x close

ร่ายริษยา



           ร่ายริษยา ละคร ดัง ทาง ช่อง 3 นำแสดง โดย อั้ม, เชอร์รี่,เบนซ์,โดนัท พร้อม ดารา นักแสดงอื่น ๆ อีกมากมาย สามารถติดตามอ่าน เรื่องย่อ ร่ายริษยาได้ทุกวัน วันพุธและวันพฤหัส  ทางช่อง 3 เวลา 20:30 - 22:00 น.


ละครร่ายริษยา

- วันออกอากาศ :  วันพุธ วันพฤหัส  ทางช่อง 3 

- วันที่เริ่มออกอากาศ  : 10 ตุลาคม 2550

- เวลาออกอากาศ  : 20:30 - 22:00 น.

- กำกับโดย : ชนะ คราประยูร 

- ประพันธ์โดย : กานติม



เรื่องย่อร่ายริษยา :

           อินทัช นักแต่งเพลงชื่อดังถูกสั่งพักงาน เพราะเขาระเบิดอารมณ์ใส่ลูกค้า ในขณะที่ ทำนุ และ อำภา ผู้เป็นพ่อแม่ ก็เร่งรัดให้แต่งงานกับ มุกริน เธอจึงแนะนำให้อินทัชไปพักสมองที่ แทนรัก รีสอร์ท เพราะเป็นสถานที่สำหรับฟื้นฟูจิตใจ โดยมี แพรใจ เป็นผู้บริหารกิจการอยู่ เมื่ออินทัชได้ใกล้ชิดกับแพรใจ จึงทำให้ทั้งสองคนรักกัน ความรักของทั้งคู่จะไปด้วยดี หากไม่มี พันทวี ผู้จัดการฝ่ายดูแลลูกค้าของเอเจนซี่ชื่อดัง และ นพดล ผู้ช่วยของแพรใจ ที่ ปวีร์ กับ เบญจา พ่อและแม่ของหญิงสาวให้การอุปการะตั้งแต่เล็ก คอยสร้างความแคลงใจให้กับทั้งคู่

           ชีวิตรักของอินทัชไม่ได้ราบรื่นดังที่คิด เพราะทำนุและอำภาไม่ยินดีต้อนรับสะใภ้ไร้สกุลอย่างแพรใจ ยิ่งไปกว่านั้น มุกริน ที่หลงรักอินทัชก็ทำทุกวิถีทางที่จะกำจัดแพรใจ หลังจากงานหมั้นของแพรใจผ่านไป พันทวี ก็กลับมาสานต่อสัมพันธภาพ ทำให้มุกรินมีเรื่องใส่ร้ายแพรใจ ความรักของอินทัชกับแพรใจเริ่มเปราะบาง เมื่ออินทัชต้อง   มาดูแลการแต่งเพลงให้ ปาลิตา ลูกสาวของ ปยุต และ    ลักษณา เจ้าของธุรกิจ “พรีเชียส จิวเวลรี่” ที่โด่งดังทางภาคใต้ ที่เพิ่งจบมาจากต่างประเทศ ทำให้แพรใจจำได้ว่าปาลิตา คือ คู่ปรับเก่าของตนตอนสมัยเรียน 
  
           เมื่อปาลิตารู้ว่าแพรใจ คือ มารความรักของเธอ แถมยังเคยเป็นคู่อริในวัยเด็ก ยิ่งพยายามทำทุกวิถีทางที่จะได้อินทัชมาครอบครอง จนอินทัชก็แอบหลงเสน่ห์และจริตของปาลิตา ทำให้มีปากเสียงกับแพรใจอย่างรุนแรง ปาลิตาวางแผนจะกำจัดแพรใจ แต่แพรใจไม่ได้ตายไปอย่างที่ปาลิตาคิด เธอได้รับความช่วยเหลือจาก เดวิด ชาง นักธุรกิจชาวสิงคโปร์

           เมื่อรู้ว่าแพรใจ คือ ลูกสาวคนเดียวของปวีร์ เขาสั่งให้ มาดามซู ผู้เป็นภรรยากำชับให้ แม่บ้านฮวง และพ่อบ้านหวาง ดูแลแพรใจเป็นอย่างดี เพราะปวีร์เคยช่วยชีวิตเขาไว้จากการถูกปยุตจับถ่วงทะเล และเขาก็ได้ตอบแทนปวีร์ด้วยการยกเกาะแทนรักไว้ให้ดูแลเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ เดวิด ชาง และมาดามซู รับเธอเป็นบุตรบุญธรรมและชุบชีวิตใหม่ให้เธอและหล่อหลอมเธอด้วยแรงแค้น โดยให้ นิกกี้ คอยคุ้มกันแพรใจอย่างใกล้ชิด แพรใจจึงมีชีวิตใหม่ในฐานะลูกสาวของนักธุรกิจชื่อดังนามว่า แพททีเซีย ชาง

