x close

เด็ก 9 ขวบใจแกร่ง แบกพี่ชายพิการไปเรียนทุกวัน ยอมเหนื่อย ให้พี่ได้ไปเรียนด้วยกัน


           เปิดเรื่องราวซึ้งใจ เด็กหญิงวัย 9 ขวบ แบกพี่ชายพิการไปเรียนทุกวัน ฝนตก-แดดออก ก็ไม่เคยหวั่น แถมยังทำงานบ้านทุกอย่าง ช่วยเหลือครอบครัว เจ้าตัวเผย จะไม่มีวันทิ้งพี่ชาย ขอดูแลตลอดไป

           โจวติงซวง คือ เด็กหญิงตัวน้อย วัย 9 ขวบ ผู้อาศัยอยู่ในมณฑลยูนนาน ทางตอนใต้ของประเทศจีน เธอมีพี่ชายหนึ่งคน ซึ่งก็คือโจวติงฟู่ อายุ 12 ปี ถึงแม้ว่าขาของเขาจะพิการตั้งแต่กำเนิด ทำให้ไม่สามารถเดินเหินได้เหมือนเด็กคนอื่น ๆ แต่เขาก็สามารถไปไหนมาไหนได้ทุกที่เพราะเขามีน้องสาวสุดที่รัก โดยทุก ๆ วัน ติงซวงตัวน้อยจะคอยดูแลพี่ชายของเธอ เธอแบกเขาขึ้นหลัง พาเขาเดินไปโรงเรียนทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นวันฝนตก แดดออก หิมะตก เธอก็จะไป "ถึงพี่จะเดินไม่ได้ก็ไม่เป็นไร หนูจะเป็นขาให้พี่เอง"

ความรักของพี่น้อง
           เรื่องราวความรัก ความผูกพันของพี่น้องตัวเล็กคู่นี้ ถูกหยิบยกมารายงานโดยเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2561 โดยเมื่อติงฟู่โตขึ้น พ่อแม่ของเขาก็กังวลมาก เพราะว่าเขาไม่สามารถเดินไปโรงเรียนได้ ติงซวงไม่อยากให้พี่ชายถูกทิ้งไว้ที่บ้าน เธอจึงอาสาแบกเขาไปโรงเรียนเอง และตั้งแต่วันนั้น มันก็กลายป็นกิจวัตรประจำวันของเธอ

ความรักของพี่น้อง

           ทุก ๆ เช้าก่อนไปเรียน ติงซวงจะตื่นขึ้นมาดูแลพี่ ล้างหน้าล้างตาและล้างมือให้เขา ช่วยเขาแต่งตัว และหลังจากนั้นก็ ฮึบ ! แบกพี่ชายขึ้นหลัง พาเดินไปโรงเรียน ทุก ๆ วันจะเหมือนกับการผจญภัย ติงซวงต้องคอยระวังรถขณะข้ามถนน และก็ต้องเดินขึ้นบันไดไปอีกหลายขั้นกว่าจะถึงหมาย แต่ไม่ว่าอากาศจะแย่แค่ไหน สาวน้อยและพี่ชายก็ไม่เคยไปโรงเรียนสายเลยสักครั้ง

ความรักของพี่น้อง

           สองพี่น้องแซ่โจวเรียนอยู่ที่โรงเรียนประจำเขตเฮย์จื่อกัว พวกเขาเรียนชั้นเรียนเดียวกัน จึงอยู่ด้วยกันตลอดเวลา เมื่อเลิกเรียนแล้ว ติงซวงก็จะทำเหมือนในตอนเช้า คือแบกพี่ชายของเธอกลับบ้าน หลังจากนั้นสองพี่น้องก็จะทำการบ้านและทบทวนบทเรียนด้วยกัน ซึ่งเมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว ติงซวงไม่ได้ออกไปวิ่งเล่น หรือนอนหลับพักผ่อน เธอก็จะทำงานบ้านต่อทันที



ความรักของพี่น้อง

           หลาย ๆ คนอาจจะสงสัย แล้วพ่อแม่ของพวกเขาไปไหนล่ะ ทำไมไม่พาลูกไปโรงเรียน แล้วทำไมถึงปล่อยให้ทุกอย่างอยู่ในมือของเด็กหญิงตัวน้อย อายุแค่ 9 ขวบ คำตอบก็คือ พ่อแม่ของทั้งคู่ก็เป็นคนพิการเช่นกัน ทำให้ติงซวงกลายเป็นกำลังสำคัญของบ้าน เธอทำทุกอย่างเท่าที่เธอจะทำได้ ตั้งแต่รดน้ำผัก ให้อาหารหมู ล้างจาน และทำกับข้าวให้ครอบครัวกิน

ความรักของพี่น้อง

           ด้าน หลิวหยาน ครูที่โรงเรียน เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนรับทราบเรื่องราวความลำบากของสองพี่น้องคู่นี้แล้ว และได้เสนอว่าจะจัดหาหอพักไว้ให้ที่โรงเรียน เพื่อจะได้ไม่ต้องไปกลับทุก ๆ วัน และยินดีลดค่าใช้จ่ายในการศึกษาให้กับทั้งคู่ด้วย โดยหอพักห้องนี้ตั้งอยู่ไม่ไกล ห่างจากโรงเรียนไปประมาณ 500 เมตร ซึ่งติงซวงก็ยังคงแบกพี่ชายของเธอไปเรียนเหมือนเดิม

           "หนูจะไม่มีวันทิ้งเขาไว้ข้างหลังอย่างแน่นอนค่ะ หนูคอยจะเป็นไม้เท้าให้เขาตลอดไป" หนูน้อยติงซวง กล่าว

ความรักของพี่น้อง



ภาพจาก 加通社 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 9 ขวบใจแกร่ง แบกพี่ชายพิการไปเรียนทุกวัน ยอมเหนื่อย ให้พี่ได้ไปเรียนด้วยกัน อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2561 เวลา 09:56:33 15,667 อ่าน
TOP