x close

ว่าที่บ่าวสาว ถูกเฆี่ยน 20 ครั้ง ก่อนแต่งงานแค่วันเดียว ฐานใกล้ชิดกันเกินไป


เฆี่ยนเจ้าบ่าวเจ้าสาว

             ว่าที่บ่าวสาวชาวอินโดนีเซีย ถูกนำมาเฆี่ยนกลางที่สาธารณะ โทษฐานใกล้ชิดกันเกินไป ผิดกฎหมายชารีอะห์ ผู้นำท้องถิ่นในอาเจะห์ เผย รัฐบาลมุ่งมั่นกับกฎหมายนี้ และใครที่ทำผิด จะต้องถูกลงโทษทันที

             เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2560 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า ว่าที่บ่าวสาวคู่หนึ่ง (ไม่เปิดเผยนาม) ถูกนำตัวมาเฆี่ยนต่อหน้าผู้คนจำนวนมากที่มัสยิดแห่งหนึ่ง ใน รัฐอาเจะห์ ประเทศอินโดนีเซีย หลังจากพวกเขาถูกเขากล่าวว่าทำผิดกฎหมายชารีอะห์ โดยแสดงความใกล้ชิดกันมากเกินไป ในช่วงก่อนวันแต่งงาน

             อาเจะห์คือรัฐหนึ่งในอินโดนีเซีย ที่ขึ้นชื่อเรื่องกฎหมายชารีอะห์ที่เคร่งครัดมาก มีกฎห้ามไม่ให้ชายหญิงที่ไม่ใช่สามีภรรยาใกล้ชิดกันมากเกินไป และถ้าผู้ใดฝ่าฝืนกฎ ก็จะถูกลงโทษโดยการเฆี่ยนคนละ 20 ครั้ง สำหรับว่าที่บ่าวสาวคู่ดังกล่าวนั้น พวกเขาถูกนำตัวมาลงโทษเมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีประชาชนมาเฝ้ารอดูการเฆี่ยนเป็นจำนวนมาก
             นอกจากคู่บ่าวสาวแล้ว ยังมีการชายอีกคนหนึ่งถูกนำตัวมายังมัสยิดแห่งนี้ในวันเดียวกัน โดยเขาถูกจับกุมฐานค้าขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2560 และถูกตัดสินลงโทษโดยการเฆี่ยน 36 ครั้ง รายงานระบุว่า ชายคนนี้เป็นคริสเตียน และเขาคือผู้ไม่ได้นับถืออิสลาม คนที่ 3 ที่ถูกลงโทษด้วยกฎหมายชารีอะห์ในอาเจะห์

             ด้าน อมินุลเลาะห์ อุสมาน นายกเทศมนตรีเมืองบันดาอาเจะห์ กล่าวว่า การบังคับใช้กฎหมายอิสลาม คือความมุ่งมั่นของรัฐบาลที่นี่ และถ้ามีการทำผิดกฎเกิดขึ้น ตำรวจชารีอะห์จะได้รับแจ้งในเวลาอันรวดเร็ว และผู้ถูกกระทำผิด ก็จะถูกลงโทษอย่างทันที ดังเช่นกรณีที่เกิดขึ้นในวันนี้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ว่าที่บ่าวสาว ถูกเฆี่ยน 20 ครั้ง ก่อนแต่งงานแค่วันเดียว ฐานใกล้ชิดกันเกินไป อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2561 เวลา 14:38:37 15,014 อ่าน
TOP