x close

ศาลอิรัก พิพากษาแขวนคอสาวเยอรมัน ข้อหาเข้าร่วม-สนับสนุนกลุ่ม ISIS



          ศาลอิรักพิพากษาประหารชีวิตสาวเยอรมัน ด้วยการแขวนคอ ข้อหาเข้าร่วม-สนับสนุนกลุ่มไอซิส นอกจากนี้ยังมีเด็กสาววัย 16 ปี ตกเป็นผู้ต้องสงสัยเช่นเดียวกัน

          วันที่ 22 มกราคม 2561 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ที่ศาลในกรุงแบกแดด ประเทศอิรัก มีคำสั่งพิพากษาตัดสินโทษประหารชีวิตหญิงชาวเยอรมันรายหนึ่ง ในข้อหาให้การสนับสนุนและช่วยเหลือกลุ่มก่อการร้ายในการก่ออาชญากรรม
          โดยนายอับดุล-ซัตตาร์ เบริคดาร์ โฆษกสภาตุลาการศาลฎีกา กล่าวว่า จำเลยได้เดินทางออกจากประเทศเยอรมนีไปยังประเทศซีเรีย และต่อไปยังอิรัก พร้อมด้วยลูกสาว 2 คน ซึ่งต่อมาลูกสาวของเธอได้แต่งงานกับนักรบในกลุ่ม ISIS 



          รายงานข่าวระบุว่า หญิงสาวรายดังกล่าว เป็นผู้หญิงหนึ่งในจำนวนที่ถูกจับกุมเมื่อเดือนกรกฎาคม 2560 หลังการสู้รบกับโมซูล เมื่อครั้งอิรักผลักดันให้  ISIS ออกจากเมืองนี้ ทั้งนี้หญิงรายดังกล่าวต้องโทษถูกแขวนคอ แต่อย่างไรก็ตามสามารถอุทธรณ์โทษจำคุกได้

          ขณะที่เมื่อเดือนกันยายน 2560 มีเด็กสาววัย 16 ปี ชาวเยอรมัน ตกเป็นผู้ต้องสงสัยเข้าร่วมกลุ่ม ISIS โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ในเมืองโมซูลเช่นเดียวกัน ซึ่งหากศาลตัดสินว่าเธอเป็นผู้สนับสนุนและช่วยเหลือผู้ก่อการร้าย ISIS ก็จะต้องโทษประหารชีวิตเช่นเดียวกัน

ข้อมูลจาก independent.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลอิรัก พิพากษาแขวนคอสาวเยอรมัน ข้อหาเข้าร่วม-สนับสนุนกลุ่ม ISIS อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2561 เวลา 15:05:29 8,160 อ่าน
TOP