           การกลับมาของแพรใจสร้างความดีใจให้กับเบญจาและนพดลไม่น้อย แต่ก็เสียใจที่เธอแปรเปลี่ยนไป มุ่งแก้แค้นในสิ่งที่ตนโดนกระทำมา แพททีเซีย จะเป็นผู้บริหาร แทนรัก รีสอร์ท แทนแพรใจผู้บริหารคนเก่าที่ได้ตายไปแล้ว หนึ่งปีผ่านไปอินทัชยังรักแพรใจไม่เสื่อมคลาย แต่ในที่สุดอินทัชก็ต้องตัดสินใจหมั้นกับปาลิตา ส่วนมุกรินโดนปาลิตาสั่งห้ามเธอยุ่งกับอินทัช หากขัดขืนก็จะมีจุดจบเยี่ยงแพรใจ ด้วยความกลัวมุกรินจึงเปิดใจรับรักจากพันทวี อินทัชเกือบจะลืมแพรใจไปแล้ว ถ้าหากเขาไม่ได้พบกับแพททีเซียทายาทมหาเศรษฐีชาวสิงคโปร์ที่มีหน้าตาคล้ายแพรใจในงานเปิดตัวโครงการ “แพททีเซีย จิวเวลรี่”

           แผนการแก้แค้นของแพททีเซีย เริ่มดำเนินไปได้อย่างสวยงาม ก่อนกลับเมืองไทยเธอให้สมุนสืบความเป็นไปของคนที่มีส่วนทำให้ความรักของเธอกับ    อินทัชขาดสะบั้น แพททีเซียจ้างมุกรินให้เป็นหัวหน้านำทีม  ถ่ายโฆษณาให้กับ “แพททีเซีย จิวเวลรี่” เป็นการให้บทเรียนกับมุกริน งานของมุกรินจึงเต็มไปด้วยความยากลำบาก และแล้วพันทวีก็มีโอกาสได้พบกับแพททีเซียโดยบังเอิญ พันทวีแทบไม่อยากเชื่อว่าจะมีผู้หญิงที่หน้าตาเหมือนกับแพร แต่หลังจากนั้นพันทวีก็กลายเป็นแขกคนสำคัญของแพททีเซีย    ในฐานะเอเจนซี่เป็นเหตุให้มุกรินกับพันทวีมีปากเสียงกันอยู่บ่อยครั้ง  
   
           ด้วยความใกล้ชิดสนิทสนมจึงทำให้อินทัชมีข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์บ่อยครั้งกับแพททีเซีย ยิ่งทำให้ปาลิตาโกรธแค้นมากขึ้น เธอจึงขอเร่งการแต่งงานระหว่างเธอกับ

           อินทัชให้เร็วที่สุด แต่เมื่อเธอปะทะคารมกับแพททีเซียอย่าง รุนแรงแล้ว อินทัชจึงขอเลื่อนการแต่งงานระหว่างเธอกับเขาออกไปอีก ปาลิตาถูกมรสุมข่าวโจมตีว่าเป็นดาราขาวีน ปยุตเมื่อเห็นข่าวฉาวของปาลิตาจึงรีบบินขึ้นมาเยี่ยม ทำให้ปาลิตาได้รู้ว่าแพททีเซียและเดวิด ชาง นั้น คือ ศัตรูทั้งของพ่อและของเธอ เรื่องราวจะลงเอยอย่างไรต้องติดตามในละคร


 

ร่ายริษยานำแสดงโดย :  

           - อธิชาติ ชุมนานนท์  ...  อินทัช  
           - เข็มอัปสร สิริสุขะ  ...  แพรใจ / แพ็ททีเซีย  
           - พรชิตา ณ สงขลา  ...  ปาลิตา  
           - มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล  ...  มุกริน  
           - โกสินทร์ ราชกรม  ...  พันทวี  
           - สถาพร นาควิลัย  ...  เดวิด ชาง  
           - ชนานา นุตาคม  ...  มาดามซู  
           - พศิน เรืองวุฒิ  ...  นพดล  
           - ปัญญาพล เดชสงค์  ...  นิกกี้  
           - กลศ อัทธเสรี  ...  ปยุต  
           - วิยะดา โกมารกุล ณ นคร  ...  ลักษณา  
           - วัชระ ปานเอี่ยม  ...  ทำนุ  
           - เพ็ญพักตร์ ศิริกุล  ...  เบญจา  
           - กัลยา เลิศเกษมทรัพย์  ...  ดวงกมล (เจ๊ดวง)



ข้อมูลและภาพประกอบจาก 
  
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร่ายริษยา อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2560 เวลา 10:58:18 36,971 อ่าน
TOP