลที่เกิดขึ้นแล้ว โดยจะได้ให้ความช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ก็ได้สั่งระงับการตั้งจุดตรวจดังกล่าวไว้ชั่วคราวแล้ว พร้อมตั้งคณะทำงานพิจารณาปรับปรุงจุดตรวจดังกล่าว เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. ลั่นบิ๊กไบค์ขี่เร็วเองจนคุมรถไม่อยู่ ยันตั้งด่านถูกกฎหมาย สกัดแก๊งยาเสพติด อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2561 เวลา 18:04:07 10,808 อ่าน
TOP