x close

รวบต่างชาติ 3 ราย พร้อมยาอีรุ่นซิมการ์ด ชี้แก๊งเดียวกับสาวไทยขนยาเข้าญี่ปุ่น

ตำรวจจับยา

          เจ้าหน้าที่บุกรวบตัวชาวไนจีเรีย 3 ราย พร้อมยาเสพติดอื้อ โดยเป็นยาอีรูปแบบใหม่ ลักษณะคล้ายซิมการ์ด เผยเป็นขบวนการเดียวกับแก๊งหญิงไทยที่ลักลอบขนยาเสพติดเข้าญี่ปุ่น

          วันที่ 26 มกราคม 2561 ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท. สุทธพงษ์ วงศ์ปิ่น ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ร่วมแถลงผลการจับกุม นายจัสติน ชีโดยี ยูซุควู, นายเดเลน กาวดิชิ ยูซุควู และ นายโอควอร์ สตีเฟ่น โดนเยม่า 3 ผู้ต้องหาชาวไนจีเรีย โดยสามารถยึดของกลางเป็นยาอี น้ำหนัก 1.2 กิโลกรัม ประมาณ 2,700 เม็ด ซุกซ่อนในตู้ไปรษณีย์ โคเคนและกัญชาอย่างละประมาณ 8 กรัม พร้อมทั้ง รถยนต์ 1 คัน และกล่องพัสดุจัดส่งจากประเทศเบลเยียม ถูกยึดไว้เป็นหลักฐาน
          โดยทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 รายได้ที่บ้านพักในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นการขยายผลจากที่ทางการญี่ปุ่นสามารถจับกุมหญิงไทย 7 คน ลักลอบขนยาเสพติดผ่านสนามบินนาริตะได้ก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 กลุ่มเป็นขบวนการเดียวกัน โดยชาวไนจีเรียกลุ่มนี้เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง มีหน้าที่สั่งการให้หญิงไทยลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศญี่ปุ่น

ตำรวจจับยา

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา นายจัสติน ซีโดซี ยูซุควู ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครอง มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครอง และอยู่ในราชาอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ส่วนนายเดกแลน กาวดิชิ ยูซุควู ถูกแจ้งข้อหาอยู่ในราชาอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด และเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของนายโอควอร์ สตีเฟน โอนเยม่า

          ทั้งนี้รายงานยังได้เผยว่า ยาอีที่ยึดได้จากผู้ต้องหาชาวไนจีเรียพบว่า เป็นรูปแบบใหม่ มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมคล้ายซิมการ์ด โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะมีการประสานข้อมูลไปจากทางประเทศญี่ปุ่นและเบลเยียมด้วยเพื่อตรวจสอบเพิ่มเติม

ตำรวจจับยา

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบต่างชาติ 3 ราย พร้อมยาอีรุ่นซิมการ์ด ชี้แก๊งเดียวกับสาวไทยขนยาเข้าญี่ปุ่น โพสต์เมื่อ 27 มกราคม 2561 เวลา 11:19:40 5,338 อ่าน
TOP