x close

ป้อง "สพรั่ง" ไม่เกี่ยว เอกสารลับสกัด พปช.

          ข่าว การเมือง ร้อน พล.อ.สมเจตน์  โต้ป้อง พล.อ.สพรั่ง ไม่เกี่ยว เอกสารลับ สกัดของ พปช. หลังจาก นายสมัคร หัวหน้า พรรคพลังประชาชน เปิดเผยว่าได้เอกสารมาจาก สำนักงาน เลขาธิการ คมช. ซึ่ง พล.อ.สพรั่ง เป็น ผู้ช่วยเลขาธิการ คมช. อยู่ เผย พล.อ.สพรั่ง รัก ประเทศชาติ ยิ่งกว่า ชีวิต

พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร


           เมื่อวันที่ 26 ต.ค. นายจาตุรนต์ ฉายแสง ที่ปรึกษาพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงเอกสารลับที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน นำมาเปิดเผยว่า ถ้าใครได้อ่านเอกสารดังกล่าวคงเชื่อว่าออกมาจาก คมช.จริงๆ ซึ่ง กกต.จะต้องสอบสวนเรื่องนี้อย่างจริงจัง ส่วนตัวก็เรียกร้องให้ คมช.ออกมาชี้แจง หยุดพูดแบบข้างๆ คูๆได้แล้ว เพราะอย่างไรก็ดิ้นไม่หลุด

           ถ้าจะบอกว่าเอกสาร นั้นไม่จริงก็ต้องออกมาประณามข้อเสนอเหล่านั้น อยากถามว่ากล้าหรือไม่ ทั้งนี้ อยากให้ พล.อ.สุรยุทธ์ปรับความ เข้าใจในเรื่องนี้เสียใหม่ ไปอ่านรายละเอียดของเอกสารแล้ว ทำความเข้าใจใหม่ การไปชี้แจงต่อชาวโลกว่าเป็นเรื่องที่ทำตามปกตินั้น จะนำความอัปยศมาสู่ประเทศชาติ เพราะ กรณีนี้มันผิดปกติอย่างมาก

           ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณกระทรวงกลาโหมและหัวหน้าสำนักงานเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จ จริงเอกสารที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ออกมาเผยแพร่ ว่า คมช.มีแผนสกัดกั้นอำนาจเก่า ว่าเอกสารมีการดัดแปลงจาก 2 ส่วน คือ เอกสารจาก สนง. เลขาธิการ คมช. ซึ่งไม่ใช่เอกสารลับ เป็นเอกสารเปิดเผยมีการแจกจ่ายให้ผู้ที่เกี่ยวข้องรับไป ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับ การรณรงค์เลือกตั้งในหน่วยทหาร เพื่อป้องกันการซื้อสิทธิ ขายเสียง แต่เอกสารอีกฉบับไม่รู้ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร แต่เอามาต่อจากเอกสารของ สนง.เลขาธิการ คมช. ทั้งนี้ กกต.หากต้องการตรวจสอบก็ไม่มีปัญหาอะไร

          เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าเอกสารลับ คมช. ที่ออกมา พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร รองปลัดกระทรวงกลาโหม และผู้ช่วยเลขาธิการ คมช. อาจมีส่วนรู้เห็น พล.อ.สมเจตน์ ตอบเสียงแข็งว่า พล.อ.สพรั่ง ไม่ใช่แน่นอน อย่าไปใส่ร้าย วิธีการอย่างนั้นไม่ใช่นิสัยของ พล.อ.สพรั่ง ไม่ใช่และไม่มีทาง เพราะ พล.อ.สพรั่งรักประเทศชาติยิ่งกว่าชีวิต พล.อ.สพรั่งไม่ทำอย่างนี้ คนที่ทำลักษณะนี้ไม่ใช่ทหารอาชีพ

         

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้อง "สพรั่ง" ไม่เกี่ยว เอกสารลับสกัด พปช. โพสต์เมื่อ 27 ตุลาคม 2550 เวลา 00:00:00 1,644 อ่าน
TOP