x close

วิจารณ์หนัก รร.อนุบาลโชว์ชำแหละหมูต่อหน้าเด็ก-ควักเครื่องในให้ดู รุนแรงไปไหม


            โซเชียลวิจารณ์หนัก รร.อนุบาลโชว์ชำแหละหมูต่อหน้าเด็ก แถมควักเครื่องในให้ดู แม้จะเป็นเพื่อการศึกษา แต่รุนแรงเกินไปหรือไม่ ขณะที่บางส่วนมองเป็นอีกโอกาสดีในการเรียนรู้

            วันที่ 21 มกราคม 2561 เว็บไซต์ qq.com มีรายงานว่า โลกออนไลน์ของจีนได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขึ้น กรณีที่ผู้ก่อตั้งโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในเมืองเยซานกวน ของหูเป่ย์ ได้จัดกิจกรรมโชว์การชำแหละหมูทั้งตัวให้เด็ก ๆ อนุบาลได้ชมกันอย่างใกล้ชิด โดยให้เหตุผลเพื่อเป็นการมอบความรู้แก่เด็ก ๆ

รร.อนุบาลโชว์ชำแหละหมูต่อหน้าเด็ก

รร.อนุบาลโชว์ชำแหละหมูต่อหน้าเด็ก
            โดยจากคลิปที่ถูกนำมาแชร์ต่อกันตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม เผยให้เห็นชายในชุดสีขาว กำลังลงมีดชำแหละหมูทั้งตัว พร้อมทั้งควักเอาเครื่องในของหมูมาชูออกมาอธิบายแต่ละชิ้นส่วนให้ฟัง ซึ่งเมื่อชาวเน็ตได้เห็นภาพเหล่านี้แล้วก็มีทั้งเสียงตอบรับในด้านบวกและลบ โดยบางคนมองว่าเป็นโอกาสอันดีให้เด็กได้เรียนรู้ ขณะที่บางส่วนมองว่าการชำแหละหมูให้เด็กดูนั้น มันออกจะเป็นเรื่องที่รุนแรงเกินไปหรือไม่

            อย่างไรก็ตามในเรื่องนี้ ทางครูใหญ่ของโรงเรียนได้ออกมาชี้แจงว่า ทางโรงเรียนได้ส่งจดหมายแจ้งผู้ปกครองของเด็กล่วงหน้าแล้ว อีกทั้งการชำแหละหมูก็เป็นเรื่องที่พบเห็นได้ในท้องถิ่น จึงไม่น่ากังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อจิตใจเด็กนัก โดยกิจกรรมนี้ทางจะมีการแนะนำเด็ก ๆ ให้เห็นมุมมองด้านกายภาพเรื่องโครงสร้างอวัยวะภายในของหมู รวมถึงเรื่องชีววิทยา โดยหลังจากนี้เจ้าหมูตัวที่ถูกนำมาชำแหละก็จะถูกส่งเข้าห้องครัวเพื่อปรุงอาหารแก่ผู้ปกครองและเด็ก ๆ ต่อไป

รร.อนุบาลโชว์ชำแหละหมูต่อหน้าเด็ก


ภาพจาก weibo.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์หนัก รร.อนุบาลโชว์ชำแหละหมูต่อหน้าเด็ก-ควักเครื่องในให้ดู รุนแรงไปไหม อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2561 เวลา 16:45:43 13,134 อ่าน
TOP