x close

ออกหมายเรียก ชาญวิทย์ หลังโพสต์ภริยา พล.อ. ประยุทธ์ หิ้วแบรนด์เนมหลักล้าน


เม้าท์ภริยาบิ๊กตู่

       ปอท. ออกหมายเรียก ชาญวิทย์ หลังแชร์โพสต์ ภริยา พล.อ. ประยุทธ์ หิ้วกระเป๋าแบรนด์เนมหลักล้าน มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมสอบปากคำร้านขายกระเป๋าด้วย

       จากกรณีข่าว นายชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้แชร์ภาพจากเฟซบุ๊กรายหนึ่งที่โพสต์ภาพและข้อความเข้าไปในกลุ่มสาธารณะ ตีแตกการเมือง ซึ่งเป็นภาพ นางนราพร จันทร์โอชา ภริยาของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ที่ถือกระเป๋าหนังสีดำ พร้อมระบุข้อความว่า "ผู้นำต้องใช้ของแพง ๆ" แต่ทว่า มีการเปิดเผยในภายหลังว่ากระเป๋าใบดังกล่าวนั้น เป็นกระเป๋าที่ผลิตในประเทศไทย จากศูนย์ศิลปาชีพ ณ สวนจิตรลดา [อ่านข่าว : เม้าท์ภริยาบิ๊กตู่ ใช้กระเป๋าหรูใบละ 2 ล้าน งานนี้เจอสวนกลับทำเอาหงายเงิบ]

       ล่าสุด วันที่ 23 มกราคม 2561 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ได้ประสานไปยัง นายชาญวิทย์ เกษตรศิริ ให้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนในวันศุกร์ที่ 26 มกราคม นี้ โดยอยู่ระหว่างประสานว่านายชาญวิทย์ จะสะดวกมาพบในช่วงเช้า หรือบ่าย

       ทั้งนี้ พ.ต.อ. โอฬาร สุขเกษม ผกก.3 บก.ปอท. ระบุว่า เป็นการออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือท้งจำทั้งปรับ

       อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานอื่นประกอบนอกเหนือจากโพสต์ต้นเรื่อง ซึ่งล่าสุดพบว่า นายชาญวิทย์ ได้ลบโพสต์ดังกล่าวไปแล้ว นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนได้รับคำสั่งให้ไปสอบปากคำเจ้าของร้านจำหน่ายกระเป๋าแห่งหนึ่ง กรณีเกี่ยวกับกระเป๋ารุ่นที่ภริยานายกรัฐมนตรีถือ เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีนี้ด้วย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Charnvit Kasetsiri
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกหมายเรียก ชาญวิทย์ หลังโพสต์ภริยา พล.อ. ประยุทธ์ หิ้วแบรนด์เนมหลักล้าน อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2561 เวลา 11:03:06 10,942 อ่าน
TOP