x close

น้องคิม หนุ่มน้อยผู้ไม่ย่อท้อชะตาชีวิต แม้ไม่เคยเห็นหน้าพ่อ-แม่ แต่ขอดูแลตา-ยาย

เด็กกตัญญู

เด็กกตัญญู

          น้องคิม หนุ่มน้อย ม.5 เป็นเสาหลักดูแลน้องสาว ตา-ยายชรา แม้ไม่เคยเห็นหน้าพ่อ-แม่ ก็ไม่ย่อท้อ ยิ้มรับความลำบากจะได้รู้ว่าเงินแต่ละบาทหายากขนาดไหน

          วันที่ 21 มกราคม 2561 รายการ สานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง ได้นำเสนอเรื่องราวของน้องคิม นายดุลยวัตธิ์ วงษ์สีไข อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กาฬสินธุ์ โดยน้องคิม ถูกเลี้ยงดูมาโดยตา-ยาย ตั้งแต่จำความได้ น้องคิมไม่เคยเจอหน้าพ่อ-แม่ และเมื่อโตขึ้นยายก็บอกว่าแม่ของเขา ได้มีครอบครัวใหม่ไปแล้ว และเมื่อน้องคิมอยู่ ป.2 ยายก็ได้รับเลี้ยงหลานสาววัยแรกเกิดอีก 1 คน นั่นจึงกลายเป็นครอบครัวของน้องคิมที่มี ตา ยาย และน้องสาว




เด็กกตัญญู

          ก่อนหน้านั้นตากับยายยังทำงานส่งน้องคิมเรียนได้ แต่ปัจจุบันทั้งคู่ก็อายุ 70 ปีแล้ว ประกอบกับยายเคยประสบอุบัติเหตุ ทำให้ทำงานไม่ได้เหมือนเคย เมื่อเป็นเช่นนี้ น้องคิม จึงต้องก้าวขึ้นมาเป็นเสาหลักของครอบครัวตั้งแต่วัยเพียง 13 ปี ซึ่งน้องคิมรับจ้างทำงานจากผู้ใหญ่ในหมู่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นรับจ้างลากปลา ลากกุ้ง ใส่ปุ๋ย ทำคูนา และอื่น ๆ อีกมากมาย

         โดยน้องคิม บอกว่า ตนคิดถึงพ่อ-แม่ เหมือนกัน อยากให้มาเยี่ยม มาดูว่าตนและตากับยายเป็นอย่างไรบ้าง ส่วนความลำบากนั้นน้องคิมบอกว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี จะได้รู้ว่าเงินแต่ละบาทนั้นหามายากขนาดไหนทำให้รู้คุณค่าของเงิน เมื่อตนทำงานได้มาก็จะให้เงินไว้ที่ยายหมด และตนได้เงินไปโรงเรียน 20 บาท ส่วนน้องสาวจะได้ 10 บาท บางครั้งตนก็ห่อข้าวไปกินเอง ตนคิดว่าหากคนอื่นทำได้ ตนก็ทำได้ อยากจะฝึกหัดต่อไปเรื่อย ๆ และจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ตนและน้องได้เรียนต่อจนจบและมีงานทำ ไม่ให้ตากับยายลำบาก

เด็กกตัญญู


เด็กกตัญญู

          สำหรับผู้ที่ต้องการสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับน้องคิม สามารถบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี นายดุลยวัตธิ์ วงษ์สีไข ธนาคารกรุงไทย สาขากาฬสินธุ์พลาซ่า เลขที่บัญชี 392-0-45028-0
 

เด็กกตัญญู



ภาพและข้อมูลจาก Payai TV



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องคิม หนุ่มน้อยผู้ไม่ย่อท้อชะตาชีวิต แม้ไม่เคยเห็นหน้าพ่อ-แม่ แต่ขอดูแลตา-ยาย อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2561 เวลา 11:14:37 14,774 อ่าน
TOP