x close

ลากไส้หมอ ! เจอแฉอีก ด่าคนไข้ใช้สิทธิ์บัตรทอง ซัดเรียนมาสูงแต่กลับหาเรื่องคนไข้

อดีตคนไข้หมอคลิปดัง แฉ เคยเจอแบบนี้เหมือนกัน

         โผล่แฉอีก หมอคลินิกย่านสะพานสูง ในคลิปดัง ด่าคนไข้ใช้สิทธิ์บัตรทอง เผย ชาวบ้านที่มารักษาที่นี่เจอแบบนี้ทุกคน

         จากกรณีคลิปปะทะเดือดระหว่างคุณหมอและคนไข้  หลังไม่พอใจการให้บริการ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก แต่เมื่อตรวจสอบความเป็นไปเป็นมาของเรื่องจากทั้งสองฝ่ายกลับให้การไม่ตรงกัน อาทิ ฝ่ายคุณหมอก็มีพยานยืนยันว่าถูกคนไข้หาเรื่องก่อน แต่ในที่สุดเรื่องดังกล่าวก็จบลงด้วยดี เนื่องจากทั้งหมอและคนไข้ได้เจรจาไกล่เกลี่ยตกลงกันที่โรงพัก โดยที่ตำรวจไม่ได้เปรียบเทียบปรับเนื่องจาก เป็นความผิดที่ยอมความได้ (อ่านเพิ่มเติม : จบสวย ! หมอทะเลาะคนไข้ ไกล่เกลี่ยลงตัว หลังมีเรื่องถึงขั้นชกต่อย)
หมอทะเลาะคนไข้

        
ล่าสุด (20 มกราคม 2561) หลังจากเกิดเรื่องดังกล่าว ทีมข่าวอมรินทร์เดินทางไปยังคลินิก ย่านสะพานสูง แต่คุณหมอคนดังกล่าว ไม่ขอให้ข้อมูล และไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์ เพราะถือว่าเรื่องจบลงแล้ว ทีมข่าวจึงได้พูดคุยกับ นางสาวปรัชชดา (ขอสงวนนามสกุล) หรือ คุณเอ็ม คนไข้ที่เคยพาลูกมารักษาตัวคลินิก เผยว่า ตนมารักษาที่นี่ 3 ครั้งแล้ว โดยคุณหมอจะถามก่อนว่าป่วยมากี่วัน และสอบถามอาการทั่วไป พอได้เห็นคลิปที่ทะเลาะกับคนไข้ก็รู้สึกงง เพราะหมอไม่เคยแสดงกิริยาไม่เหมาะสมกับตนและลูก ข่าวที่ออกมาก็ไม่ได้ทำให้ความเชื่อมั่นในการเข้ารักษาน้อยลง ตนก็ยังพาลูกมาพบหมอ ซึ่งตัวหมอเองก็ยังสอบถามอาการของลูกทั่วไป จะมารักษาที่คลินิกต่อไปเพราะใกล้บ้าน เดินทางสะดวก

หมอทะเลาะคนไข้

         ด้าน นายสิงห์ (นามสมมติ) เปิดเผยว่า ตนเคยไปที่คลินิกแห่งนี้ ตอนภรรยาไม่สบายโดยใช้สิทธิ์บัตรทอง กลับโดนหมอไล่ให้ไปรอหน้าห้อง ตอนนั้นตนก็คิดในใจว่าทำไมต้องใส่อารมณ์ด้วย ทำไมไม่พูดกันดี ๆ ตนจึงบอกภรรยาว่า จะหน้าด้านทำไม เขาไล่แล้วทำไมไม่ออก พอออกมาจากห้องตรวจก็กลับบ้านไม่ได้เอาเรื่องอะไร กระทั่ง 4-5 เดือนต่อมา หลานของตนอาเจียน ท้องเสีย จึงพาไปรักษาที่คลินิกดังกล่าวอีกครั้ง เมื่อเข้าไปในห้องตรวจ หมอจ้องหน้าตนตาขวาง ตนก็หลบสายตา แต่หมอยังจ้องมาอีกพร้อมกับส่ายหัวไม่พอใจ จึงมีปากเสียงกัน โดยหมอบอกว่าจะแจ้งความ ฐานบุกรุก และข่มขู่ ตนเลยบอกให้แจ้งความได้เลย คลินิกมีไว้รักษาคนไข้ จะแจ้งข้อหาบุกรุกได้ยังไง

         ตนจึงไปร้องเรียนหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องบัตรทอง 30 บาท เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้และแจ้งว่าจะตรวจสอบให้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาบอกว่า หมอยอมรับผิด และขอโทษหน่วยงานที่ดูแลบัตรทอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ย้ำว่า อย่าให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ปฏิเสธคนไข้ได้อย่างไร และเจ้าหน้าที่ยังขอร้องตนว่า อย่าบอกสื่อ ขอให้เป็นหน้าที่ของหน่วยงานจัดการเอง

หมอทะเลาะคนไข้

         นายสิงห์ บอกต่อว่า พอตนไปงานโรงเรียนของหลานก็มีคนมาถามว่าดูคลิปหมอหรือยัง ตนก็บอกไปว่ายังไม่ได้ดู แต่พอดูแล้วตนถึงกับอุทานว่า เป๊ะเลย เพราะจำได้ว่าเป็นหมอคนเดียวกับที่เคยมีเรื่อง ถ้าไม่เชื่อว่าสิ่งที่พูดเป็นความจริง ก็อยากให้ไปดูคลิปวิดีโอ อยากให้ตาสว่างว่าเรื่องที่เกิดขึ้น ชาวบ้านที่เคยมารักษาที่นี่เจอแบบนี้กันทุกคน คนแถวนี้เคยโดนหมอพูดไม่ดีแทบทุกคน แต่ไม่อยากมีปัญหา ไม่อยากมีเรื่องเลยไม่พูด ส่วนตัวหมอนั้นไม่รู้ว่าหมอคิดยังไง เรียนมาสูงแต่กลับหาเรื่องคนไข้

ภาพและข้อมูลจาก
- เฟซบุ๊ก Pawat Tha


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลากไส้หมอ ! เจอแฉอีก ด่าคนไข้ใช้สิทธิ์บัตรทอง ซัดเรียนมาสูงแต่กลับหาเรื่องคนไข้ อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2561 เวลา 15:49:47 26,073 อ่าน
TOP