x close

หนุ่มซื่อปิ๊งสาวออนไลน์ โอนเงินให้ปุ๊บสาวหายปั๊บ ช้ำใจไปแจ้งความ...จนได้เจอตัวจริง

แก๊งต้มตุ๋น

           หนุ่มสายเปย์ช้ำใจ สาวที่คบออนไลน์บอกจะมาหา พอโอนเงินไปให้กลับหายเงียบ สุดท้ายไปแจ้งความคนหาย ตำรวจบอกถูกหลอก และสืบสวน จนตามรวบได้ทั้งแก๊ง

           เมื่อประมาณเดือนตุลาคม 2560 เสี่ยวกง ชายหนุ่มผู้ใสชื่อจากอำเภอเจียซ่าน มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของประเทศจีน ได้รู้จักกับหญิงสาวคนหนึ่งผ่านทางฟังก์ชั่น "เขย่าหาแฟน" ในแอปฯ วีแชท เสี่ยวกงและสาวคนนี้พูดคุยกันอย่างถูกคอจนตกลงคบหาเป็นแฟนกัน ซึ่งในระหว่างที่คบกันนั้น หญิงสาวมักจะขอให้เสี่ยวกงโอนเงินให้บ่อย ๆ ซึ่งมีเติมเงินค่าโทรศัพท์บ้าง บางครั้งก็ให้จ่ายของขวัญให้ในโอกาสพิเศษ เสี่ยวกงก็โอนให้เธอทุกครั้งด้วยความรัก และไม่ได้ติดใจอะไร จนกระทั่งเกิดเรื่องที่ไม่คาดคิดขึ้น
แก๊งต้มตุ๋น

           โดยจากการรายงานของสำนักข่าว Xinhua News เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2561 ระบุว่า อยู่มาวันหนึ่ง แฟนออนไลน์ของเสี่ยวกงได้บอกกับเขาว่าเธอจะนั่งรถไฟมาหา แต่ไม่มีเงินซื้อตั๋ว เสี่ยวกงรู้แบบนั้นก็ดีใจมาก เขาจึงโอนเงินหลายร้อยหยวนให้เธอเป็นค่าตั๋ว ในวันต่อมา หญิงสาวคนนี้ก็ส่งภาพตั๋วรถไฟมาให้ พร้อมกับบอกว่ากำลังจะนั่งรถไฟไปหาแล้วนะ แต่ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น หญิงสาวส่งแชทมาหาเสี่ยวกงว่า "เมื่อกี้รีบไปห้องน้ำ เลยเผลอไปชนคนอื่นเข้า จนไอโฟนของเขากระเด็นหล่นพื้นจนพัง และเขาบอกให้ฉันจ่ายเงินชดเชย"

แก๊งต้มตุ๋น

           เสี่ยวกงตกใจและเป็นห่วงแฟนสาวของเขามาก จึงรีบโอนเงินไปให้เธออีกแบบด่วน ๆ เพื่อให้เธอไปจ่ายค่าทำไอโฟนพัง แต่ทันทีที่เสี่ยวกงโอนเงินก้อนนี้ไปให้ สาวเจ้าก็ขาดการติดต่อไปเลย ติดต่อก็ไม่ได้ โทร. ไปก็ไม่ติด แถมทักแชทไปก็ไม่เคยตอบ เสี่ยวกงร้อนใจมาก เขาคิดว่าอาจเกิดเรื่องร้ายขึ้นกับเธอ จึงรีบไปแจ้งตำรวจ และเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟัง ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ได้ฟัง ก็รู้ทันทีว่าเสี่ยวกงกำลังถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกลวง ทำให้หลงรักแล้วรูดทรัพย์ไป ซึ่งคดีแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยมาก โดยเสี่ยวกงถูกหลอกเอาเงินไปทั้งหมด 1,660 หยวน หรือประมาณ 8,200 บาท


แก๊งต้มตุ๋น

           จากกรณีของเสี่ยวกง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เริ่มสืบไปเรื่อย ๆ จนพบเบาะแสสำคัญ พบผู้ต้องสงสัย และสามารถบุกทลายรังของแก๊งหลอกลวงนี้ได้ในเมืองเปาโถว เขตปกครองตนเองมองโกเลีย จับกุมสมาชิกแก๊งได้ 22 คน โดยแก๊งนี้ก่อเหตุในหลายพื้นที่ ราว ๆ 10 แห่งในประเทศจีน ตั้งแต่นครเซี่ยงไฮ้ เจ้อเจียง กวางตุ้ง ฝูเจี้ยน และซินเจียง หลอกลวงเงินจากผู้คนมาแล้วในหลักสิบล้านหยวน หลังจากนั้น ตำรวจก็ขยายผลจับกุมได้เพิ่มอีก 226 คน ยึดโทรศัพท์มือถือของกลางได้กว่า 300 เครื่อง และอายัดเงินที่พบในแก๊งได้อีกกว่า 2.25 ล้านหยวน หรือกว่าา 11 ล้านบาท

           นับเป็นการจับกุมแก๊งหลอกหลวงครั้งใหญ่ของจีนเลยทีเดียว ก็เป็นอุทาหรณ์สำหรับใครหลาย ๆ คนที่พบรักทางออนไลน์ ถ้าเจอให้โอนเงินให้บ่อย ๆ แบบนี้ ควรชิ่งหนีดีที่สุด

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มซื่อปิ๊งสาวออนไลน์ โอนเงินให้ปุ๊บสาวหายปั๊บ ช้ำใจไปแจ้งความ...จนได้เจอตัวจริง อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2561 เวลา 15:49:16 10,645 อ่าน
TOP