x close

กรมควบคุมมลพิษ เผยค่าฝุ่นทั่วกรุงเทพฯ มีแนวโน้มดีขึ้น ไม่เกินมาตรฐานแล้ว


สภาพอากาศในกรุงเทพฯ

          กรมควบคุมมลพิษ เผยสภาพอากาศในกรุงเทพฯ มีแนวโน้มดีขึ้นหลังเกิดฝนตกและมีแดดออก ทำให้ค่าฝุ่นไม่เกินมาตรฐานในเกือบทุกพื้นที่

          จากกรณีสภาพอากาศเกือบทั่วทุกพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร มีลักษณะท้องฟ้าขมุกขมัวคล้ายกับหมอกลงจัด ซึ่งพบว่าเกิดจากปรากฏการณ์สภาพอากาศนิ่ง ทำให้ฝุ่นละออง PM 2.5 เกินค่ามาตรฐาน ส่งผลให้มลพิษทางอากาศเกิดการสะสมตัวในปริมาณมาก นั้น (อ่านข่าว : เพจดังโชว์ค่าฝุ่นทั่วกรุงเทพฯ สูงปรี๊ดเกินมาตรฐาน ชี้ฟ้าขมุกขมัวไม่ใช่หมอก !)

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 25 มกราคม 2561 นายเถลิงศักดิ์ เพ็ชรสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักจัดการคุณภาพอากาศและเสียง กรมควบคุมมลพิษ เปิดเผยว่า วันนี้คุณภาพอากาศในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจากการตรวจค่า PM 2.5 ฝุ่นละอองมีแนวโน้มลดลงทุกพื้นที่อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน หลังเกิดฝนตกในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครช่วยให้สถานการณ์มลพิษลดลง ยกเว้นริมถนนอินทรพิทักษ์ เขตธนบุรี ยังเกินค่ามาตรฐาน

          นายเถลิงศักดิ์ ระบุว่า ขณะนี้เริ่มมีแสงแดดส่องแล้วจะช่วยลดมลพิษที่เกิดขึ้นระบายออกได้และอากาศลอยขึ้น ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครมีโอกาสเกิดสภาพอากาศลักษณะเช่นนี้อีกครั้ง หลังกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศว่า อุณหภูมิในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะเย็นลงอีกครั้ง
สภาพอากาศในกรุงเทพฯ

          ผู้อำนวยการสำนักจัดการคุณภาพอากาศและเสียง กล่าวย้ำว่ากรมควบคุมมลพิษ จะเร่งติดตั้งเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศและค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ 63 เครื่อง จากปัจจุบันติดตั้งไว้แล้ว 40 เครื่อง ให้แล้วเสร็จภายในปี 2563 ซึ่งกรุงเทพมหานคร มีเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ PM 2.5 อยู่ 6 เครื่อง เพื่อให้การรายงานผลทุกจังหวัดเห็นภาพชัดเจนขึ้น แก้ปัญหาและแจ้งเตือนมลพิษได้ทันที



สภาพอากาศในกรุงเทพฯ

สภาพอากาศในกรุงเทพฯ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กรมควบคุมมลพิษ, สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมควบคุมมลพิษ เผยค่าฝุ่นทั่วกรุงเทพฯ มีแนวโน้มดีขึ้น ไม่เกินมาตรฐานแล้ว อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2561 เวลา 16:57:29 2,936 อ่าน
TOP